Học ngay 2 bí quyết giúp chàng trai từng nợ nần chồng chất tiết kiệm được 23 tỷ

Khi mới 22 tuổi, Richard Meadows đã bắt đầu nghĩ đến tiết kiệm tiền một cách nghiêm túc và anh có 2 bí quyết quan trọng nhưng không hề khó thực hiện.

Năm 2013, Richard Meadows nhận thấy các khoản tiết kiệm và các tài sản khác gần như chẳng còn bao nhiêu bởi các khoản nợ nần của bản thân.

Đó cũng là lúc nam thanh nhiên này bắt đầu đọc các bài viết về những người nghỉ hưu sớm nhờ tiết kiệm và phòng trào độc lập tài chính cá nhân.

Cho nên, ngay từ khi mới 22 tuổi, Richard Meadows đã có sự quan tâm nghiêm túc đến vấn đề tiết kiệm cho bản thân. Nhà báo trẻ bắt đầu thực hiện phong cách sống đơn giản. Sau khoảng 3 năm tiết kiệm 1 nửa thu thập hàng tháng, Richard có 100.000 USD (gần 2,3 tỷ đồng) trong tài khoản.

ho c ngay 2 bi quye t giu p cha ng trai tu ng no na n cho ng cha t tie t kie m duo c 23 ty
Richard Meadows

Năm nay 26 tuổi, anh đã thông báo bàn giao công việc và mua vé máy bay đến Bangkok, bắt đầu đi du lịch rồi viết blog. Theo Richard có 2 điều đã giúp anh có được số tiền lớn như vậy:

Giám sát quá trình tiết kiệm.

Theo Richard, việc theo dõi số tiền bạn có hàng ngày, hàng tháng là công cụ số 1 để thành công về tài chính. Chia sẻ với CNBC, Richard tiết lộ, nếu không tự đong đếm được điều gì thì bạn không biết có đang đi đúng hướng hay không.

Như Grant Sabatier - triệu phú tự thân ở Mỹ đã bắt đầu tiết kiệm với 2,26 USD trong tài khoản và hiện sở hữu tài sản 1 triệu USD chỉ trong vòng 5 năm. "Tôi nhìn tài sản của mình mỗi ngày khi thức dậy. Không quan trọng bạn bắt đầu từ đâu", anh nói.

Chiến lược của Grant Sabatier là tiết kiệm 3 thứ quan trọng như ăn uống, đi lại và nhà ở. Triệu phú tự thân này chọn ở căn hộ nhỏ hơn, giảm chi phí đi lại và nấu ăn tại nhà có thể tiết kiệm nhiều hơn 25%. Nhờ vậy, Grant Sabatier tiết kiệm được 13.000 USD/năm.

Sabatier sử dụng công cụ Online cho phép liên kết tất cả các tài khoản cá nhân và hiển thị thông tin về số tiền đang có nhằm đưa ra trách nhiệm của bản thân với số tiền sở hữu. Còn Richard Meadows theo dõi sự tăng lên của tài khoản bằng một bảng tính tùy chỉnh của Microsoft.

Trừ tiền lương vào tài khoản tự động

Tự động tài chính hay nói cách khác tiền trực tiếp từ tài khoản trả lương sẽ được đưa thẳng vào các tài khoản đầu tư, tài khoản tiết kiệm là chiến lược phổ biến mà những người nghỉ hưu và người tiết kiệm hay áp dụng.

Theo Richard, chính cách này giúp cho bản thân không ảnh hưởng đến quá trình tiết kiệm tiền. Bởi vì, nếu không giữ được ý chí và tiêu sạch tiền đang có cho những nhu cầu không cần thiết thì chẳng đạt được mục tiêu gì.

Thậm chí khi tự động chuyển tiền lương hưu vào tài khoản tiết kiệm cho các mục tiêu lớn hơn như mua nhà hay mua xe, chắc chắn sẽ không bao giờ muốn gửi số tiền nhỏ hàng tháng.

Đối với nam thanh niên này, mỗi tháng ngân hàng đều tự động chuyển 1/2 thu nhập của anh vào tài khoản tiết kiệm. "Khi tiền lương vào tài khoản, một phần tiền được chuyển tự động vào một tài khoản khác mà tôi không rút ra được", Richard chia sẻ. Muốn thực hiện được điều này, anh phải thỏa thuận với ngân hàng về ngày nhận lương và ngân hàng sẽ tự động chuyển vào tài khoản tiết kiệm số tiền đã định trước.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.