Học sinh bị 43 bạn tát vào mặt đã hòa đồng trở lại

Nói chuyện với phóng viên, Linh rất vui vẻ cho biết đã hòa đồng trở lại với các bạn cùng lớp.
hoc sinh bi 43 ban tat vao mat da hoa dong tro lai Đình chỉ công tác cô giáo cho 43 bạn tát vào mặt học sinh

Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cho biết đã cô giáo cho 43 học sinh trong lớp tát vào mặt em Đỗ Tuấn ...

Câu chuyện cháu Đỗ Tuấn Linh – học sinh lớp 4A Trường Tiểu học Ninh Sở hôm 26/12 bị các bạn trong lớp tát vào mặt theo “lệnh” của cô giáo viên chủ nhiệm được dư luận rất quan tâm. Phóng viên đã về tận nơi để tìm hiểu nội tình thực sự của vụ việc này.

hoc sinh bi 43 ban tat vao mat da hoa dong tro lai
Trường Tiểu học Ninh Sở - nơi cháu Đỗ Tuấn Linh đang theo học (Ảnh: Đình Tuệ).

Cô giáo rất ân hận

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Trần Thị Cậy – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay từ ngày 27/12 nhà trường cũng đã yêu cầu cô Đặng Thị T. – Giáo viên chủ nhiệm lớp 4A viết tường trình và cùng tới nhà em Linh để hỏi thăm sức khỏe của cháu.

Cô T. cũng cảm thấy rất ân hận vì những gì đã xảy ra và mong muốn gia đình bỏ qua cho. Sau sự việc, cô T. cũng đã đến nhà thăm cháu Linh và xin lỗi về hành động thiếu bình tĩnh của mình.

Cô Trần Thị Cậy cho biết thêm: “Từ hôm họp hội đồng kỷ luật nhà trường ngày 27/12, tôi cảm thấy rất buồn và tiếc vì bản thân cô giáo Đặng Thị T. là một giáo viên có chuyên môn tốt và kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm tại đây. Tuy nhiên, việc nào đi việc nấy và hành vi của cô T. đã ít nhiều mang tính phản cảm và cần phải bị phê bình. Tùy vào quy định của ngành mà cấp trên sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp”.

hoc sinh bi 43 ban tat vao mat da hoa dong tro lai
Được biết nhiều năm qua, cháu Linh luôn đạt thành tích tốt trong học tập và thuộc tốp đầu học sinh giỏi của lớp (Ảnh: Đình Tuệ).

Hai anh em cùng học giỏi toán

Cô Cậy cho biết em Linh luôn đạt thành tích tốt trong học tập: “Linh là một trong số các trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn của xã. Bố mất sớm, 3 anh em của Linh được mẹ là chị Đào Cúc Phương cùng ông bà nội chăm sóc, nuôi nấng rất vất vả. Nhưng bù lại, đây lại là các tấm gương sáng về tinh thần học tập.

Em gái Linh đang là học sinh lớp 3 của trường mới đây đã đạt giải nhất thành phố cuộc thi giải toán trên mạng. Bản thân em Linh cũng là một học sinh học giỏi toán cấp huyện. Dù mẹ bận đi làm cả ngày nhưng hai anh em vẫn bảo ban nhau học hành. Chính tôi là người thường xuyên được đèo anh em cháu Linh đi thi học sinh giỏi mấy năm nay”.

hoc sinh bi 43 ban tat vao mat da hoa dong tro lai Đình chỉ công tác cô giáo cho 43 bạn tát vào mặt học sinh

Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cho biết đã cô giáo cho 43 học sinh trong lớp tát vào mặt em Đỗ Tuấn ...

Theo chỉ dẫn của người dân, phóng viên đã tới thăm ngôi nhà của cháu Linh ở một con ngõ nhỏ tại thôn Sở Hạ, xã Ninh Sở. Tiếp xúc với chúng tôi, cháu Linh tỏ ra rất lễ phép và hồn nhiên: “Cháu quên việc các bạn tát cháu hôm trước rồi và chúng cháu lại chơi với nhau bình thường rồi ạ. Cô hiệu trưởng cũng hay đến lớp động viên, kiểm tra chúng cháu học bài”.

Chia sẻ với phóng viên, bà Đặng Thị Phong (SN 1956) – bà nội cháu Linh cho biết, ban đầu lúc mới biết tin gia đình cũng rất bức xúc và yêu cầu nhà trường làm rõ.

“Dù sao sự việc đã xảy ra rồi và các cháu tuổi còn nhỏ, chỉ là mâu thuẫn nhỏ có to tiếng nhưng cô giáo chưa tìm hiểu kỹ rồi làm như vậy. Từ trước đến giờ, cô hiệu trưởng vẫn rất hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh gia đình và thường xuyên động viên tinh thần cho cháu học hành tốt lên. Cũng rất may là sau sự việc bị các bạn tát thì đến giờ, cháu đã vui vẻ và hòa đồng trở lại với các bạn trong lớp là chúng tôi yên tâm rồi”, bà Phong kể lại.

hoc sinh bi 43 ban tat vao mat da hoa dong tro lai
Sau giờ học căng thẳng, Linh được mẹ cho mở TV xem phim hoạt hình (Ảnh: Đình Tuệ).

Chị Trần Cúc Phương (SN 1982) – mẹ cháu Linh cũng cho hay: “Hiện giờ tinh thần của cháu đã hòa nhập trở lại nên gia đình cũng không muốn câu chuyện đi quá xa. Gia đình cũng rất cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền và nhà trường đã kịp thời vào cuộc, kịp thời động viên tinh thần cháu để không làm ảnh hưởng tới tâm lý của cháu”.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín xác nhận với phóng viên, bước đầu cô T. đã bị đình chỉ công tác và chuyển sang làm giáo viên dự trữ. Nhà trường đang hoàn thiện hồ sơ gửi lãnh đạo UBND huyện xem xét và có hình thức kỷ luật thích hợp đối với giáo viên vi phạm.
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.