Học sinh bị tai nạn hỏng mắt: 'Mẹ ơi, con nhìn bằng 1 mắt cũng được'

Chị Nhung, mẹ cháu Yến N. cho biết, gia đình vẫn đang giấu cháu về việc bị hỏng mắt trái nhưng có thể cháu biết mình bị hỏng mắt và luôn động viên mẹ: “Mẹ ơi, con nhìn bằng 1 mắt cũng được”.

hoc sinh bi tai nan hong mat me oi con nhin bang 1 mat cung duoc

Cháu Yến N. đang được chăm sóc tại Bệnh viện Mắt Trung ương. (Ảnh Công Phương)

Sáng 23/12, PV đã đến Bệnh viện Mắt Trung ương thăm cháu Lê Hà Yến N. (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (phường Cẩm Phú, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) gặp tai nạn ở mắt do bạn ném bút bi trúng. Theo thông tin từ bác sĩ, vết thương của cháu đã khô, không bị ra mủ, bệnh viện cho cháu ra viện để gia đình chăm sóc và tái khám định kỳ.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (SN 1985) mẹ cháu Lê Hà Yến N. cho biết, chị sẽ không đưa cháu về Quảng Ninh mà sẽ đưa cháu về nhà người thân ở Hà Nội để tiện chăm sóc cho con và tái khám.

hoc sinh bi tai nan hong mat me oi con nhin bang 1 mat cung duoc Yêu cầu làm rõ trách nhiệm của nhà trường vụ học sinh bị tai nạn mắt trong giờ học

Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Ninh đã có báo cáo ban đầu về việc học sinh Lê Hà Yến Nhi bị tai nạn ...

Kể lại bệnh tình của cháu, chị Nhung nói: “Chiều thứ 2 (19/12) cháu được thăm khám tại Bệnh viện Mắt Trung ương, các bác sĩ kết luận, cháu bị thủng nhãn cầu, thủng giác mạc. Tại đây, các bác sĩ cũng đã cố gắng hết sức điều trị cho Yến N.. Tuy nhiên, cháu bị mổ muộn quá (bị tai nạn từ chiều thứ sáu (16/12) đến sáng thứ 3 (20/12) mới mổ) nên các bác sĩ chỉ giữ lại được con ngươi của cháu còn khả năng nhìn của cháu có chữa chạy ở đâu cũng không thể phục hồi được”.

Hiện tại, gia đình vẫn giấu, chưa cho cháu biết về bệnh tình của mình nhưng chắc cháu cũng nhận biết được phần nào bệnh tình. Mỗi lần thấy mọi người khóc, Yến N. đều động viên mọi người không sao cả. “Mẹ đừng như thế, mẹ nói thật cho con là con bị làm sao mà mẹ lại thế, có phải là con mù rồi không. Mình bảo không, con không mù đâu, mẹ sẽ cố gắng đưa con đi chữa trị để con nhìn được”, chị Nhung nghẹn ngào nói.

Sau đó, Yến N. nói với mẹ: “Mẹ ơi, con nhìn bằng 1 mắt cũng được không sao cả, mẹ đừng khóc. Nghe con nói mà lòng tôi như nghẹn lại, không nói được lời nào”, chị Nhung vừa gạt tay lau dòng nước mắt đang chảy trên gò má.

Theo chị Nhung, trước khi bị tai nạn, cháu Yến N. rất thích múa, hát và chụp ảnh. Đặc biệt, ngay từ bé, bố mẹ đã chia tay nhau, cháu ở với bà ngoại nên cũng nghị lực hơn. “Tôi làm việc ở trên Hà Nội nên mỗi lần mẹ gọi điện về cho hai bà cháu, Yến N. đều động viên mẹ, mẹ cố gắng lên, mẹ kiếm tiền để nuôi con, con ở nhà với bà cũng được, không sao cả”, chị Nhung nói.

Chị Nhung chia sẻ, bây giờ, mỗi lần nghĩ đến tương lai của cháu, chị đều không cầm được nước mắt. "Thương xót con nhưng cũng không làm được gì cho con, gia đình chúng tôi chỉ trách cô giáo chủ nhiệm là vì sao cô lại vô cảm với học sinh của mình như vậy?. Giá như lúc đó cô quan tâm con, xuống hỏi han, đưa cháu lên phòng y tế, đưa đi viện luôn thì có thể hậu quả không đến mức như thế này", chị Nhung rớm nước mắt nói.

Trước đó, vào chiều thứ 6 (16/12/2016), cháu Yến N. đang học trong tiết 2 do cô giáo chủ nhiệm là Bùi Thị Thanh Liên dạy thì có 2 bạn trêu nhau trong lớp và phi bút vào nhau nhưng không may, lúc Yến N. quay xuống thì bị bút phi vào mắt.

Sau khi Yến N. bị bút phi vào mắt, cô giáo chủ nhiệm vẫn dạy hết tiết và cháu Yến N. tiếp tục học với các bạn đến hết tiết 4 (Âm nhạc) rồi mới về.

Sáng thứ 2 (19/12) gia đình đưa cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh thì các bác sĩ nói phải đưa lên tuyến trên gấp. Lập tức gia đình chuyển lên BV mắt Trung Ương, tại đây, cháu được chẩn đoán bị thủng nhãn cầu, thủng giác mạc và làm các thủ tục và mổ cho cháu vào sáng thứ 3 (20/12).

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.