Học sinh Việt Nam đoạt 8 HCV Toán quốc tế IMC Singapore

Đoàn học sinh Việt Nam dự kỳ thi Toán quốc tế (IMC) tại Singapore giành 8 HC vàng, 16 HC bạc, 32 HC đồng và 21 giải Khuyến khích.

Năm 2017, Việt Nam là 1 trong số 14 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài tại IMC, bao gồm: Singapore, Ấn Độ, Philippines, Indonesia, Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan, Myanmar, Việt Nam, Iran, Australia, Mexico...

Các em học sinh lớp 3, 4, 5, 6, 7, 8 của năm học 2016 – 2017, tương ứng với các Grade 3 – 8.

Năm nay, đoàn Việt Nam có 77 học sinh tham gia với 2 đội tuyển Hà Nội 52 học sinh, đoàn miền Nam 25 học sinh. Đoàn IMC Việt Nam đã đoạt đoạt 8 HC vàng, 16 HC bạc, 32 HC đồng và 21 giải Khuyến khích.

Thầy giáo Dương Minh Tới có mặt tại Singapore cùng các em học sinh dự thi cho biết, thầy cùng đi với đoàn miền Nam. Đoàn dự thi Toán IMC miền Nam do Trường APC tổ chức.

hoc sinh viet nam doat 8 hcv toan quoc te imc singapore
hoc sinh viet nam doat 8 hcv toan quoc te imc singapore
Các em học sinh và thầy hướng dẫn tại IMC Singapore.

Là người tâm huyết với hành trình đội tuyển Toán dự thi IMC của các con, thầy giáo Dương Minh Tới cho biết, quan điểm cá nhân là khuyến khích các con "tiếp cận" với Toán sớm, tiếp cận chứ không hẳn là "học". Với tuổi nhỏ, cha mẹ cho con tiếp cận Toán ở bất cứ đâu như ở nhà, trên đường đi, khu vui chơi, trong thang máy, hay trong câu chuyện gia đình với nhau; với thầy cô, bạn bè và quan trọng là ba mẹ...

Khi các con lớn tuổi hơn, bắt đầu học Toán thì có sự hướng dẫn của thầy cô.

hoc sinh viet nam doat 8 hcv toan quoc te imc singapore
Các em học sinh nhận HCV tại Singapore.

"Thông qua việc "tiếp cận" Toán ở mọi nơi, giúp các con hiểu toán rất gần gũi với cuộc sống; từ đó khơi dậy sự tò mò, tìm tòi ở đứa trẻ. Chúng ta luôn giữ niềm hứng khởi, sự đam mê cho các con từ đó giúp các con sẽ giỏi toán hơn; hình thành ý thức học tập và tự học tốt hơn. Qua các kỳ thi, cái đích cuối cùng không hẳn là thành tích cuối cùng mà là động lực, niềm vui, niềm hứng khởi của các con khi tham gia", thầy giáo Dương Minh Tới chia sẻ.

Theo dự kiến, hai đoàn miền Nam và miền Bắc sẽ về đến Nội Bài trong chiều tối hôm nay, ngày 7/8.

IMC (International Mathematics Contest – Singapore) là cuộc thi Toán quốc tế thường niên (bắt đầu từ 2005) được tổ chức bởi IMC Union, tại Singapore với sự tham gia của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Được đánh giá là một cuộc thi uy tín và chất lượng, 12 năm qua, IMC đã không ngừng khơi gợi tình yêu Toán học của học sinh, gây hứng thú cho việc dạy và học Toán sao cho vui vẻ và thoải mái.

Với nguyên tắc “Khoa học không có biên giới”, IMC cam kết liên kết tất cả các tổ chức, từ khắp nơi trên thế giới với mong muốn phổ quát phong trào học Toán cho học sinh, tạo một sân chơi cho các bạn trẻ cũng như khơi gợi lòng đam mê Toán học cho các bạn lứa tuổi Tiểu học và THCS.

Cho đến nay, IMC trở thành cơ hội cho nhiều học sinh trong quá trình tìm kiếm học bổng ở nước ngoài.

Hiện nay, ở TP HCM có Trường Quốc Tế Châu Á Thái Bình Dương (APC HCM); Hà Nội có Trường Archimedes Academy.

chọn
Đấu giá đất Tiến Thịnh - Mê Linh: Cao nhất 37 triệu/m2, rao chênh hàng trăm triệu đồng ngay sau phiên đấu giá
Phiên chợ đất mới đây ở huyện ven Hà Nội ghi nhận giá trúng cao nhất hơn 37 triệu/m2, nhiều nhà đầu tư rao chênh 200 - 300 triệu/thửa ngay sau buổi đấu giá. Song theo đánh giá của môi giới địa phương, xung quanh khu đất có nhiều mồ mả, nếu mua để đầu tư thì có thể sẽ phải "ngâm" đất ít nhất sang 2025 mới may ra có khách thiện chí.