Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lên tiếng vụ nữ sinh bị sang chấn tâm lý vì điện giật

Lãnh đạo Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam vừa lên tiếng chính thức về vụ việc một nữ sinh tại đây bị sang chấn tâm lý do điện giật khi đi học quân sự.

Liên quan tới vụ việc nữ sinh P.M.N đang là sinh viện học tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam bị sang chấn tâm lý do điện giật khi đi học quân sự, lãnh đạo đơn vị này đã có những thông tin chính thức.

hoc vien thanh thieu nien viet nam len tieng vu nu sinh bi sang chan tam ly vi dien giat
Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Ảnh: Nhật Cường.

Theo ông Nguyễn Hải Đăng, Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, nhà trường đã có buổi làm việc với đại diện gia đình em N. cùng đại diện Trường Quân sự Quân khu 2 để tìm hiểu rõ sự việc này. Sau khi lắng nghe gia đình kể lại quá trình xảy ra sự việc và trình bày đề xuất, kiến nghị và xem xét các tình tiết, lãnh đạo hai nhà trường và gia đình sinh viên xác nhận rằng:

Sinh viên N. là người đầu tiên đã chứng kiến và có liên quan đến việc hai bạn bị điện giật. Do lo lắng việc sang chấn tâm lý, gia đình đã làm đơn đề nghị và được lãnh đạo trường Quân sự Quân khu 2 đồng ý để sinh viên N. về nhà đi khám bệnh.

Quá trình sinh viên N. đi khám bệnh được các y bác sĩ chẩn đoán phản ứng với stress cấp, nhưng cán bộ của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh đã không thông báo kịp thời đến lãnh đạo hai nhà trường. Do đó, lãnh đạo 2 nhà trường đã không thăm hỏi, động viên sinh viên N. và gia đình kịp thời. Việc này trong buổi gặp gỡ gia đình sinh viên N., lãnh đạo 2 nhà trường đã kiểm điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Sinh viên N. không tham dự đủ thời gian học tập theo quy định là có lý do khám chữa bệnh. Việc cán bộ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trường Quân sự Quân khu 2 thông báo sinh viên N. vắng mặt trái phép là chưa phản ánh đúng thực tế. Trường Quân sự Quân khu 2 nhận thấy thiếu sót và đã chỉnh sửa lại văn bản nhận xét quá trình học tập của sinh viên P.M.N.

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam có trách nhiệm thông tin đầy đủ, đúng sự việc với báo chí và cán bộ, sinh viên của nhà trường để giữ uy tín, danh dự cho sinh viên N. Bố trí cho sinh viên P.M.N học chương trình Giáo dục Quốc phòng và An ninh vào thời gian và địa điểm phù hợp, không để ảnh hưởng đến tâm lý và kế hoạch học tập ở các học kỳ tiếp theo.

Ngoài ra, Trường Quân sự Quân khu 2 có trách nhiệm phối hợp với Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và gia đình giải quyết kiến nghị của gia đình sinh viên P.M.N. Hai nhà trường có trách nhiệm kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cả tập thể và cá nhân liên quan, phối hợp cùng gia đình quan tâm, động viên để sinh viên Nhi sớm ổn định tâm lý, phục hồi sức khỏe.

Trước đó vào ngày 25/1, chị Ngô Thị Thúy V. (trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội) gửi đơn thư kêu cứu tới cơ quan báo chí về trường hợp của con gái chị là cháu P.M.N. (SN 2000, sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam) bị điện giật và chứng kiến bạn bị điện giật đến tử vong dẫn đến hoảng loạn tinh thần, stress cấp. Sau đó em phải điều trị tại Khoa Sức khỏe Tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) khi đang học quân sự tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Quân khu 2 (Vĩnh Phúc).

hoc vien thanh thieu nien viet nam len tieng vu nu sinh bi sang chan tam ly vi dien giat Đi qua đoạn đường ngập, 2 vợ chồng ở Đà Nẵng bị điện giật thương vong

Hai vợ chồng ở Đà Nẵng đi xe máy qua đoạn đường ngập tại khu vực trước chợ Hòa An (quận Cẩm Lệ) thì bị ...

hoc vien thanh thieu nien viet nam len tieng vu nu sinh bi sang chan tam ly vi dien giat Khởi tố vụ 4 công nhân bị điện giật chết khi dựng cột viễn thông

Công an Hà Tĩnh xác định bốn công nhân tử vong do bị phóng điện nên khởi tố vụ án hình sự để điều tra, ...

hoc vien thanh thieu nien viet nam len tieng vu nu sinh bi sang chan tam ly vi dien giat Trâu mang thai bị điện giật chết, bồi thường gần 30 triệu đồng

Công ty CP điện lực Thừa Thiên - Huế ngày 11/11 cho biết đã bồi thường gần 30 triệu đồng sau khi sự cố rò ...

hoc vien thanh thieu nien viet nam len tieng vu nu sinh bi sang chan tam ly vi dien giat 4 người bị điện giật tử vong: Công an vào cuộc điều tra

Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra vụ 4 người đàn ông thi công dựng cột viễn thông ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.