Hôm nay, Hà Nội cấm đường thí điểm phố đi bộ quanh Hồ Gươm

Công an Hà Nội thông báo, hôm nay (1/9) sẽ cấm các phương tiện lưu thông vào các tuyến đường quanh Hồ Gươm. Việc cấm đường từ thứ 5 chỉ thực hiện ở tuần này, kể từ tuần sau sẽ thực hiện cấm đường từ thứ 6.

Tối ngày 31/8, Phòng CSGT Hà Nội (PC67) cho biết, bắt đầu từ 19h ngày thứ 5 (1/9) tới 24h ngày Chủ nhật (4/9), Công an Hà Nội sẽ triển khai kế hoạch cấm phương tiện vào một số tuyến phố và phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) phục vụ kế hoạch tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận của UBND TP.Hà Nội.

Đại diện phòng CSGT Hà Nội cho hay, việc cấm đường từ thứ 5 chỉ thực hiện ở tuần này, kể từ tuần sau sẽ thực hiện cấm đường từ thứ 6.

hom nay ha noi se cam duong thi diem pho di bo quanh ho guom
Từ 19h ngày 1/9, Công an Hà Nội sẽ cấm đường thí điểm không gian đi bộ khu vực quanh Hồ Gươm và vùng phụ cận

Trước đó, Phòng CSGT Hà Nội thông báo, thực hiện kế hoạch thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận của UBND TP.Hà Nội. Bắt đầu từ 19h00 ngày thứ 6 đến 24h00 ngày chủ Nhật hàng tuần và các ngày Tết, ngày Lễ lớn trong năm. Việc thí điểm thực hiện từ 1/9 đến hết năm 2016.

Các tuyến phố cấm phương tiện hoạt động trong các ngày tổ chức không gian đi bộ quanh Hồ Gươm và vùng phụ cận: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Đinh Tiên Hoàng);

Hàng Khay, Lê Thái Tổ (một nửa đường phía Hồ Hoàn Kiếm đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay);

Phố Hồ Hoàn Kiếm, Lò Sũ (đoạn từ Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Dầu (đoạn từ ngã tư Lò Sũ – Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng);

khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lương Văn Can (đoạn từ ngõ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Bảo Khánh (đoạn từ ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Tràng Tiền).

Cấm xe ô tô và các loại xe tương tự hoạt động trên phố Bảo Khánh (đoạn từ Hàng Trống đến Ngõ Bảo Khánh), phố Lương Văn Can (đoạn từ Lương Văn Can – Hàng Gai đến ngõ Hàng Hành), Ngõ Bảo Khánh, Ngõ Hàng Hành. Các phương tiện khác lưu thông bình thường.

Riêng phần đường bên phải tuyến phố Lê Thái Tổ (tiếp giáp Công an quận Hoàn Kiếm) đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay các phương tiện lưu thông bình thường.

Những người có nhà trong khu vực tổ chức không gian đi bộ có nhu cầu đi xe mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ đến điểm cấm gần nhất được phép dắt xe về nhà.

Để người dân đi bộ trên các tuyến phố được thoải mái, Hà Nội đã lắp đặt nhiều trạm phát wifi miễn phí, tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ chào mừng Quốc khánh 2/9. Đồng thời, đã vận động các nhà hàng, khách sạn, người dân xung quanh khu vực phố đi bộ mở cửa cho người dân đi vệ sinh miễn phí.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.