Hơn 1.000 nghệ sĩ sẽ trình diễn hợp xướng tại Hội An

Tối 7/6, chương trình Hợp xướng quốc tế với sự tham gia kỷ lục của hơn 1.000 nghệ sĩ đến từ 10 Quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã chính thức khai mạc tại đô thị cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. 

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại Festival Di sản Quảng Nam năm 2017 do Hiệp hội Interkulter (Cộng hòa Liên bang Đức) phối hợp với UBND TP Hội An tổ chức.

Theo ban tổ chức, trong khuôn khổ Hội thi năm nay, 34 đoàn hợp xướng sẽ tranh tài ở nhiều hạng mục. Ngoài các phần thi chính thức tại khách sạn bên bãi biển Hội An, các đoàn sẽ tham gia trình diễn trong chương trình với chủ đề “Giai điệu quốc tế” vào hai ngày 8 và 9/6 tại khu phố cổ.

hon 1000 nghe si se trinh dien hop xuong tai hoi an
Đoàn hợp xướng Việt Nam trong Hội thi hợp xướng quốc tế với hơn 1.000 nghệ sĩ biểu diễn. Ảnh: Quang Nam

Hội thi hợp xướng quốc tế là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá các giá trị di sản, văn hóa, nghệ thuật và tiềm năng du lịch của Hội An, Quảng Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.

Đây cũng là dịp để giới thiệu những giá trị độc đáo của loại hình biểu diễn hợp xướng đến công chúng, đồng thời là cơ hội để các nghệ sĩ Việt Nam giao lưu với các nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới.

hon 1000 nghe si se trinh dien hop xuong tai hoi an
34 đoàn hợp xướng với hơn 1.000 nghệ sỹ đến từ 10 quốc gia trên thế giới sẽ biểu diễn tại hợp xướng. Ảnh: Quang Nam

Ông Lê Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban tổ chức Festival Di sản Quảng Nam 2017 thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam cám ơn Hiệp hội hợp xướng quốc tế tiếp tục chọn thành phố Hội An tổ chức sự kiện âm nhạc quốc tế quan trọng này.

"Hội thi Hợp xướng quốc tế lần thứ 5 tại Việt Nam và lần thứ 4 tại Hội An là nơi thể hiện trí tuệ, sự sáng tạo, tình yêu và lòng đam mê nghệ thuật của 34 đoàn hợp xướng với hơn 1.000 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia trên thế giới.

Hội thi sẽ mang đến cho công chúng và du khách trong và ngoài nước những chương trình hấp dẫn, nét đặc trưng văn hóa độc đáo của các Quốc gia, khơi gợi cảm xúc thẩm mỹ của cộng đồng, góp phần phát triển phong trào âm nhạc hợp xướng, thính phòng của địa phương và tạo cho phố cổ Hội An một nét riêng mới trong quá trình hội nhập và phát triển.

Đồng thời, Hội thi lần này sẽ ngày càng thắt chặt nhịp cầu thân ái, thắm tình hữu nghị, kết nối Hội An, Quảng Nam với các địa phương trong và ngoài nước", ông Thanh nói.

hon 1000 nghe si se trinh dien hop xuong tai hoi an
Lễ khai mạc hội thi hợp xướng đã chính thức khai mạc tối 7/6. Ảnh: Quang Nam

Đáp lời ông Thanh, ông Johan Rooze, Giám đốc nghệ thuật đại diện Interkulter chia sẻ: “Tôi rất tự hào về sự thành công của hội thi hợp xướng kể từ khi bắt đầu vào năm 2011 và được tổ chức định kì hai năm một lần. Năm nay, chúng ta vinh dự vì đón chào sự tham dự của 34 đoàn đến từ châu Á và châu Âu. Hội An là một thành phố rất tuyệt vời để ca hát và hội ngộ!".

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.