Hơn 13 tỉ đồng cải tạo nút giao Lê Quang Đạo - đường gom Đại lộ Thăng Long

Sở GTVT Hà Nội đề xuất điều chỉnh dải phân cách giữa khu vực gầm cầu vượt Mễ Trì và cải tạo nút giao Lê Quang Đạo - đường gom Đại lộ Thăng Long.
Hơn 13 tỉ đồng cải tạo nút giao Lê Quang Đạo - đường gom Đại lộ Thăng Long - Ảnh 1.

Đường gom đại lộ Thăng Long, đoạn giao với đường Lê Quang Đạo đến cầu vượt Mễ Trì liên tục ùn tắc vào giờ cao điểm

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép nghiên cứu, lập chủ trương đầu tư dự án điều chỉnh dải phân cách giữa khu vực gầm cầu vượt Mễ Trì và cải tạo nút giao Lê Quang Đạo - đường gom Đại lộ Thăng Long.

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện lưu lượng phương tiện giao thông tại các khu vực nói trên gia tăng đột biến theo hướng từ Hòa Lạc, Mỹ Đình vào trung tâm thành phố và sẽ còn tiếp tục tăng cao, gây ùn tắc giao thông.

với phương án điều chỉnh dải phân cách giữa khu vực gầm cầu vượt Mễ Trì (bên phải là Trung tâm Hội nghị quốc gia, bên trái là Khu đô thị Vinhomes Green Bay Mễ Trì), Sở đề xuất mở rộng thêm mặt đường gom trái và phải trung bình 3,75 m để bảo đảm kích thước hình học bề rộng mặt đường hai bên bằng nhau, góp phần giải tỏa ùn tắc, xung đột giao thông tại lối ra, vào cao tốc. Sau khi mở rộng, bề rộng mặt đường gom trái và gom phải khoảng 22,25 m.

Với phương án cải tạo nút giao Lê Quang Đạo - đường gom Đại lộ Thăng Long, Sở đề xuất thu hẹp đảo giao thông Lê Quang Đạo - đường gom Đại lộ Thăng Long; mở rộng thêm mặt đường trung bình từ 4-5 m để tách làn quay đầu xe tại nút và làn đi thẳng theo hướng đường gom, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông qua nút được thuận lợi.

Theo đề xuất của Sở GTVT Hà Nội, kinh phí dự kiến để thực hiện điều chỉnh dải phân cách giữa khu vực gầm cầu vượt Mễ Trì và cải tạo nút giao Lê Quang Đạo - đường gom Đại lộ Thăng Long khoảng 13,1 tỉ đồng, thời gian thực hiện trong năm 2020 - 2021.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.