Hơn 1.600 tỷ đồng mở rộng đoạn quốc lộ nối cầu Rạch Miễu

Đoạn quốc lộ 60 dài 18 km được đề xuất mở rộng với tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng nhằm hạn chế kẹt xe khi cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành.

Ngày 3/1, Sở Giao thông Vận tải Bến Tre cho biết đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ nguồn vốn đầu tư để triển khai dự án giai đoạn 2026 - 2030, khi dự án BOT cầu Rạch Miễu kết thúc sau hai năm nữa.

5 năm trước, dự án nâng cấp mở rộng 4 đoạn tuyến quốc lộ 60 nối cầu Rạch Miễu có tổng mức đầu tư 1.700 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau nâng cấp 3 đoạn trên tuyến này vẫn còn khá nhỏ hẹp, mặt đường chỉ rộng 9-12 m. Theo thiết kế, ba đoạn tuyến sau mở rộng, đoạn đường sẽ có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Đoạn quốc lộ 60 qua trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu thường xuyên ùn tắc dịp lễ, Tết. (Ảnh: Hoàng Nam). 

Theo Sở Giao thông Vận tải Bến Tre, hiện cầu Rạch Miễu đã quá tải với lưu lượng xe bình quân 20.000 lượt mỗi ngày đêm. Khi cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành vào tháng 9 năm nay, lượng phương tiện sẽ tiếp tục đông, tạo áp lực rất lớn lên quốc lộ 60, nguy cơ ùn tắc giao thông vào cao điểm cuối tuần, lễ, Tết.

Rạch Miễu 2 là cầu thứ bảy bắc qua sông Tiền, sau Rạch Miễu, Hàm Luông (Bến Tre), Cổ Chiên (nối Bến Tre với Trà Vinh), Cao Lãnh (Đồng Tháp), Mỹ Thuận, Mỹ Thuận 2 (nối Vĩnh Long với Tiền Giang).

Dự án có tổng mức đầu tư 5.200 tỷ đồng, sau đó điều chỉnh hơn 6.800 tỷ đồng, dài 17,6 km, nối Tiền Giang với Bến Tre, khởi công tháng 3/2022. 

chọn
Một dự án BĐS phải qua 30 - 40 thủ tục lớn, tinh gọn bộ máy nhà nước có rút ngắn được quy trình?
Theo các chuyên gia, chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước có thể dẫn đến 2 kịch bản cho thị trường bất động sản. Ở góc tích cực sẽ giúp giảm thời gian, chi phí cho các dự án. Song không loại trừ việc các đơn vị sau hợp nhất không chủ động được trong công việc khiến thủ tục đầu tư bị trì hoãn, kéo dài.