Hơn 230 học sinh Đà Nẵng tranh tài tham gia Cuộc thi Khoa học kĩ thuật Quốc gia

232 học sinh và 140 giáo viên hướng dẫn đến từ 44 trường THPT và THCS trên địa bàn TP Đà Nẵng đã tranh tài chọn ra 6 đội xuất sắc nhất tham gia Cuộc thi Khoa học kĩ thuật Quốc gia. 

Ngày 1/12, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018.

hon 230 hoc sinh da nang tranh tai tham gia cuoc thi khoa hoc ki thuat quoc gia
Học sinh Đà Nẵng xuất sắc được lựa chọn tranh tài Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018. Ảnh: Văn Luận - Hà Như

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 232 học sinh và 140 giáo viên hướng dẫn đến từ 44 trường THPT và THCS trên địa bàn TP Đà Nẵng với mục đích khuyến khích các em học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, đồng thời nâng cao chất lượng dạy và học của các trường.

Theo thống kê của ban tổ chức, đã có 138 hồ sơ dự án đăng ký tham dự trên 22 lĩnh vực, phần lớn các dự án đều bám sát thực tiễn; phục vụ những nhu cầu trong đời sống hằng ngày của con người như ăn uống, trồng trọt, dọn vệ sinh, cải tiến máy móc, giải trí, hỗ trợ người khuyết tật…

Bên cạnh những dự án về kỹ thuật còn có những dự án về khoa học xã hội và hành vi với các chủ đề như: Bạo hành trẻ em nữ, bạo lực học đường, phòng chống ấu dâm,… được ban giám khảo đánh giá có sự đầu tư kỹ lưỡng và sáng tạo.

hon 230 hoc sinh da nang tranh tai tham gia cuoc thi khoa hoc ki thuat quoc gia
Máy đuổi chuột bằng năng lượng mặt trời. Ảnh: Văn Luận - Hà Như

Tại phần thẩm định dự án, thí sinh trình bày dự án và trả lời các câu hỏi chất vất của ban giám khảo. Đối với các dự án đạt giải cao nhất tại cuộc thi, ban giám khảo có thể phỏng vấn thêm bằng tiếng Anh, bởi những thí sinh đạt yêu cầu về trình độ tiếng Anh mới được chọn tham dự cuộc thi quốc tế.

Kết thúc cuộc thi trong ngày, ban giám khảo đã chọn ra được những dự án cao điểm để trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Đặc biệt, từ 13 dự án giành giải nhất đã có 6 dự án được lựa chọn để đại diện Đà Nẵng tham dự Cuộc thi Khoa học kĩ thuật quốc gia tại Đà Lạt vào tháng 3/2018.

hon 230 hoc sinh da nang tranh tai tham gia cuoc thi khoa hoc ki thuat quoc gia
Robot quét nhà, hút bụi. Ảnh: Văn Luận - Hà Như

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, cuộc thi được tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần sáng tạo của các em học sinh tại thành phố, qua đó bước đầu thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong tương lai.

hon 230 hoc sinh da nang tranh tai tham gia cuoc thi khoa hoc ki thuat quoc gia Đà Nẵng kiểm tra, rà soát tất cả cơ sở giáo dục mầm non sau vụ trẻ bị bạo hành ở TP HCM

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản giao UBND các quận, huyện chỉ đạo kiểm tra, rà soát tất cả các cơ sở giáo ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.