Hơn 238.000 học sinh tỉnh Bình Định nghỉ học tránh mưa lũ

Ngày 10/12, do mưa lũ nên khoảng 238.000 học sinh tỉnh Bình Định được nghỉ học để đảm bảo an toàn trước nguy cơ do mưa lũ gây ra.

Học sinh Bình Định nghỉ học do mưa lũ

Trao đổi với báo chí, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định cho biết đã yêu cầu lãnh đạo các cơ sở giáo dục theo dõi tình hình nước lũ trong những ngày tới để quyết định có tiếp tục cho học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Định nghỉ học hay không.

Theo đó, trong ngày 10/12, Sở GD&ĐT Bình Định, TX An Nhơn và 3 huyện Hoài Ân, Hoài Nhơn và An Lão đều cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Một số huyện có khoảng 3/4 số học sinh phải nghỉ học, tập trung tại các xã như: Cát Sơn, Cát Hanh, Cát Tài, Cát Minh, Cát Khánh, Cát Tiến (huyện Phù Cát), Phước An, Phước Sơn, Phước Hòa, Phước Thắng, Phước Quang, Phước Nghĩa (huyện Tuy Phước), Mỹ Hòa, Mỹ Hiệp, Mỹ Tài, Mỹ Trinh, Mỹ Chánh, Mỹ Cát…

Tại thành phố Quy Nhơn, học sinh 4 xã, phường là Phước Mỹ, Bùi Thị Xuân, Nhơn Bình và Nhơn Phú toàn bộ học sinh được nghỉ học để tránh mưa lũ.

hon 238000 hoc sinh tinh binh dinh nghi hoc tranh mua lu
Hàng loạt địa phương cho học sinh nghỉ học vì mưa lũ. (Ảnh: Tiền Phong)

Nhiều tỉnh miền Trung cho học sinh nghỉ học

Ngoài Bình Định, do ảnh hưởng mưa lũ, sáng 10/12, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã cho hàng ngàn học sinh nghỉ học khi nước tràn vào sân trường và các con đường đều ngập lụt vì mưa lớn.

Tại huyện Phú Lộc vào sáng nay đã có 9 trường cho học sinh nghỉ học gồm toàn bộ các trường trên xã Lộc Trì, nhiều trường tại thị trấn Phú Lộc, một số trường tại xã Lộc Bổn, Lộc Thủy. Các điểm trường lẻ của 9 trường này cũng tại vùng sâu, vùng xa cũng được cho nghỉ để tránh nguy hiểm cho học sinh.

Trước đó, chiều tối ngày 9/12, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, do tình hình mưa ngập trên địa bàn thành phố càng phức tạp, để đảm bảo an toàn, Sở đã cho học sinh, sinh viên toàn thành phố nghỉ học ngày 10/12.

Sở GD&ĐT Quảng Nam cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thông báo cho học sinh được nghỉ học trong ngày 10/12. Đồng thời, các trường phải có kế hoạch dạy bù kịp thời ngay sau khi mưa, lũ tan để đảm bảo chương trình năm học 2018 - 2019.

hon 238000 hoc sinh tinh binh dinh nghi hoc tranh mua lu Tin lũ mới nhất trên các sông từ Đà Nẵng - Bình Định: Đỉnh lũ vẫn còn đang lên

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Định tiếp tục có ...

hon 238000 hoc sinh tinh binh dinh nghi hoc tranh mua lu Không khí lạnh tiếp tục bổ sung tiếp tục gây mưa ở Miền Trung, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Sau cơn mưa lớn đêm 7 và ngày 8/12 khiến cho nền đất yếu, các tỉnh Miền Trung lại tiếp tục hứng chịu mưa to ...

hon 238000 hoc sinh tinh binh dinh nghi hoc tranh mua lu Sau mưa bão, những bệnh gì hay xuất hiện, cách phòng ngừa?

Rác thải, xác động vật, phân người và động vật... có thể gây ô nhiễm và gây bệnh đường tiêu hóa, bệnh về da.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.