Hỗn loạn tại các kho hàng của Alibaba đã lí giải cho doanh thu kỉ lục 38 tỉ USD trong ngày mua sắm Độc thân ở Trung Quốc

Alibaba cho biết họ đã thu về hơn 38 tỉ USD trong ngày lễ Độc thân 11/11 năm nay. Với con số này, Alibaba đã vượt hơn 6 lần kỉ lục của ông lớn Amazon trong ngày Amazon Prime Day, với doanh số chỉ 5,8 tỉ USD.

 Sự kiện mua sắm trực tuyến hàng năm của Alibaba có thể so sánh với quy mô của ngày Thứ Sáu đen tối ở Mỹ. Tuy nhiên, xét về doanh số thì Alibaba đã đánh bại tất cả các đối thủ của mình.

Với tốc độ bán hàng khủng khiếp, công nhân trong các kho hàng của Alibaba đã phải làm việc suốt 24h đồng hồ không nghỉ, để theo kịp nhu cầu vận chuyển và thương mại khổng lồ. Thậm chí họ còn phải sử dụng đến tàu cao tốc để kịp giao hàng.

Hình ảnh các hãng thông tấn trên thế giới ghi lại được trong các kho hàng của Alibaba tại Trung Quốc, trong ngày lễ vừa qua phản ánh phần nào doanh thu khủng trong ngày mua sắm lớn nhất Trung Quốc mà Alibaba tạo ra.

Screenshot (58)

Cuối ngày lễ Độc thân, hàng hóa vẫn còn ngổn ngang trong các kho hàng. (Ảnh: AFP).

Screenshot (59)

Trong ngày lễ Độc thân năm ngoái, Alibaba đã thu về 30,8 tỉ USD. (Ảnh: AFP).

Screenshot (60)

Năm nay, bất chấp những lo ngại về thương chiến Mỹ - Trung, Alibaba vẫn đạt doanh thu kỉ lục 38 tỉ USD, tăng 26% so với năm ngoái. (Ảnh: AFP).

Screenshot (61)

Theo Alibaba, đã có khoảng 200.000 thương hiệu tham gia vào ngày này năm nay. (Ảnh: Reuters).

Screenshot (62)

Hàng tỉ đơn hàng trong một ngày khiến các nhân viên giao hàng phải làm việc không ngừng nghỉ. (Ảnh: AFP).

Screenshot (63)

Cảnh các gói hàng được gói sẵn xếp thành từng đống chờ được giao. Đây được coi là kì mua sắm lớn nhất thế giới. (Ảnh: Reuters).

Các nhân viên giao hàng vật lộn với những gói hàng cần giao. Nhiều người tỏ ra bất lực, mệt mỏi vì khối lượng hàng hóa đổ về quá lớn. (Ảnh: AFP).

Screenshot (67)

Bức ảnh cho thấy hàng hóa tại một kho hàng đã phải tràn ra ngoài cửa vì hết chỗ chứa. (Ảnh: AFP).

Screenshot (68)

Doanh số khủng đánh bay các nghi ngại rằng nền kinh tế Trung Quốc đang giảm tốc. (Ảnh: VCG).

Screenshot (69)

"Mục tiêu của chúng tôi là kích cầu mua sắm và nâng cao đời sống của người tiêu dùng, bằng những thương hiệu mới, chất lượng", ông Fan Jiang, Chủ tịch của Taobao và Tmall nói. (Ảnh: VCG).

Screenshot (70)

Tàu chở khách cũng được tận dụng để vận chuyển hàng hóa. (Ảnh: VCG).

Thậm chí là phải huy động cả máy bay trong cuộc chạy đua marathon với khối lượng hàng hóa khổng lồ chỉ trong đúng một ngày. (Ảnh: VCG). 

chọn