Họp hội đồng sư phạm đề xuất hình thức kỉ luật cô giáo đánh tím người học sinh lớp 1

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kiêu Kỵ, Ban giám hiệu (BGH) chỉ đến thăm hỏi, động viên gia đình, còn người xin lỗi là cô giáo H. - người đã đánh cháu T. tím tay.
ban giam hieu chi den tham hoi co giao danh moi la nguoi phai xin loi chau t Vụ cô giáo đánh học sinh lớp 1 tím người: Gia đình đang cân nhắc việc chuyển trường cho cháu bé
ban giam hieu chi den tham hoi co giao danh moi la nguoi phai xin loi chau t 'Choáng' với lý do cô giáo đánh tím người học sinh lớp 1: Vì học sinh chậm tiếp thu
ban giam hieu chi den tham hoi co giao danh moi la nguoi phai xin loi chau t Hà Nội: Xôn xao hình ảnh bé lớp 1 nghi bị giáo viên đánh đến bầm tím tay
ban giam hieu chi den tham hoi co giao danh moi la nguoi phai xin loi chau t Trường phổ thông tư thục có phải chỉ dành riêng cho học sinh 'con nhà giàu'?

Thông tin về việc cháu Vũ Thế T. - học sinh lớp 1G, Trường Tiểu học Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) bị cô giáo Nguyễn Thu H. dùng thước gỗ đánh vào cánh tay và vai gây bầm tím đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Nguyên nhân được lãnh đạo nhà trường công bố là do cô H. nóng lòng trước việc sắp đến kì thi học kì 2, cô giảng nhiều lần nhưng cháu T. chậm tiếp thu bài nên có hành động như vậy.

Cô giáo có thể bị kỉ luật 'cảnh cáo'?

ban giam hieu chi den tham hoi co giao danh moi la nguoi phai xin loi chau t
Trường Tiểu học Kiêu Kỵ - nơi xảy ra sự việc cháu Vũ Thế T. bị cô giáo đánh tím tay. Ảnh: Đình Tuệ.

Tiếp xúc với chúng tôi, dù có mặt mẹ của mình ngồi cạnh để động viên nhưng cháu T. vẫn còn khá lo lắng khi được hỏi lại chuyện bị cô giáo phạt đánh vào tay.

Cháu T. cho biết, mình trước đây đã từng nhiều lần bị cô phạt đánh bằng thước vào tay. Theo chị Kiều Vân - mẹ cháu T. cho hay, các lần đánh trước gia đình cũng biết và trao đổi lại với cô. Nhưng lần này cô đánh khiến cháu bị nặng như vậy thì thật không thể chấp nhận nổi.

Trao đổi với chúng tôi trưa 4/5, bà Nguyễn Thị Duyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kiêu Kỵ cho biết, sự việc cô H. đánh cháu T. bằng thước gỗ gây bầm tím tay xảy ra vào chiều 2/5.

Ngay sáng hôm sau (3/5), gia đình cháu T. đã đến trường trao đổi lại với lãnh đạo nhà trường và cô H. BGH nhà trường sau đó đã ghi nhận phản ánh trên và mời cô H. lên làm việc để xác minh thêm sự việc.

"Tối 3/5, tôi cùng với một số giáo viên trong đó có cô H. cũng đến tận nhà cháu T. để thăm hỏi, động viên gia đình. Ban giám hiệu (BGH) đến để thăm hỏi cháu T., còn người trực tiếp phải xin lỗi gia đình và cháu T. là cô H. Nhà trường sẽ xin ý kiến lãnh đạo cấp trên và thành lập hội đồng kỉ luật để đưa ra hình thức kỉ luật phù hợp đối với cô H.", bà Duyên nói.

ban giam hieu chi den tham hoi co giao danh moi la nguoi phai xin loi chau t
Bà Nguyễn Thị Duyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kiêu Kỵ cho rằng, BGH chỉ đến thăm hỏi, còn người xin lỗi gia đình cháu T. là cô giáo H. Ảnh: Đình Tuệ.

Liên hệ qua điện thoại với chúng tôi trong trưa 5/5, hiệu trưởng nhà trường cho hay: "Chiều qua (4/5), nhà trường đã có cuộc họp tại trường có mời đại diện Ban phụ huynh trường, của lớp 1G, đại diện gia đình và một số cơ quan khác. Sáng nay, nhà trường mới họp hội đồng sư phạm để đề xuất hình thức kỉ luật. Dự kiến sang tuần sau, trường mới họp hội đồng kỉ luật để xử lý sai phạm của cô H.

Theo đề xuất của các giáo viên trong trường, cô H. có thể bị kỉ luật bằng hình thức 'cảnh cáo'. Sau khi xin ý kiến của lãnh đạo cấp trên, hội đồng kỉ luật của trường (không bao gồm đại diện gia đình cháu T.) sẽ họp bàn và đưa ra hình thức kỉ luật chính thức. Việc mời đại diện gia đình hay không là do nhà trường quyết định".

BGH chỉ thăm hỏi, còn cô giáo mới là người xin lỗi

Vẫn theo lời bà Duyên, BGH chỉ đến thăm hỏi tình hình sức khỏe của cháu T. ra sao, động viên gia đình và xác minh thêm về sự việc. Còn người xin lỗi là cô giáo H. - người đã đánh cháu T. tím tay.

ban giam hieu chi den tham hoi co giao danh moi la nguoi phai xin loi chau t
Chị Kiều Vân - mẹ cháu T. cũng băn khoăn vì đang cân nhắc việc chuyển trường cho con mình sau sự việc này. Ảnh: Đình Tuệ.

"Tôi đã yêu cầu cô giáo H. xin lỗi gia đình cháu T. và cả cháu T. Đứng ở góc độ quản lý, có nhân viên dưới quyền bị sai thì lãnh đạo cũng phải có lời với gia đình. Tôi quan điểm là nói gì là nói trung thực, không quanh co mà nói đi nói lại sẽ không hay", bà

Trong khi đó, theo đại diện gia đình cháu T, phía gia đình vẫn đang chờ nhà trường giải quyết sự việc này một cách công bằng. Chị Kiều Vân - mẹ cháu T. cho hay, đại diện gia đình đã có cuộc làm việc với nhà trường dưới sự có mặt của cơ quan chức năng.

"Dù được các bên đứng ra hòa giải và động viên gia đình không nên đưa đơn kiện cô giáo H., nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét mức kỉ luật của nhà trường đưa ra đã thỏa đáng chưa. Nếu thỏa đáng và cô H. có thể thay đổi được mình để nâng cao trình độ sư phạm và kĩ năng giảng dạy của mình thì chúng tôi sẽ không có ý kiến.

Còn ngược lại, chúng tôi sẽ đưa sự việc ra cơ quan công quyền nhờ can thiệp, nhất là khi chứng kiến chiếc thước gỗ dài mà cô H. dùng để đánh cháu T. thì thấy rất bức xúc", đại diện gia đình cháu T. cho biết thêm.

ban giam hieu chi den tham hoi co giao danh moi la nguoi phai xin loi chau t Vụ cô giáo đánh học sinh lớp 1 tím người: Gia đình đang cân nhắc việc chuyển trường cho cháu bé

Theo đại diện gia đình cháu Vũ Thế T. - người bị cô giáo đánh tím tay do tiếp thu bài chậm đang cân nhắc ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.