Vụ cô giáo đánh học sinh lớp 1 tím người: Gia đình đang cân nhắc việc chuyển trường cho cháu bé

Theo đại diện gia đình cháu Vũ Thế T. - người bị cô giáo đánh tím tay do tiếp thu bài chậm đang cân nhắc việc chuyển trường cho cháu vì sợ việc học của con bị ảnh hưởng.
vu co giao danh hoc sinh lop 1 tim nguoi gia dinh dang can nhac viec chuyen truong cho chau be Bất ngờ với lý do cô giáo đánh tím người học sinh lớp 1: Vì học sinh chậm tiếp thu
vu co giao danh hoc sinh lop 1 tim nguoi gia dinh dang can nhac viec chuyen truong cho chau be Hà Nội: Xôn xao hình ảnh bé lớp 1 nghi bị giáo viên đánh đến bầm tím tay
vu co giao danh hoc sinh lop 1 tim nguoi gia dinh dang can nhac viec chuyen truong cho chau be Hà Nội: Bé trai lớp 2 bị cô giáo đánh tím chân chỉ vì...'vào lớp muộn'
vu co giao danh hoc sinh lop 1 tim nguoi gia dinh dang can nhac viec chuyen truong cho chau be Phẫn nộ ảnh bé trai 4 tuổi bị cô giáo mầm non đánh tím tay chân

Liên quan đến việc, cháu Vũ Thế T. (SN 2011, học sinh lớp 1G - Trường Tiểu học Kiêu Kỵ) bị cô giáo Nguyễn Thu H. đánh tím tay vì tiếp thu bài chậm, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với gia đình cháu bé để tìm hiểu thêm một số thông tin.

vu co giao danh hoc sinh lop 1 tim nguoi gia dinh dang can nhac viec chuyen truong cho chau be
Chị Vân đang cân nhắc có nên chuyển trường cho cháu T. hay không. Ảnh: Đình Tuệ.

Chia sẻ với chúng tôi trưa 4/5, chị Kiều Vân - mẹ cháu T. cho biết: "Tối 3/5, cô H. cùng với cô Duyên - Hiệu trưởng nhà trường có đến nhà tôi thăm hỏi cháu. Cô H. cũng đã xin lỗi gia đình và mong muốn được giải quyết nội bộ. Gia đình vẫn giữ quan điểm, không phải chúng tôi muốn sự việc đi quá giới hạn mà làm ầm lên nhưng việc này cô giáo rõ ràng đã sai.

Con tôi là học sinh có sức học không phải giỏi xuất sắc, nhưng điểm học kì 1 vừa qua tôi thấy cháu được 8 điểm Toán, 9 điểm Tiếng Việt. Tuổi này trẻ hiếu động, đùa nghịch mà không tập trung học là chuyện bình thường, cô giáo cần có biện pháp nhắc nhở khéo léo. Nhưng cháu T. là người khá nhút nhát, ở lớp chỉ chơi thân với một bạn khác, không hề nghịch ngợm gì.

Cô giáo không chỉ đánh vào tay mà tôi còn phát hiện mông của cháu cũng có vết bầm tím. Hỏi mãi cháu mới nói là do cô giáo đánh khiến gia đình càng thêm bức xúc. Không chỉ vậy, cháu còn nói với tôi là không muốn đi học vì sợ cô giáo đánh".

Chị Vân còn cho biết thêm, tối 2/5 khi thấy cháu kêu đau ở tay gia đình mới gặng hỏi, ban đầu cháu còn nói dỗi là vết bầm tím do muỗi đốt. Sau cháu mới dám nói là do bị cô giáo H. đánh ở lớp hồi chiều. Sáng 35, tôi đã cho cháu đi khám tại Bệnh viện đa khoa Đa Tốn và bác sĩ kết luận cháu bị chấn thương phần mềm.

vu co giao danh hoc sinh lop 1 tim nguoi gia dinh dang can nhac viec chuyen truong cho chau be
Trường Tiểu học Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội), nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đình Tuệ.

"Khi hỏi, cháu có nói là lúc cô đánh thì yêu cầu cháu về nhà không được nói với gia đình là cô giáo đánh. Việc cô giáo đánh 1, 2 cái vào tay hay mông cháu để dọa và rèn luyện các cháu là chuyện thường. Những lần trước, cháu cũng bị đánh và tôi cũng đã trao đổi lại với cô giáo. Cô cũng hứa sẽ không tái phạm nhưng lần này, cô đánh cháu đến bầm tím như vậy ai mà không xót xa. Gia đình chúng tôi mong muốn nhà trường cần có biện pháp nhắc nhở, có hình thức kỉ luật phù hợp với cô giáo H. để không tái diễn tình trạng tương tự.

Dù biết sau sự việc này rất có khả năng việc học của con tôi có thể bị ảnh hưởng, nhưng chúng tôi vẫn muốn phải làm cho rõ. Các thầy cô phải rút kinh nghiệm để tránh tình trạng tương tự. Tôi cũng đang băn khoăn có nên cho cháu tiếp tục học tại đây không hay sẽ chuyển trường cho cháu. Điều này gia đình sẽ cân nhắc thêm vì năm học cũng sắp kết thúc", chị Vân chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Việt Cường - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm cho biết, đơn vị này sẽ chỉ đạo nhà trường làm rõ sự việc này. Xử lý các cá nhân có liên quan, sai phạm đến đâu xử lý đến đó, tuyệt đối không bao che sai phạm.

Trước đó, vào tháng 4/2018, tại Trường Tiểu học An Thượng B (Hoài Đức, Hà Nội) cũng xảy ra sự việc một cô giáo có hành vi dùng thước kẻ đánh vào tay và đầu của 9 học sinh lớp 5. Sau đó, phía gia đình các em học sinh này tuy đã thông cảm và không tiếp tục truy cứu nhưng cô giáo ra tay đánh học sinh cũng đã rất mệt mỏi.

Sự việc tương tự cũng xảy ra vào tháng 9/2017 tại Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội). Một cô giáo đã dùng thước và cán cờ đánh tím chân học sinh vì đến lớp muộn. Ngành giáo dục quận Ba Đình sau đó đã tiến hành họp khẩn và quán triệt tinh thần tới toàn thể các trường trực thuộc trên địa bàn để tránh tình trạng tương tự.

vu co giao danh hoc sinh lop 1 tim nguoi gia dinh dang can nhac viec chuyen truong cho chau be Bất ngờ với lý do cô giáo đánh tím người học sinh lớp 1: Vì học sinh chậm tiếp thu

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) xác nhận sự việc và cho biết, cô Nguyễn Thu H. là một giáo ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.