Hợp long cây cầu gần nghìn tỉ đồng nối Nghệ An - Hà Tĩnh

Dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam có tổng vốn đầu tư gần 950 tỉ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 450 tỉ đồng, ngân sách tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh mỗi tỉnh 250 tỉ đồng.

Sáng ngày 13/10, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), UBND tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ hợp long công trình cầu Cửa Hội thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Hợp long cầu Cửa Hội gần nghìn tỉ nối Nghệ An - Hà Tĩnh - Ảnh 1.

Cầu Cửa Hội nối tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. (Ảnh: Minh Hằng).

Dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam có tổng vốn đầu tư gần 950 tỉ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 450 tỉ đồng, ngân sách tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh mỗi tỉnh 250 tỉ đồng.

Công trình được khởi công vào tháng 2/2019. Sau 8 tháng thi công, đến nay công trình cơ bản đã hoàn thành.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đề nghị trong thời gian tới Ban quản lí Dự án 6 tiếp tục hoàn thiện các công việc còn lại của dự án để bàn giao, đưa vào sử dụng đúng tiến độ.

Hợp long cầu Cửa Hội gần nghìn tỉ nối Nghệ An - Hà Tĩnh - Ảnh 2.

Các đại biểu thực hiện nghi thức hợp long cầu Cửa Hội. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An).

Theo ông Nguyễn Nhật, công trình này có ý nghĩa quan trọng trong việc liên kết vùng, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung Bộ.

Đồng thời công trình sẽ tạo động lực phát triển kinh tế biển, du lịch, dịch vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, giảm tải, đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1A.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.