HTC sắp 'bán mình' cho Google

Google được cho là đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để mua lại toàn bộ hoặc một phần HTC.

Theo Commercial Times, hãng điện thoại Đài Loan HTC có thể sớm về tay Google, khi cả hai đã đi đến những thỏa thuận cuối cùng cũng như sớm hoàn tất thủ tục để "về chung một nhà".

htc sap ban minh cho google mua htc
C có thể sắp về tay Google.

Vẫn chưa rõ công ty tìm kiếm Mỹ sẽ thâu tóm một phần hay toàn bộ công ty Đài Loan, nhưng

thỏa thuận mua lại sẽ bao gồm cả đội ngũ nghiên cứu và phát triển của HTC. Điều này sẽ giúp smartphone HTC trong tương lai "hội nhập sâu hơn cả về phần cứng lẫn phần mềm, giải quyết một số vấn đề phân mảnh Android". Như vậy, trong tương lai điện thoại HTC sẽ có thể chạy Android gốc và liên tục được cập nhật như Google Pixel.

HTC là một hãng sản xuất điện thoại thông minh với những mẫu mã đẹp và được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên, điều này lại tỷ lệ nghịch với khả năng thành công trên thị trường, khi những sản phẩm ra mắt thời gian gần đây không có doanh số tốt

Trong khi đó, việc mua lại HTC sẽ là sự bổ sung lớn ở mảng phần cứng sau khi bán Motorola, bên cạnh dòng smartphone Pixel. Trước đó, hãng thâu tóm Motorola năm 2011 với giá 12,5 tỷ USD nhưng không thành công và phải bán lại cho Lenovo với giá "bèo" vào năm 2014 với giá 2,9 tỷ USD

Hiện giá trị thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng CNBC cho rằng nó không dưới 95 tỷ USD. HTC lẫn Google đều từ chối bình luận.

htc sap ban minh cho google mua htc HTC 10 Evo - smartphone tầm trung mang cấu hình 'khủng'

HTC 10 Evo thuộc danh sách smartphone tầm trung khi có giá chỉ 6 triệu đồng nhưng sở hữu cấu hình cao cấp, là một ...

htc sap ban minh cho google mua htc Cận cảnh smartphone tầm trung mất giá nhanh nhất thị trường

HTC U Play có thể xem là smartphone tầm trung mất giá nhanh nhất hiện nay khi có thời điểm máy chính hãng mất 40% ...

htc sap ban minh cho google mua htc HTC U Ultra và U Play tiếp tục 'nắm tay nhau' hạ giá

Đây là lần thứ ba sau 5 tháng ra mắt, bộ đôi smartphone HTC giảm giá đồng thời nhằm có thêm người dùng.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.