Huawei: Smartphone không cần RAM nhiều hơn 4 GB ​

Giám đốc Huawei cho rằng smartphone thật sự không cần bộ nhớ RAM có dung lượng quá lớn. Việc trang bị nhiều hơn 4 GB chỉ thêm lãng phí và đội giá thành của sản phẩm lên.

Năm ngoái, xuất hiện vài mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ RAM 6 GB, nhiều người cho rằng sang 2017 dung lượng này sẽ là tiêu chuẩn của smartphone cao cấp. Tuy nhiên không phải nhà sản xuất nào cũng nghĩ vậy.

huawei smartphone khong can ram nhieu hon 4 gb
One Plus 3T, một trong những smartphone đầu tiên có RAM 6 GB. Ảnh: PC Advisor.

Giám đốc Lao Shi của Huawei vừa đăng tải bài viết trên mạng xã hội Weibo thể hiện quan điểm của mình về vấn đề này.

Theo ông, dung lượng 4 GB là quá đủ cho điện thoại có thể hoạt động trơn tru. Huawei sẽ tập trung vào nhiều thứ khác để smartphone hoạt động tốt hơn, thay vì nâng RAM lên mức 6 GB.

Để chứng minh cho quan điểm của mình, ông Lao Shi lấy iPhone 7 làm ví dụ. Smartphone hàng đầu của Apple chỉ có bộ nhớ RAM 2 GB nhưng lại hoạt động mượt mà hơn đối thủ Android sử dụng RAM 4 GB nhờ vào sự tối ưu của iOS.

Giám đốc Huawei cho rằng việc tăng RAM trên 4 GB không có bất kỳ tác dụng gì, ngoại trừ làm đội giá thành sản xuất lên.

Trong quá khứ, một giám đốc khác của Huawei là Richard Yu từng cho rằng màn hình 2K là không cần thiết vì mắt người khó có thể phân biệt giữa độ phân giải Full HD và 2K trên điện thoại. Tuy nhiên quan điểm đó dường như thay đổi khi hãng đã bắt tay vào sản xuất điện thoại màn hình 2K vào tháng 4/2016.

Có lẽ mấu chốt của vấn đề nằm ở chổ hiện tại chưa có tính năng nào của smartphone yêu cầu dung lượng RAM trên mức 4 GB. Điều này có thể thay đổi trong tương lai, với sự phát triển khó dự đoán trước của thị trường công nghệ.

huawei smartphone khong can ram nhieu hon 4 gb Top 5 điện thoại giảm giá mạnh nhất trước dịp 8/3

iPhone 7 Plus, Galaxy S7 edge xanh coral... đều giảm từ một đến 1,5 triệu đồng, trở về mức giá khá hợp lý để sở ...

huawei smartphone khong can ram nhieu hon 4 gb Ứng dụng Lightroom trên điện thoại có thêm tính năng chụp ảnh HDR

Theo thông báo cập nhật, phiên bản Lightroom mới sẽ thêm khả năng chụp HDR và xuất file định dạng RAW từ phần mềm, cải ...

huawei smartphone khong can ram nhieu hon 4 gb Gần 8/3, iPhone chính hãng giảm giá tới 1,5 triệu đồng

Bên cạnh các mẫu iPhone được giảm giá, người dùng cũng có nhiều cơ hội tiếp cận smartphone của các hãng khác với mức giá ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.