Huawei tuyên bố chipset mordem 5G là chipset mạnh nhất thế giới

Theo Gadgets360, hôm nay Huawei đã công bố chipset 5G đầu tiên do họ tự chế tạo và tự hào tuyên bố đây là con chip 5G mạnh nhất thế giới.
huawei tuyen bo chipset mordem 5g la chipset manh nhat the gioi
Huawei tuyên bố chipset mordem 5G do họ tự chế tạo là chipset mạnh nhất thế giới. (Ảnh minh họa).

Mới đây, công ty Huawei Technologies của Trung Quốc đã giới thiệu con chip mordem 5G đầu tiên của mình với tên gọi Tiangang. Hãng này cho biết đã tính toán chế tạo để nâng sức mạnh của con chip này lên 1,5 lần.

Huawei được biết đến như một trong những công ty điện thoại hiếm hoi có thể tự chế tạo và sản xuất những con chip dùng trong các sản phẩm máy tính và điện thoại thông minh của họ.

Mặc dù Huawei cho biết họ không hề có ý định trở thành nhà sản xuất chất bán dẫn độc lập cạnh tranh với Intel và Qualcomm. Huawei cũng tiết lộ, mordem 5G mà họ vừa giới thiệu là con chip 5G mạnh nhất thế giới tại thời điểm hiện tại.

Richard Yu, trưởng bộ phận kinh doanh cho biết, đây là mordem 5G đầu tiên trên thế giới hỗ trợ đầy đủ kiến trúc mạng 5G không độc lập (NSA) và độc lập (SA).

Bên cạnh đó, Huawei cũng cho biết doanh số kinh doanh trong năm 2018 của họ đạt mức kỉ lục 52 tỉ đô la, do nhu cầu mạnh mẽ của người dùng với những sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp của họ, ngay cả khi họ đang phải đối mặt với những cáo buộc về các hoạt động gián điệp trên toàn cầu.

Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, đã phải đối mặt với sự tẩy chay lớn trong năm qua về mối quan hệ mờ ám với chính phủ Trung Quốc cùng những cáo buộc do Hoa Kì đứng đầu cho rằng các thiết bị của Huawei có thể bị Bắc Kinh lợi dụng sử dụng cho mục đích gián điệp. Tuy nhiên công ty này đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc trên.

Một số quốc gia như Hoa Kỳ và các đồng minh, bao gồm Úc và New Zealand, đã hạn chế việc nhập khẩu các sản phẩm cập của Huawei vào thị trường của họ.

Được biết, giám đốc tài chính của Huawei là Sabrina Meng Wanzhou, cũng là con gái của vị CEO sáng lập Huawei, đã bị bắt ở Canada vào tháng trước theo lệnh của Hoa Kỳ.

Nếu như đúng những gì Huawei công bố thì công ty này đã đạt được một bước tiến lớn trong công nghệ 5G khi những nhà sản xuất khác vẫn chỉ trong giai đoạn thử nghiệm mà thôi.

huawei tuyen bo chipset mordem 5g la chipset manh nhat the gioi Mạng 5G sẽ sử dụng được trên những thiết bị nào tại Việt Nam?

Hiện tại, các nhà mạng Việt Nam đang rục rịch triển khai mạng 5G, vậy mạng 5G là gì và liệu người dùng có phải ...

huawei tuyen bo chipset mordem 5g la chipset manh nhat the gioi 5G là gì và chúng ta có thể làm gì với nó?

Mạng di động “Thế hệ thứ năm 5G” siêu tốc độ có thể được ra mắt sớm hứa hẹn một tốc độ tải xuống nhanh ...

huawei tuyen bo chipset mordem 5g la chipset manh nhat the gioi Samsung Galaxy S10 sẽ không có phiên bản được trang bị 5G

Một nguồn tin mới của Gizmodo vừa mới tiết lộ rất nhiều thông tin rò rỉ xung quanh chiếc smartphone Galaxy S10 sắp ra mắt ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.