Hướng dẫn kiểm tra xem ai đang dùng “chùa” wifi của bạn bằng smartphone

Fing Network Tools – một ứng dụng cung cấp đến bạn một cách thức đơn giản nhất để phát hiện những người sử dụng Wifi không được sự cho phép của bạn, được thiết kế với giao diện dễ nhìn và dễ sử dụng.

Nhiều người sử dụng máy tính thường đặt mật khẩu khá đơn giản như ngày sinh, số điện thoại hoặc các ký tự "12345678" để dễ nhớ, và họ cũng áp dụng điều này cho mật khẩu Wi-Fi của mình.

Chính vì điều này, có thể khiến người hàng xóm của bạn dễ dàng truy cập vào mạng Wi-Fi của bạn, và khiến cho tốc độ internet bị chậm đi đáng kể.

Đầu tiên bạn truy cập vào Google Play, tìm kiếm và tải ứng dụng "Fing Network Tools".

Sau khi tải về, bạn chỉ cần mở ứng dụng lên và nó sẽ tự động quét ra các thiết bị đang được kết nối với mạng Wi-Fi của bạn. Bạn sẽ thấy hiển thị một danh sách các thiết bị đang cùng kết nối mạng Wifi nhà bạn và bạn có thể có biện pháp xử lý phù hợp nhất với từng đối tượng này.

Fing Network Tools có khả năng phát hiện mạng, quét cổng TCP, ping mạng, tra cứu DNS, kết nối thử nghiệm TCP, xem địa chỉ MAC và nhà cung cấp mạng. Người dùng cũng có thể tùy biến tên máy chủ cũng như các biểu tượng cho mỗi máy....

Vì vậy nếu phát hiện một kết nối lạ, bạn có thể chặn địa chỉ MAC của kết nối đó, hoặc thay đổi địa chỉ IP của mạng, hoặc đơn giản hơn là đổi một mật khẩu mới khó hơn và từ giờ bạn sẽ không phải lo ai đó làm chậm tốc độ truy cập mạng của mình nữa.

Những smartphone đáng chú ý lên kệ trong tháng 4 tại Việt Nam

iPhone 7/7Plus đỏ dẫn đầu danh sách các smartphone chính hãng sẽ bán tại Việt Nam từ tháng 4/2017.

'Bom tấn' Galaxy Note 7 trở lại thị trường

Trang TheVerge đưa tin tập đoàn Samsung vừa khẳng định sẽ bán Galaxy Note7 trở lại thị trường dưới dạng Refurbished (tân trang).

Smartphone rẻ Galaxy J5 giảm giá gần một triệu đồng

Sau một loạt smartphone cao cấp giảm giá từ đầu tháng 3, Galaxy J5 2016 là cái tên tiếp theo được điều chỉnh giá nhằm ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.