Hủy bản án vụ 2 anh em ruột đánh chết tài xế xe cứu hộ

Tông trúng xe cứu hộ đậu ven đường khi đi nhậu về, Bảo và Nguyên đập phá xe thì bị tài xế phản ứng. Hai an hem côn đồ dùng kính nhọn quay lại tấn công và đâm chết tài xề.
huy toan bo ban an vu hai anh em ruot danh chet tai xe xe cuu ho Gã sát nhân điển trai - nỗi ám ảnh của hàng chục cô gái trẻ
huy toan bo ban an vu hai anh em ruot danh chet tai xe xe cuu ho Trong cơn say, 'phi công trẻ' đánh chết tình địch
huy toan bo ban an vu hai anh em ruot danh chet tai xe xe cuu ho
hai anh em Nguyên và Bảo tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 7/8, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với hai anh em ruột là Huỳnh Thái Nguyên (SN 1995) và Huỳnh Thái Bảo (SN 1993, anh ruột Nguyên, cùng ngụ huyện Củ Chi, TP HCM) về các tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyên mức án tử hình về tội “Giết người”. Anh ruột của Nguyên là bị cáo Bảo bị tuyên phạt 24 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Sau bản án sơ thẩm, đại diện gia đình bị hại kháng cáo yêu cầu thay đổi tội danh đối với bị cáo Bảo từ “Gây rối trật tự công cộng” sang tội “Giết người”. Đồng thời bị cáo Nguyên cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 00h giờ ngày 4/2/2016, sau khi rời khỏi quán nhậu, Huỳnh Thái Nguyên và Huỳnh Thái Bảo chạy xe máy về tiệm internet Xuka trên đường Nguyễn Kiệm (phường 3, quận Gò Vấp).

Khi đang chạy trên đường, xe của Bảo tông vào đuôi một chiếc xe cứu hộ đậu ven đường. Bực tức, Nguyên nói Bảo dừng xe lại rồi dùng nón bảo hiểm đập phá xe cứu hộ.

Lúc này, tài xế xe cứu hộ là ông Trần Khắc C. và người dân sống gần đó cự cãi và yêu cầu hai anh em côn đồ này giải thích. Vì thấy đông người nên Nguyên và Bảo định lên xe bỏ đi thì ông C. đòi giữ xe của Nguyên lại để làm cho ra lẽ.

Nguyên không những không xin lỗi mà còn chạy đến một chiếc xe tủ kính bán hàng rong gần đó, đập vỡ tù kính rồi lấy tấm kính nhọn làm hung khí quay lại tấn công ông C. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Ông C. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng vì bị nhiều vết thương nặng nên đã từ vong trước khi vào bệnh viện. Còn anh em Bảo, Nguyên bị công an địa phương bắt giữ, lập biên bản phạm tội quả tang.

Theo bản giám định pháp y trên người nạn nhân ngoài những vết đâm trên ngực được xác định do bị cáo Bảo dùng kính để đâm bị hại thì còn vết đâm trên bụng chưa xác định được ai là người gây ra.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Bảo thừa nhận mình trực tiếp dùng tay chân đấm, đá nhiều cái vào người ông C. và không thừa nhận có dùng hung khí để đâm ông C. Còn bị cáo Nguyên cho rằng, mình là người trực tiếp dùng kính nhọn đâm ông c. nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Theo lời khai của Nguyên, thời điểm gây án do Nguyên nhậu say nên không làm chủ được hành vi của mình. Nguyên nói: Bị cáo giờ rất hối hận về những việc mình làm và mong được gia đình người bị hại tha thứ, và mong pháp luật khoan hồng, cho bị cáo một cơ hội để làm lại cuộc đời”

Phát biểu quan điểm luận tội tại tòa, đại diện Viện KSND Cấp cao tại TP HCM đề nghị bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Nguyên. Đồng thời, vị này đề nghị HĐXX tuyên chấp nhận một phần kháng cáo của đại diện gia đình bị hại, hủy một phần bản án sơ thẩm điều tra lại phần tội danh đối với bị cáo Bảo.

Sau khi nghị án HĐXX nhận định bản án sơ thẩm chưa xem xét toàn bộ nội dung vụ án. Tại phiên tòa hôm nay bị cáo Bảo cũng thừa nhận có đánh bị hại. Trong vụ án này cả hai bị cáo đều phải có trách nhiệm liên đới bồi thường cho gia đình bị hại. Từ đó HĐXX quyết định tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm trả hồ sơ về cho Viện KSND TP HCM điều tra xét xử lại.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.