Huyện chỉ đạo làm rõ vụ cán bộ xã nợ tiền nhậu nhiều năm chưa trả

Trong mỗi cuộc tiếp khách, ăn nhậu, nhiều lãnh đạo xã đã ghi nợ nhưng sau nhiều năm vẫn chưa thanh toán. Khi chủ nhà hàng đến đòi thì nhận được câu trả lời “chưa có nguồn để thanh toán và hứa lần sau”.

Thông tin từ ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết đang yêu cầu phòng nội vụ kiểm tra xác minh làm rõ việc nhiều cán bộ xã nợ tiền nhậu chưa trả cho nhà hàng.

“Trong chiều nay, khi nhận được thông tin, chúng tôi đã giao cho phòng nội vụ kiểm tra cụ thể, nợ gì chứ nợ nhà hàng là không được.

Tôi cũng yêu cầu phải xác minh thông tin giữa bên cho nợ và bên nợ như thế nào, và trách nhiệm của ai thì người đó chịu”, ông Thủy nói và cho biết trước hết phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu là chủ tịch.

huyen chi dao lam ro vu can bo xa no tien nhau nhieu nam chua tra
Sổ ghi nợ tại nhà hàng Bắc Kinh.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Xuân Biên, quản lý hàng Bắc Kinh, địa chỉ huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết từ năm 2014 đến nay, có nhiều lãnh đạo xã đến ăn nhậu, tiếp khách rồi ghi nợ, song chưa thanh toán.

Trong số đó có xã Kỳ Thư nợ hơn 100 triệu đồng triệu, xã Kỳ Tân 31 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Xuân Biên thì số lãnh đạo xã nợ trên dưới 10 triệu đồng thì rất nhiều. “Khi đến đòi thì xã nói chưa có nguồn để thanh toán và hứa lần sau”, anh Biên nói.

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Văn Phâng, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, xã có nợ nhà hàng Bắc Kinh trong các cuộc nhậu và tiếp khách, tuy nhiên đã trả một phần số tiền nợ, còn con số cụ thể ông không nắm rõ.

“Khoản tiền nợ này là kế toán kiểm soát từ dưới, từ năm nào, số tiền bao nhiêu tôi không nắm rõ.

Số tiền nợ tại nhà hàng này là chi trong cuộc nhậu từ hội diễn, gặp gỡ các anh em trong cơ quan. Hiện tại chúng tôi đã viết phiếu trả nợ cho nhà hàng này 16 triệu, số còn lại chúng tôi sẽ thu xếp và trả sớm”, ông Phâng cho hay.

huyen chi dao lam ro vu can bo xa no tien nhau nhieu nam chua tra Mưa trắng trời, nhiều tuyến đường TP Hà Tĩnh biến thành sông

Mưa lớn liên tục nhiều ngày đã gây ngập lụt cục bộ tại TP Hà Tĩnh. Nhiều tuyến đường bỗng chốc thành sông, nhiều điểm ...

huyen chi dao lam ro vu can bo xa no tien nhau nhieu nam chua tra Hà Tĩnh: Sản phụ tử vong bất thường trong lúc chờ đẻ

Khi được đưa lên bàn chờ đẻ, sản phụ H.T.L (38 tuổi, trú tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xuất hiện nhiều triệu chứng ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.