Huyện Hóc Môn phải nhận khuyết điểm vụ thầy giáo trẻ không được nhận lương

Khẳng định thầy giáo không có lỗi, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng huyện Hóc Môn phải nhận khuyết điểm vì đã làm không đúng.


 
huyen hoc mon phai nhan khuyet diem vu thay giao tre khong duoc nhan luong
Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu nhanh chóng giải quyết vụ việc đảm bảo quyền lợi cho thầy giáo trẻ.

Chiều 5/10, Trong buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hóc Môn (TP.HCM), Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã có dịp lắng nghe chia sẻ của thầy giáo trẻ Trần Thái Châu, hiện công tác tại trường THCS Phan Công Hớn trên địa bàn huyện. Bức xúc vì 15 tháng không được nhận lương, thầy Châu đã phản ánh với Bí thư Đinh La Thăng về nỗi khổ của mình trong hơn 1 năm công tác giảng dạy tại trường.

Theo thầy Châu, mặc dù đã dạy tại trường được 15 tháng, trải qua 12 tháng thử việc nhưng cho đến nay thầy vẫn chưa được nhận lương tháng nào. Trong suốt thời gian dài làm việc tại trường, thầy giáo trẻ phải ừng tiền nhà trường để duy trì cuộc sống. “Tôi phải ứng của nhà trường và coi như là tiền vay mượn để duy trì cuộc sống. Dù đồng tiền đó là do mồ hôi công sức của mình làm ra”, thầy Châu bức xúc.

Cũng theo thầy Châu, vì chưa có quyết định tuyển dụng viên chức nên nhà trường không có căn cứ để ra quyết định bổ nhiệm giáo viên và dù nhà trường đã phối hợp cùng kiến nghị đến Phòng Giáo dục - Đào tạo và Phòng Nội vụ huyện Hóc Môn nhưng tình hình vẫn không thay đổi.

Sau khi nghe phản ánh của thầy giáo trẻ, Bí thư Đinh La Thăng đã chất vấn ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn. Bí thư Đinh La Thăng cũng đã đặt câu hỏi yêu cầu huyện giải quyết trong tháng 10, nếu trách nhiệm của huyện thì huyện xử lý, vướng ở Sở Nội vụ sẽ giải quyết tiếp. Ông Ngọc cho biết, theo quy định tuyển giáo viên phải thông báo 3 kỳ nhưng trường hợp thầy Trần Thái Châu chỉ thông tin trên truyền thanh, không đúng quy trình nên bị vướng. Cũng theo ông Ngọc, huyện đang xin ý kiến của Sở Nội vụ.

Nghe trả lời này ông Thăng cho rằng huyện phải nhận khuyết điểm vì làm không đúng, còn thầy giáo không có lỗi. Ông cũng quay xuống hỏi đại diện Sở Nội vụ đang có mặt trong cuộc họp liệu có công nhận kết quả được không thì vì đại diện này đã đồng ý công nhận.

Được biết, thầy Châu chỉ là 1 trong 53 trường hợp tuyển cùng đợt thực hiện không đúng yêu cầu thông báo 3 kỳ.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.