Hy hữu ở Hà Nội: Bà bầu giữ được thai nhi nhờ 'không tin lời bác sĩ'

Bác sĩ Tiến (BV ĐK Đức Giang) đã chỉ định cho chị Nguyễn Thị Thanh M. (Hà Nội) đi hút thai trong khi thai nhi vẫn phát triển bình thường.

Mới đây, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thanh M (SN 1991, ở Long Biên, Hà Nội), vào khoảng 2h sáng ngày 3/1, gia đình đưa chị M. vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng chị đang mang thai nhưng bị ra máu.

thai phu suyt mat con vi bac si chi dinh hut thai trong khi thai nhi phat trien binh thuong
Thông tin phản ánh của chị M. được đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Sau khi vào viện, chị M. được chuyển lên khoa Sản của bệnh viện thăm khám. Bác sĩ khám trực tiếp cho chị M. là bác sĩ Tiến. Tại đây, bác sĩ thăm khám cho biết, mới thấy túi nước ối của chị M., chưa thấy thai nên yêu cầu chị M. nhập viện vì sợ ra máu sẽ có nguy cơ xảy thai và làm các xét nghiệm máu cho chị M.

“Đến 7h sáng ngày 3/1, khi hết ca trực của bác sĩ Tiến, có một bác sĩ khác vào thông báo với tôi kết quả xét máu có lượng beta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai của tôi bị lưu ko phát triển”, chị M. nói.

Cũng theo vị bác sĩ này, chị M. sẽ nằm ở bệnh viện chờ xem có tim thai hay không nên chị và gia đình cũng chuẩn bị tâm lý về việc này. Đến ngày 4/1, bác sĩ quay lại phòng bệnh để thăm khám và đến giường bệnh chị M. thông báo trong ngày hôm nay chị sẽ đi làm thủ thuật hút thai.

thai phu suyt mat con vi bac si chi dinh hut thai trong khi thai nhi phat trien binh thuong
Giấy ra viện được Bệnh viện Đa khoa Đức Giang viết cho bệnh nhân (Ảnh NVCC).

“Theo các kết quả xét nghiệm tại bệnh viện thì thai của tôi đã chết lưu, không có tim thai, không có chiều dài đầu mông, do đó, tôi sẽ phải đi hút thai. Khi biết thông tin như vậy, tôi đã chết lặng và không nghĩ lại có kết quả nhanh như vậy. Do đó, tôi đã hỏi bác sĩ, liệu tôi còn hy vọng không thì được bác sĩ cho biết, theo chỉ số của tôi thì chắn chắn rồi, không còn hy vọng”, chị M. thông tin.

Nhận thông tin của bác sĩ, chị M. đã gọi điện thông báo cho chồng và chồng chị cũng không tin vào sự việc nên đã gặp bác sĩ xin chuyển viện. Tuy nhiên, khi chồng chị M. gặp bác sĩ Tiến thì được bác sĩ thông tin: "Chắc chắn rồi, không cần chuyển viện đâu, chỉ tốn tiền chứ không làm gì được. Sang Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chuyên môn cũng vậy và không cho giấy chuyển viện. Tuy nhiên, vợ chồng tôi vẫn quyết định viết đơn xin ra viện”, chị M. nói.

thai phu suyt mat con vi bac si chi dinh hut thai trong khi thai nhi phat trien binh thuong
Kết quả siêu âm tại bệnh viện phụ sản Hà Nội cho thấy thai phát triển bình thường (Ảnh NVCC).

Khi đến BV Phụ sản Hà Nội, các bác sĩ ở đây khám và siêu âm kết quả cho thấy con chị vẫn phát triển bình thường, không làm sao. Do chị M. bị động thai và thai bé nên phải siêu âm đầu dò mới chuẩn đoán chính xác.

“Tôi rất bức xúc về cách làm việc của bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Đức Giang, các bác sĩ chưa làm hết các xét nghiệm đã yêu cầu tôi đi hút thai trong khi thai vẫn phát triển bình thường. Nếu tôi tin bác sĩ ở đó có phải giờ tôi mất con, thật sự tôi cảm thấy sợ hãi”, chị M. cho hay.

Theo chị M., khi biết thông tin như vậy, chị đã quay lại bệnh viện gặp bác sĩ Tiến để hỏi cho rõ thì nhận được câu trả lời là bác sĩ quyên không cho chỉ định siêu âm đầu dò nên kết luận là thai chết lưu và không phát triển, hơi vội vàng.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận được sự việc và đang họp, yêu cầu các bác sĩ liên quan viết tường trình.

“Sự việc đúng sai thì rõ ràng rồi, qua sơ bộ chúng tôi cũng nắm được 80% sự việc, nhưng theo quy trình những người liên quan phải viết tường trình, sau đó bệnh viện sẽ họp để xem xét toàn bộ quy trình.

Vì ngoài nghe người bệnh nói, thì cũng phải nghe cả phía bác sĩ nói mới khách quan. Dự kiến giữa tuần sau là có kết luận cuối cùng. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu xử lý đến đó”, ông Thường nói.

Ngoài ra, ông Thường cũng cho biết thêm bác sĩ Nguyễn Văn Tiến không phải là lãnh đạo khoa, mà là bác sĩ nội trú.

thai phu suyt mat con vi bac si chi dinh hut thai trong khi thai nhi phat trien binh thuong Thái Bình: Thai phụ tử vong bất thường sau 40 phút nhập viện

Giám đốc Sở Y tế Thái Bình khẳng định, thai phụ tử vong tại BV ĐK Vũ Thư chưa sử dụng thuốc, sau chuyển dạ ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.