Vụ ‘hút thai 2 lần không hết ở BV Phụ sản Hà Nội’: Bệnh viện trả lại toàn bộ tiền viện phí

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, sự việc không hoàn toàn như những gì bệnh nhân nói. Tuy nhiên, vì bệnh nhân không hài lòng với dịch vụ nên bệnh viện trả lại toàn bộ tiền viện phí.

Liên quan đến sự việc "hút thai 2 lần không hết ở BV Phụ sản Hà Nội" đang được Bộ Y tế yêu cầu giải trình, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: "Sự việc không hoàn toàn như những gì bệnh nhân đã nói. Sự việc không có gì đặc biệt, bệnh nhân bị ứ dịch sau thủ thuật phải hút lại là bình thường.

Đồng thời, cũng không có vấn đề gì về phía thái độ phục vụ của nhân viên y tế của viện. Tuy nhiên, vì bệnh nhân không hài lòng với dịch vụ của viện nên bệnh viện quyết định trả lại toàn bộ tiền viện phí cho bệnh nhân".

vu hut thai 2 lan khong het o bv phu san ha noi benh vien tra lai toan bo tien vien phi
Bệnh nhân tố bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phá thai hai lần không hết (Ảnh Công Phương).

Ông Ánh cho biết thêm, ở đây có sự hiểu lầm khiến vụ việc đẩy lên phương tiện thông tin đại chúng không đúng bản chất sự việc. Cũng có thể do bác sĩ chưa có sự giải thích rõ ràng nên đã xảy ra sự hiểu lầm đó.

"Ngay từ lần đầu tiên, bác sĩ đã lấy sạch sẽ thai lưu. Tuy nhiên, do cơ địa bệnh nhân nên xảy ra tình trạng ứ sản dịch dẫn đến việc bệnh nhân phải nhập viện xử lý hút dịch và tiếp tục phải uống thuốc để đẩy hết toàn bộ sản dịch ra ở lần tiếp theo. Không có chuyện bệnh nhân hút thai 2 lần không thành", ông Ánh khẳng định.

Về chi phí khám chữa bệnh của bệnh nhân, ông Ánh cho hay, tổng chi phí điều trị tại bệnh viện chỉ hết 8,5 triệu, không phải 15 triệu như một số báo phản ánh. Và chi phí thủ thuật hút thại tại viện cũng chỉ có giá hơn 3 triệu đồng/lần.

“Số tiền chênh lệch còn lại là do bệnh nhân nhu cầu lựa chọn dịch vụ giảm đau toàn thân (thay vì giảm đau cổ tử cung thông thường) có giá gần 2,5 triệu và dịch vụ phân tích nhiễm sắc thể đồ nhau thai (tìm nguyên nhân khiến thai lưu)”, ông Ánh thông tin.

Ông Ánh chia sẻ thêm, mặc dù bệnh nhân có cam kết rõ ràng trong việc sử dụng dịch vụ nhưng để làm hài lòng người bệnh nên bệnh viện quyết định trả lại toàn bộ viện phí và nếu bệnh nhân cần tiếp tục theo dõi sức khỏe thì đích thân giám đốc bệnh viện sẽ trực tiếp thực hiện.

vu hut thai 2 lan khong het o bv phu san ha noi benh vien tra lai toan bo tien vien phi Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Phụ sản Hà Nội báo cáo về trường hợp phá thai không sạch

Bộ Y tế đã gửi văn bản khẩn đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác minh ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.