Kinh nghiệm sinh mổ khu dịch vụ D3 tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Chị Chu Hạnh (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm sinh mổ tại khu dịch vụ D3 - bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là một trong những địa chỉ được khá nhiều bà mẹ lựa chọn để vượt cạn. Tuy nhiên cũng có nhiều thắc mắc về chi phí, dịch vụ, trình độ bác sĩ tại đây, nhất là với những người sinh lần đầu. Chị Chu Hạnh (Hà Nội) vừa sinh bé được hai tháng, chị sẽ chia sẻ những kinh nghiệm sinh con tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

kinh nghiem sinh mo khu dich vu d3 tai benh vien phu san ha noi
Gia đình nhỏ và hạnh phúc của chị Chu Hạnh. Ảnh: NVCC

1. Làm hồ sơ sinh:

Từ tuần 36-37 của thai kì là các mẹ có thể làm hồ sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Chị Hạnh làm hồ sơ sinh ở khu thường với chi phí là 900 nghìn đồng. Với ai đi làm hồ sơ sinh vào ngày cuối tuần hoặc không muốn chờ đợi thì đến khu dịch vụ với chi phí là 2 triệu đồng. Kinh nghiệm của chị Hạnh là nên khám thai tại phòng khám tư tin tưởng vì khám tại bệnh viện Phụ sản khá qua loa và phải chờ đợi mất thời gian.

2. Đi sinh

Chị Hạnh tâm sự: “Tôi bị ra máu và dịch nhầy nên được đưa thẳng phòng khám cấp cứu. Gia đình tôi đăng kí sinh ở Khu dịch vụ D3, và đóng chi phí là 18 triệu đồng trong đó có 10 triệu phí sinh dịch vụ và 8 triệu đồng tạm ứng trước”.

Nếu đăng kí sinh dịch vụ thì việc lựa chọn bác sĩ hay không thì chi phí vẫn không thay đổi. Chị Hạnh được người quen giới thiệu bác sĩ Bùi Chí Dũng, bác sĩ trẻ và trình độ chuyên môn cao nên yên tâm chọn bác sĩ này.

kinh nghiem sinh mo khu dich vu d3 tai benh vien phu san ha noi
(Ảnh: NVCC)

Chị Hạnh được đưa lên khu vực chờ sinh. Sau khi thăm khám, chị nhập viện nhưng nằm chờ từ sáng mà đến tối vẫn chỉ mở 1 phân. Do chị có nguyện vọng đẻ thường, bác sĩ chỉ định truyền 2 tuýp mềm cổ tử cung nhưng vẫn không có hiện tượng gì. Đến 11h đêm mới mở 2 phân.

Khi vào phòng sinh, chị Hạnh được tư vấn tiêm thuốc giảm đau. Chị nằm trên bàn đẻ từ 11h đêm đến 6h sáng vẫn không mở thêm được phân nào trong khi được truyền rất nhiều thuốc kích đẻ, kích mềm cổ tử cung. Chị Hạnh cho biết, cơn đau đẻ vẫn dồn dập 2 phút một lần mà cổ tử cung không mở.

Đến 6h sáng vẫn không thấy hiện tượng gì, bác sĩ yêu cầu chuyển chị Hạnh xuống phòng mổ. “Khi ấy tôi quên mang điện thoại không liên lạc được với chồng. Anh ấy ở ngoài thì lòng như lửa đốt không biết vợ thế nào mà nằm cả đêm không thấy thông tin gì.

Vừa mổ tay chân tôi vừa run, nôn thốc nôn tháo, mắt cứ díp lại nhưng vẫn cố mở mắt ra. Mổ xong dẫn xuống phòng hồi sức nằm theo dõi, 4 tiếng về phòng nghỉ”, chị Hạnh tâm sự.

kinh nghiem sinh mo khu dich vu d3 tai benh vien phu san ha noi
(Ảnh: NVCC)

3. Sau sinh

Phòng nghỉ sau sinh với chi phí là 750 nghìn đồng một ngày. Phòng có 2 giường, diện tích hơi nhỏ nhưng vệ sinh khép kín. Hàng ngày mẹ được vệ sinh 3 lần, con được bác sĩ nhi khám 1 lần. Bác sĩ và y tá nhẹ nhàng tình cảm.

Chị Hạnh nằm phòng 514 sát cây nước nóng nên việc lấy nước pha sữa tráng bình rất thuận tiện. Đệm nằm bằng cao su bí, lún, đau người, mỗi lần ngồi dậy hay di chuyển khá khó khăn. Vì chị Hạnh đã truyền giảm đau sau sinh với giá 3,5 triệu động nên đỡ đau. Trưa về phòng nghỉ sau sinh, chị đã ngồi dậy cho con bú, chiều đi lại, tự đi vệ sinh được.

Chị Hạnh tâm sự: “Đợt tôi sinh đúng dịp ngày thần tài nên bệnh viện đông lắm. Các y tá bảo đông nhất trong 10 năm trở lại đây nên phòng ốc kín hết. Nhiều mẹ đăng ký sinh dịch vụ nhưng vẫn phải chờ có người xuất viện mới có phòng nằm”.

Tổng chi phí là 23,5 triệu đã bao gồm chi phí tất cả các xét nghiệm, tiêm phòng cho con, tiêm đẻ không đau trong dẻ thường, truyền giảm đau sau đẻ mổ, nằm viện 4 ngày.

Chị Hạnh khá hài lòng vì vết mổ đẹp, bác sĩ thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe hai mẹ con.

XEM THÊM

kinh nghiem sinh mo khu dich vu d3 tai benh vien phu san ha noi Bà mẹ Hà Nội kể chuyện sinh con như đi nghỉ dưỡng

Chị Vũ Kim Thoa kể chuyện sinh con ở một bệnh viện tại Long Biên (Hà Nội) như đi nghỉ dưỡng.

kinh nghiem sinh mo khu dich vu d3 tai benh vien phu san ha noi Sự ảo tưởng nguy hiểm của ‘thuận tự nhiên’ và sinh con tại nhà

Bác sĩ nhi khoa người Israel Jonathan Halevy chia sẻ quan điểm về "thuận tự nhiên" và sinh con tại nhà.

kinh nghiem sinh mo khu dich vu d3 tai benh vien phu san ha noi Đôi vợ chồng hạnh phúc dù không ngủ chung, không sinh con

Đôi vợ chồng Trung Quốc cho biết tình cảm họ dành cho nhau vẫn nồng ấm như những ngày yêu đầu.

kinh nghiem sinh mo khu dich vu d3 tai benh vien phu san ha noi Kinh nghiệm ăn uống để mẹ thon con bụ của bà mẹ Hà Nội

Chị Hà Thị Quỳnh Anh chia sẻ bí quyết để sau khi sinh con dáng mẹ thon thả mà con vẫn bụ bẫm.

kinh nghiem sinh mo khu dich vu d3 tai benh vien phu san ha noi Sao đi đẻ là phải bơ phờ rũ rượi, rạng ngời xinh đẹp thì có sao?

Một bà mẹ mới sinh thần sắc nhợt nhạt mệt mỏi và một bà mẹ mới sinh rạng ngời xinh đẹp đều giống nhau cả. ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.