Đêm đầu tiên sau khi sinh mổ bà mẹ Hà Nội đã ngồi dậy bế con

Chị Nguyễn Thị Trang (Hà Nội) kể chuyện đêm đầu tiên sau khi sinh mổ đã ngồi dậy bế con.

Những tháng cuối thai kỳ, chị Nguyễn Thị Trang (Hà Nội) bắt đầu suy nghĩ về việc chọn bệnh viện để sinh nở. Sau khi phân vân khá nhiều, chị quyết định chọn Bệnh viện Phụ sản Trung ương để vượt cạn. Và chị Trang cảm thấy khá hài lòng với lựa chọn này.

Tuần thứ 37 của thai kì, chị Trang vào bệnh viện đăng ký hồ sơ sinh. Thủ tục đăng ký cũng rất đơn giản, mình được hướng dẫn đi siêu âm, sau đó xét nghiệm máu và nước tiểu để hoàn thành hồ sơ sinh.

dem dau tien sau khi sinh mo ba me ha noi da ngoi day be con
Chị Nguyễn Thị Trang.

Chị Trang sinh bé vào ngày 28/3 đúng vào ngày dự sinh. “Tôi không đau đớn gì, chỉ thấy con đạp nhiều nên vào bệnh viện kiểm tra. 7h30 sáng, tôi được chuyển thẳng vào phòng cấp cứu. Sau khi khám, bác sĩ chuẩn đoán thai lớn và đã đến ngày dự sinh nên khuyên mổ cho an toàn. Tôi được bác sĩ Quyết giám đốc bệnh viện đích thân mổ cho nên rất yên tâm”, chị Trang tâm sự.

11h chị Trang lên bàn đẻ, vừa mổ, bác sĩ Quyết vừa trò chuyện để tâm lý bệnh nhân được thoải mái. Chị Trang kể, chị không cảm thấy gì trừ lúc đưa con ra hơi đau tức khoảng 4-5 phút, kể cả lúc gây tê tủy sống cũng chỉ hơi nhói. Khi được nhìn thấy con, chị Trang rưng rưng hạnh phúc. Bác sĩ xử lý vết mổ khoảng 15 phút là xong.

Sau 2 tiếng nằm ở phòng hồi sức, chị Trang được đưa về phòng nghỉ. Chị Trang chọn phòng dịch vụ tầng 3 tòa nhà BC với chi phí 1 triệu đồng mỗi ngày. Phòng gồm 6 giường. Phòng có 2 nhà vệ sinh khép kín, nóng lạnh đầy đủ và cây nóng lạnh để pha sữa rất tiện và sạch sẽ. Phòng có y bác sĩ túc trực 24/24, mẹ có vấn đề gì cần trợ giúp có thể nhấn chuông gọi. Khoảng 4 tiếng sau em bé được đưa về phòng cho da tiếp da với mẹ.

Hành trang đi đẻ của chị Trang khá gọn nhẹ, đơn giản vì bệnh viện đã chuẩn bị hết quần áo cho mẹ và bé. “Tôi không cảm thấy đau như mình nghĩ trước đó. Thậm chí sau khi mổ, tôi còn không truyền chai giảm đau, đến ngày thứ 2 tôi mới sử dụng một viên giảm đau để có sức chăm con. Mẹ tôi ở quê chưa kịp lên, vì thế ngay đêm đầu tiên tôi đã ngồi dậy bế con. Hôm sau tôi đã đứng dậy, đi lại pha sữa cho con rồi”, chị Trang chia sẻ.

dem dau tien sau khi sinh mo ba me ha noi da ngoi day be con
Bé nhà chị Trang.

Tổng chi phí khoảng 15 triệu đồng, chị Trang không có bảo hiểm. Khi nhập viện, chị đóng tạm ứng 3 triệu đồng. Phí chọn bác sĩ là 5 triệu đồng, 5 triệu đồng tiền phòng cho 5 ngày 4 đêm. Theo chị Trang, chi phí như vậy khá rẻ so với chất lượng dịch vụ. Trong khi đó ở các bệnh viện khác, chi phí gấp nhiều lần (đặc biệt là một số bệnh viện tư nhân) nhưng chị Trang khẳng định trình độ chuyên môn không bằng với Phụ sản Trung ương.

Kinh nghiệm của chị Trang:

- Nên làm hồ sơ sinh tại phòng khám 56 sẽ nhanh và tiện lợi hơn.

- Đi đẻ các mẹ vào trực tiếp nhà BC của bệnh viện để đặt giường dịch vụ với nhiều mức giá khác nhau như 600 nghìn đồng, 800 nghìn đồng và 1 triệu đồng.

Chị Trang nhận xét: “Tôi nghe nhiều người truyền tai nhau bệnh viện Phụ sản Trung ương không được sạch sẽ nên ban đầu cũng ngại ngần. Thế nhưng phòng dịch vụ rất sạch sẽ, thoáng mát. Trình độ bác sĩ thì không phải bàn vì Phụ sản Trung ương chắc là nhất miền Bắc rồi.

Thái độ y bác sĩ rất nhẹ nhành tình cảm. Nhất là các bạn thực tập sinh thì rất ngoan và hỏi han tận tình. Nhưng thái độ của nhân viên dọn dẹp và bảo vệ thì hoàn toàn ngược lại rất khó chịu”.

XEM THÊM

dem dau tien sau khi sinh mo ba me ha noi da ngoi day be con 'Chi phí sinh con cao nhưng đáng đồng tiền bát gạo'

Chị Vũ Tú Huệ chia sẻ kinh nghiệm sinh con tại một trong những bệnh viện tư lớn nhất Hà Nội.

dem dau tien sau khi sinh mo ba me ha noi da ngoi day be con Bà mẹ xinh đẹp vui mừng vì tiết kiệm được một nửa chi phí sinh con

Chị Nguyễn Lan Nhi (22 tuổi) vui mừng vì tiết kiệm được một nửa chi phí sinh con so với dự tính ban đầu.

dem dau tien sau khi sinh mo ba me ha noi da ngoi day be con Kinh nghiệm sinh mổ tại Bệnh viện Từ Dũ

Chị Phan Lê Bích Ngọc chia sẻ kinh nghiệm sinh mổ tại bệnh viện Từ Dũ (TP HCM).

dem dau tien sau khi sinh mo ba me ha noi da ngoi day be con Bà mẹ Hà Nội kể chuyện sinh con sang chảnh nhưng giá bình dân

Chị Hương Ly kể chuyện "sinh con sang chảnh mà giá bình dân" tại Việt Nhật (Bệnh viện Bạch Mai).

dem dau tien sau khi sinh mo ba me ha noi da ngoi day be con Chi phí sinh thường và sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Chị Thu Hằng và Thu Hà chia sẻ kinh nghiệm sinh thường và sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

chọn
Cận cảnh những căn shoptel đang được rao bán 8 - 9 tỷ đồng tại dự án La Queenara Hội An
Khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An (La Queenara) do Peakhomes phát triển tại Điện Bàn, Quảng Nam vừa qua đã được điều chỉnh tiến độ đến tháng 12/2025. Theo khảo sát của người viết, giá bán tại dự án này hiện dao động 7,6 - 8,2 tỷ cho căn shoptel 100 m2; khoảng 8,7 tỷ cho căn 110 m2 và 8,8 tỷ cho căn shoptel 119 m2.