Chi phí sinh thường và sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Chị Thu Hằng và Thu Hà chia sẻ kinh nghiệm sinh thường và sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Càng đến những tuần cuối của thai kì nỗi lo sinh ở đâu càng lớn dần đối với các bà mẹ và gia đình. Bệnh viện Phụ sản Trung ương là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nghĩ đến một bệnh viện sinh con uy tín. Dịch vụ ở đây như thế nào, chi phí có quá đắt, trình độ bác sĩ như thế nào? Chị Thu Hằng và chị Thu Hà đã sinh con tại bệnh viện Phụ sản Trung ương sẽ chia sẻ kinh nghiệm của họ để trả lời những câu hỏi ấy.

Kinh nghiệm sinh mổ

Chị Thu Hằng (31 tuổi) trú tại Vân Canh (Hà Nội) sinh con tại bệnh viện Phụ sản Trung ương ngày 12/3. Chị Hằng sinh mổ theo yêu cầu, chọn bác sĩ, ngày giờ với chi phí là 5 triệu đồng. Sau sinh, chị Hằng chọn nằm phòng dịch vụ 1 triệu đồng một ngày. Một phòng gồm 6 giường, mỗi giường đều có rèm quây kín.

chi phi sinh thuong va sinh mo tai benh vien phu san trung uong
Vợ chồng chị Thu Hằng. Ảnh: NVCC

“Tôi được các y bác sĩ chăm sóc tận tình, nhẹ nhàng, chu đáo, quần áo bệnh nhân ngày phát một lần, sạch sẽ thơm tho, nếu cần thêm cứ hỏi y tá họ sẽ chỉ. Một mẹ sẽ được một người nhà ở lại chăm sóc, có ghế cho người nhà ngủ, ban ngày để ngồi, trưa và tối thì kéo ra thành giường”, chị Hằng chia sẻ.

chi phi sinh thuong va sinh mo tai benh vien phu san trung uong
Chị Hằng nằm phòng dịch vụ sau sinh. Ảnh: NVCC
chi phi sinh thuong va sinh mo tai benh vien phu san trung uong
(Ảnh: NVCC)

Tại đây, con sẽ được các y tá chăm sóc trên khoa sơ sinh từ 10h tối nay cho đến 10h sáng hôm sau. Sau khi con được tắm, thăm khám, cho ăn no sẽ được trả về cho mẹ vào 10h sáng. Chị Hằng cho biết: “Tôi cảm thấy như vậy rất tiện vì tôi mới mổ còn rất đau. Các y tá chăm con cũng yên tâm, mẹ có thêm thời gian để phục hồi”.

chi phi sinh thuong va sinh mo tai benh vien phu san trung uong
Hai bé sinh đôi của chị Hằng. Ảnh: NVCC

Thuốc giảm đau cho mẹ, dịch vụ trông bé buổi đêm, tất cả đều tính trong giá phòng dịch vụ là 1 triệu một ngày. Chị Hằng cho biết, vì sinh lần đầu nên chị khá lo lắng tuy nhiên sau khi sinh xong chị cảm thấy khá hài lòng về các dịch vụ, phòng ốc và bác sĩ tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Kinh nghiệm sinh thường

Chị Thu Hà (26 tuổi) sinh thường tại bệnh viện Phụ sản Trung ương vào ngày 16/4. Chị Hà làm hồ sơ sinh từ tuần 29 của thai kì vì sợ sinh non. Lúc sinh, em bé được 36 tuần 6 ngày.

Chị Hà kể: “Tôi vỡ ối nhập viện lúc 1h đêm ngày 16/4 nhưng không có cơn đau, tử cung chưa mở. Đến sáng 16/4, bác sĩ khám lại thì cho tôi truyền kích đẻ. Tôi nằm lên bàn đẻ từ 9h sáng đến 2h30 chiều mới sinh được. Ban đầu gia đình tôi đóng tiền tạm ứng 3.771.000 đồng, xét nghiệm hết 717.000 đồng, tiêm kích đẻ và giường là 818.000 đồng, giảm đau trong khi đẻ là 1.500.000 đồng… Sau khi ra viện được thanh toán trả lại 2.070.000 đồng”, chị Hà chia sẻ.

Còn về giường nằm, do chị Hà có tiền sử bệnh tim nên sau khi sinh xong bác sĩ chuyển chị sang sản bệnh lý nằm một đêm. Chị chọn nằm giường thường. Giường dịch vụ thì có các loại là 600 nghìn, 800 nghìn, 1 triệu, 1,2 triệu, 1,5 triệu.

Theo chị Hà nhận xét, phòng khá sạch sẽ, vệ sinh, kíp đỡ và bác sĩ nhiệt tình cẩn thận. “Chi phí đối với gia đình tôi thì cũng thấy vừa phải. Tôi đẻ thường và có bảo hiểm nên cũng đỡ nhiều. Vấn đề các mẹ quan tâm nhất là bảo hiểm. Như mình bảo hiểm trái tuyến, bình thường đc giảm 40% thôi. Nhưng vào viện có dấu hiệu sinh và sinh trong vòng 24 giờ sau khi nhập viện nên được hưởng 80%”, chị Hà bày tỏ.

XEM THÊM

chi phi sinh thuong va sinh mo tai benh vien phu san trung uong Kinh nghiệm sinh mổ khu dịch vụ D3 tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Chị Chu Hạnh (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm sinh mổ tại khu dịch vụ D3 - bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

chi phi sinh thuong va sinh mo tai benh vien phu san trung uong Bà mẹ Hà Nội kể chuyện sinh con như đi nghỉ dưỡng

Chị Vũ Kim Thoa kể chuyện sinh con ở một bệnh viện tại Long Biên (Hà Nội) như đi nghỉ dưỡng.

chi phi sinh thuong va sinh mo tai benh vien phu san trung uong Kinh nghiệm ăn uống để mẹ thon con bụ của bà mẹ Hà Nội

Chị Hà Thị Quỳnh Anh chia sẻ bí quyết để sau khi sinh con dáng mẹ thon thả mà con vẫn bụ bẫm.

chi phi sinh thuong va sinh mo tai benh vien phu san trung uong Ông bố tập giặt quần áo cho con cả tháng trước khi vợ sinh

Một ông bố tại TP HCM tập giặt quần áo cho con trước khi vợ sinh cả tháng trời khiến nhiều người ngưỡng mộ.

chi phi sinh thuong va sinh mo tai benh vien phu san trung uong Mẹ trẻ lấy lại dáng đẹp eo thon nhờ giảm 12kg chỉ sau 3 tháng sinh con

Ngay từ khi cảm thấy sức khỏe phục hồi sau khi sinh, chị Quỳnh Anh đã bắt đầu tập luyện để có vóc dáng chuẩn ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.