Bà mẹ Hà Nội kể chuyện sinh con sang chảnh nhưng giá bình dân

Chị Hương Ly kể chuyện "sinh con sang chảnh mà giá bình dân" tại Việt Nhật (Bệnh viện Bạch Mai).

Bệnh viện Việt Nhật thực chất là khoa Sản của bệnh viện Bạch Mai - cũng là một địa chỉ các bà mẹ ở Hà Nội thường lựa chọn để đăng kí sinh. Ở đây khá đông nhưng dịch vụ và cơ sở vật chất liên quan được đánh giá là khá tốt.

Chị Nguyễn Hương Ly trú tại Thanh Xuân, Hà Nội sinh bé vào ngày 11/4 tại Việt Nhật. Sau khi cầm trên tay hóa đơn, chị Ly nhận xét “sinh con ở đây sang chảnh nhưng giá quá bình dân”.

ba me ha noi ke chuyen sinh con sang chanh nhung gia binh dan
Vợ chồng chị Hương Ly. Ảnh: NVCC

Chị Hương Ly theo bác sĩ Trần Đức Hùng ở bệnh viện Bạch Mai từ khi thai được 26 tuần tuổi. Đến tuần thứ 32 của thai kỳ, bác sĩ Hùng hướng dẫn chị Ly vào Bệnh viện Bạch Mai làm hồ sơ sinh. Vì trước đó, bác sĩ Hùng theo dõi thai hoàn toàn bình thường nên chị Ly được bỏ qua một số xét nghiệm kéo theo đó chi phí làm hồ sơ sinh cũng giảm.

Đến tuần thứ 38 của thai kì, chị Ly nhập viện vì có cơn co chuyển dạ. “Ban đầu tôi đăng ký sinh theo diện sinh thường nhưng khi nhập viện bác sĩ chỉ định sinh mổ vì có bệnh lý thai kì. Đúng đợt đó, bác sĩ Hùng bận đi công tác nên không mổ được cho tôi. Tôi được người quen giới thiệu bác sĩ Nha trưởng khoa sản, bệnh viện Bạch Mai. Gia đình tôi chọn trước ngày giờ mổ và được bác Nha đồng ý. Hôm ấy, bệnh viện rất đông ca sinh mổ nhưng không có ca cấp cứu nào nên không phải nhường phòng”, chị Hương Ly tâm sự.

ba me ha noi ke chuyen sinh con sang chanh nhung gia binh dan
Bé nhà chị Ly khi vừa sinh. Ảnh: NVCC

Chị Ly được y tá dặn nhịn ăn uống 6 tiếng trước khi mổ. Sau khi người nhà kí giấy cam kết, chị Ly vào phòng thủ thuật làm vệ sinh. “Bình thường tôi nhát và sợ đau lắm, nhưng chẳng hiểu sao lúc ấy lại dũng cảm thế, một mình xách theo 2 cái bỉm xuống phòng mổ. Đầu tiên là cắm ống xông tiểu và gây tê tủy sống. Các cô y tá làm rất nhẹ nhàng, chỉ hơi đau một chút. Tôi chỉ cảm thấy hơi lạnh và nghe tiếng loảng xoảng. Lúc nghe tiếng con khóc, tôi hạnh phúc vỡ òa, nằm khóc rưng rức rồi nhìn con đắm đuối”, chị Ly tâm sự.

Chị Ly cho biết, ca mổ kéo dài khoảng 30 phút. Sau đó, chị được chuyển sang phòng hậu phẫu, nằm 4 tiếng rồi về phòng gặp con. Khi thuốc tê hết tác dụng, chị được truyền một chai giảm đau và tiêm morphine nhưng chị bị sốc morphine. Chị Ly chia sẻ: “Đêm hôm đó em tập ngồi cho con ăn. Sáng hôm sau rút ông tiểu, tôi đặt một viên giảm đau rồi tập đi. Đến ngày thứ 3, tôi tự thay bỉm cho bé và tự vệ sinh cho mình được rồi”.

ba me ha noi ke chuyen sinh con sang chanh nhung gia binh dan
Hóa đơn viện phí. Ảnh: NVCC

Tổng chi phí là 5.196.000 đồng, bao gồm ngày giường chuyên khoa: 1325.000 dồng, thủ thuật phẫu thuật: 2.697.000 đồng, thuốc dịch truyền: 1.099.000 đồng; vật tư y tế và tiền ăn nước sôi. Theo quy định của bệnh viện, chi phí đóng tạm ứng khi đẻ mổ là 8.000.000 đồng. Nhưng chị Ly nộp tạm ứng theo diện đẻ thường là 6.000.000 đồng, khi ra viện được hoàn trả 803.000 đồng. Chị Ly nhấn mạnh tại Việt Nhật không có đẻ dịch vụ.

Chị Ly nhận xét, phòng ốc đẹp, sạch sẽ, phòng thường 6 người một phòng thoáng mát, ngoài ra có phòng dịch vụ 1 người, 2 người hoặc 4 người một phòng dành cho những người thích yên tĩnh. Các cô hộ lý, y tá và cả những bạn thực tập sinh đều rất nhiệt tình giúp đỡ.

Ngoài ra, chị Hương Ly, tư vấn danh sách đồ mang vào viện khi sinh con:

Đồ của con:

- 5 bộ quần áo, bao tay, bao chân, mũ hoặc che thóp

- 3 khăn tắm

- 10-15 khăn sữa

- 2 cái chăn ủ

- 1 bịch bỉm newborn hoặc miếng lót sơ sinh, quần đóng tã dán

- Giấy ướt

- 1 hộp băng rốn

- 1 ca nhựa

- 1 hộp rơ lưỡi

- Bình sữa và sữa bột nếu cho ăn sữa ngoài

- Máy hâm sữa

Đồ của mẹ:

- Bộ đồ hồ sơ sinh

- Bỉm

- Giấy vệ sinh

- Băng vệ sinh ban đêm, quần lót

- Tất

- Bông nhét tai

- Sữa ông thọ

- Lược

- Nước muối sinh lý

- Kem đánh răng, bàn chải

- 1 bộ quần áo mặc lúc ra viện

- Sạc điện thoại

- Máy hút sữa, áo lót cho con bú và miếng lót thấm sữa

- Chứng minh nhân dân, bảo hiểm sổ hộ khẩu photo

- Dao, tỏi, son đánh dấu cho bé từ viện về.

XEM THÊM

ba me ha noi ke chuyen sinh con sang chanh nhung gia binh dan Chi phí sinh thường và sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Chị Thu Hằng và Thu Hà chia sẻ kinh nghiệm sinh thường và sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

ba me ha noi ke chuyen sinh con sang chanh nhung gia binh dan Kinh nghiệm sinh mổ khu dịch vụ D3 tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Chị Chu Hạnh (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm sinh mổ tại khu dịch vụ D3 - bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

ba me ha noi ke chuyen sinh con sang chanh nhung gia binh dan Bà mẹ Hà Nội kể chuyện sinh con như đi nghỉ dưỡng

Chị Vũ Kim Thoa kể chuyện sinh con ở một bệnh viện tại Long Biên (Hà Nội) như đi nghỉ dưỡng.

ba me ha noi ke chuyen sinh con sang chanh nhung gia binh dan Kinh nghiệm ăn uống để mẹ thon con bụ của bà mẹ Hà Nội

Chị Hà Thị Quỳnh Anh chia sẻ bí quyết để sau khi sinh con dáng mẹ thon thả mà con vẫn bụ bẫm.

ba me ha noi ke chuyen sinh con sang chanh nhung gia binh dan Ông bố tập giặt quần áo cho con cả tháng trước khi vợ sinh

Một ông bố tại TP HCM tập giặt quần áo cho con trước khi vợ sinh cả tháng trời khiến nhiều người ngưỡng mộ.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.