Bố bế con bị thương đi khắp bệnh viện tìm bác sĩ: Không kỉ luật vì kíp trực chỉ đi ăn cơm

Lãnh đạo bệnh viện cho rằng các bác sĩ không bỏ ca trực mà chỉ đi ăn cơm nên không tiến hành kỉ luật.

Liên quan vụ việc gia đình bế cháu bé 3 tuổi bị thương đi tìm khắp bệnh viện để tìm bác sĩ, ngày 29/10, bác sĩ Trần Ngọc Minh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã tiến hành họp về vấn đề này để xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan.

bo be con be bet mau di tim bac si nhung khong gap y bac si ban di an com
Người bố bế con đi khắp bệnh viện tìm bác sĩ. (Ảnh cắt từ clip).

Theo vị giám đốc bệnh viện, vào khoảng 17h40 ngày 19/10, do không còn bệnh nhân nên các y, bác sĩ và nhân viên khoa Ngoại tranh thủ ra nhà ăn bệnh viện để dùng bữa.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tin báo của điều dưỡng về việc có bệnh nhân đến khám chữa bệnh thì mọi người đều chạy về khoa, tiếp tục làm việc.

Bác sĩ Minh cho hay, qua xác minh, xem xét đơn vị nhận thấy các y bác sĩ không bỏ trực mà chỉ tranh thủ đi ăn cơm nên không đưa ra hình thức kỉ luật. Do đó, bệnh viện tiến hành phê bình rút kinh nghiệm cả kíp trực ngày hôm đó.

Bên cạnh đó, bác sĩ Minh cho biết, bệnh viện cũng quán triệt việc điều dưỡng phải hướng dẫn chi tiết cho người nhà bệnh nhân để tránh xảy ra việc tương tự.

Trước đó, vào ngày 19/10, trên mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh một người bố bế con nhỏ bị thương vào Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông cấp cứu.

Điều đáng nói, khi đến bệnh viện, người bố đưa con đi tìm bác sĩ tại nhiều phòng nhưng đều không gặp bác sĩ.

Sau khi xác minh, làm việc với bệnh viện, Sở Y tế Đắk Lắk đã có báo cáo gửi Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đắk Lắk. Cụ thể, theo báo cáo thì vào lúc 17h42 ngày 19/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông tiếp nhận bệnh nhi T.V.T. (3 tuổi, ngụ thôn 3, xã Khuê Ngọc Điền) bị tai nạn giao thông.

Bệnh nhi khi nhập viện tỉnh táo, có vết thương dập phần mềm ở vùng trán.

Ngay sau đó, điều dưỡng khoa Cấp cứu nhận bệnh và hướng dẫn người nhà đưa bệnh nhi lên khoa Ngoại để xử lí. Người nhà đưa bệnh nhi lên khoa Ngoại nhưng không thấy cán bộ y tế nên đã quay lại khoa Cấp cứu.

Lúc này bác sĩ Lê Văn Trung - Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ (người trực lãnh đạo) và một điều dưỡng đang có mặt ở khoa. Điều dưỡng hướng dẫn người nhà lên khoa Ngoại và điện thoại thông báo với bác sĩ khoa Ngoại.

Cũng theo báo cáo, tại thời điểm nhận bàn giao của phiên thường trực trước và phiên thường trực sau tại khoa Ngoại vì không có bệnh nhân mới và tưởng còn cán bộ của phiên thường trực trước tại khoa nên phiên thường trực sau tranh thủ đi ăn cơm tại nhà ăn bệnh viện (cách khoa khoảng 50 m).

bo be con be bet mau di tim bac si nhung khong gap y bac si ban di an com Video: Toàn cảnh vụ người nhà bệnh nhi đấm bác sĩ, vứt tiền dàn dựng "bị đòi lót tay’

Một bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn đã bị người nhà của bệnh nhi đấm liên tiếp vào mặt khi đang thăm khám, người ...

bo be con be bet mau di tim bac si nhung khong gap y bac si ban di an com Y bác sĩ cấp cứu 115 TP HCM nghỉ việc hàng loạt

23 nhân viên Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM, trong đó có 6 bác sĩ, nghỉ việc trong năm qua.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.