Kinh nghiệm sinh mổ tại Bệnh viện Từ Dũ

Chị Phan Lê Bích Ngọc chia sẻ kinh nghiệm sinh mổ tại bệnh viện Từ Dũ (TP HCM).

Bệnh viện Từ Dũ là một địa chỉ tin cậy để vượt cạn của nhiều bà mẹ tại TP HCM và các tỉnh lân cận.

Chị Phan Lê Bích Ngọc sinh năm 1990 trú tại Thủ Đức, TP HCM. Chị sinh mổ lần 3 tại bệnh viện Từ Dũ. Hai lần trước chị đều phải mổ vì khó sinh. Bé thứ 2 chị Ngọc cũng sinh tại Bệnh viện Từ Dũ và thấy rất ưng ý nên lần này chị cũng chọn đăng ký sinh tại đây.

Chị Bích Ngọc kể: “Đêm ngày 17/12/2017, gia đình tôi đang ở Vũng Tàu, tôi cảm thấy bụng bị gò liên tục. Tôi chỉ sợ bị bục vết mổ cũ, vỡ tử cung. Cả đêm không thể chợp mắt nổi nên 4h sáng gọi chồng dậy nói chuẩn bị lên Sài Gòn. Bàn đi tính lại, hai vợ chồng quyết định để sáng sớm mới đi. 6h sáng tôi còn định cố lên cơ quan để bàn giao lại sổ nợ, hoá đơn cho chị đồng nghiệp rồi mới xin nghỉ nhưng lúc chở con đi ăn sáng thấy ra máu nên gọi đi thẳng lên SG luôn”.

kinh nghiem sinh mo tai benh vien tu du
Chị Phan Lê Bích Ngọc sau khi sinh. Ảnh: NVCC

Ngồi xe ô tô 1,5 tiếng từ Vũng Tàu về Sài Gòn, bụng chị Ngọc bị gò liên tục. Chị Ngọc lo lắng gọi điện thoại cho bác sĩ nói rõ tình hình. Khi vào bệnh viện Từ Dũ đăng kí khám, vì có dấu hiệu sinh nên chị Ngọc được ưu tiên lên đo monitor sản khoa (đo và theo dõi nhịp tim thai và đo cơn co thắt tử cung). Tuy nhiên monitor sản khoa cho kết quả không có hiện tượng sinh. Chị Ngọc được đưa đi khám trong. Khám xong bác sĩ cho giấy giới thiệu và nói rằng, nếu đêm hôm đó còn bị ra máu thì sáng hôm sau nhập viện mổ, còn không thì chờ đến tuần 39 của thai kì.

Về nhà, chị Ngọc tiếp tục nghe ngóng, cả gia đình đều lên tinh thần là ngày hôm sau sẽ đi sinh. Sáng hôm sau chị Ngọc thấy hết cơn gò bụng nhưng vẫn ra máu. Sau khi đắn đo suy nghĩ, chị Ngọc quyết định nhập viện lúc 8h sáng và 10h lên bàn mổ. Đến 11h45 bé nhà chị Ngọc ra đời. Chị Ngọc tâm sự: “May mắn là tôi đã tiêm mũi trợ phổi cho bé ở tuần thứ 35 do được bác sĩ tư vấn nên bé rất là khoẻ mạnh, không bị vấn đề về hô hấp giống 2 anh chị”.

kinh nghiem sinh mo tai benh vien tu du
Bé nằm cạnh mẹ sau sinh. Ảnh: NVCC

Sau khi sinh, hai mẹ con được da kề da rồi qua phòng hồi sức đến 4h chiều thì về phòng dịch vụ. Chị Ngọc tâm sự: “Vì sinh mổ lần 3 nên tôi rất lo lắng, sợ sẽ đau hơn lần 2 gấp nhiều lần. Thế nhưng không ngờ lần sinh mổ này trôi qua êm ru, không đau dạ con, không đau vết mổ. Sau khi mổ, tôi ngủ ngon lành. Ngay chiều hôm sau, tôi đặt một viên giảm đau và bắt đầu tập ngồi, tập đi”.

Chị Ngọc nhận xét, chị sinh mổ dịch vụ rất thuận lợi, không phải chờ đợi chen chúc. Bác sĩ giỏi, ekip mổ chuyên nghiệp, hòa nhã, vui vẻ. Mọi người liên tục trò chuyện hỏi han động viên tinh thần trong lúc mổ. Phòng ốc đẹp, sạch sẽ, thoáng mát. Tổng chi phí là 11 triệu 8 trăm nghìn đồng, theo chị Ngọc là quá rẻ so với chất lượng dịch vụ.

kinh nghiem sinh mo tai benh vien tu du
Chị Ngọc đã vượt cạn lần 3 suôn sẻ và thuận lợi. Ảnh: NVCC

Chị Ngọc chia sẻ kinh nghiệm: “Các mẹ sinh mổ lần 3 đừng quá lo lắng. Quá trình bấu bí chịu khó ăn uống khoa học để không bị lên cân nhiều. Em bé to quá, mẹ tăng cân sẽ khiến cơn đau tử cung dữ dội hơn sau mổ. Sinh mổ lần 3 là nguy cơ cao nên lúc nào cũng chuẩn bị tinh thần phải sinh sớm”.

XEM THÊM

kinh nghiem sinh mo tai benh vien tu du Bà mẹ Hà Nội kể chuyện sinh con sang chảnh nhưng giá bình dân

Chị Hương Ly kể chuyện "sinh con sang chảnh mà giá bình dân" tại Việt Nhật (Bệnh viện Bạch Mai).

kinh nghiem sinh mo tai benh vien tu du Chi phí sinh thường và sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Chị Thu Hằng và Thu Hà chia sẻ kinh nghiệm sinh thường và sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

kinh nghiem sinh mo tai benh vien tu du Kinh nghiệm sinh mổ khu dịch vụ D3 tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Chị Chu Hạnh (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm sinh mổ tại khu dịch vụ D3 - bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

kinh nghiem sinh mo tai benh vien tu du Bà mẹ Hà Nội kể chuyện sinh con như đi nghỉ dưỡng

Chị Vũ Kim Thoa kể chuyện sinh con ở một bệnh viện tại Long Biên (Hà Nội) như đi nghỉ dưỡng.

kinh nghiem sinh mo tai benh vien tu du Kinh nghiệm ăn uống để mẹ thon con bụ của bà mẹ Hà Nội

Chị Hà Thị Quỳnh Anh chia sẻ bí quyết để sau khi sinh con dáng mẹ thon thả mà con vẫn bụ bẫm.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.