Các dấu hiệu bệnh nguy hiểm ở trẻ bạn không nên bỏ qua

Vì hệ miễn dịch còn yếu cho nên trẻ em rất dễ bị bệnh. Trong hầu hết các trường hợp thì không cần phải đưa trẻ đến gặp bác sĩ. Tuy nhiên, có những trường hợp khẩn cấp, nếu không được điều trị kịp thời thì dễ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.
 
cac dau hieu benh nguy hiem o tre ban khong nen bo qua Ngừa bệnh da cho trẻ trong mùa hè
cac dau hieu benh nguy hiem o tre ban khong nen bo qua Ung thư máu là bệnh ung thư phổ biến nhất ở trẻ em Việt Nam
cac dau hieu benh nguy hiem o tre ban khong nen bo qua 'Đẩy lùi' rôm sảy cho trẻ mùa nắng nóng bằng những bài thuốc dân gian

SỐT

cac dau hieu benh nguy hiem o tre ban khong nen bo qua
(Ảnh:The Atlantic)

Nếu con bạn dưới 4 tháng tuổi và sốt trên 38 độ thì rất nguy hiểm và cần đưa đến bệnh viện ngay. Nếu trẻ trên 4 tháng tuổi thì bạn phải chú ý đến các hành động của chúng trong khi bị sốt, nếu chúng vẫn hoạt động bình thường thì không cần phải lo lắng.

VẤN ĐỀ HÔ HẤP

Bạn phải luôn luôn chú ý đến hơi thở của con trẻ. Nếu chúng thở nhanh và nặng nề hơn bình thường hoặc khó thở thì cần đặc biệt chú ý. Nếu trong khi bé thở phần da xung quanh lỗ mũi bị hút vào và có tiếng rít vào và da xung quanh chuyển màu xám thì có khả năng con bạn bị hen suyễn, viêm phổi hoặc viêm phế quản.

NÔN ÓI RA DỊCH XANH, VÀNG

Trẻ em có thể nôn và ói rất nhiều lần trong một vài năm đầu đời. Nhưng nếu chất chúng nôn ra có màu xanh lá hoặc vàng thì bạn cần chú ý vì đó có thể là dấu hiệu của ruột bị tắc. Có thể do dị tật bẩm sinh, phân bị tắc. Cho dù là nguyên nhân gì thì con bạn cũng cần được chăm sóc ngay lập tức.

MÔI MÀU XANH

Nếu môi trẻ xanh tím thì không được bỏ qua vì có thể do bị thiếu oxy hoặc có vấn đề lưu thông máu. Có thể bé có nguy cơ bị tim bẩm sinh, hen suyễn hoặc viêm phổi.

UỐNG NƯỚC QUÁ NHIỀU

Nếu trẻ trên 6 tháng tuổi muốn uống nước nhiều là một dấu hiệu tốt. Nhưng nếu chúng không thể uống nhiều một lần mà chỉ uống một ít nước thì hãy tìm đến bác sĩ vì đó có thể là dấu hiệu của đái tháo đường. Một số dấu hiệu của đái tháo đường là giảm cân, đói nhiều lần, đi tiểu nhiều.

CHẢY MÁU

Bị thương và chảy máu là một phần của thời thơ ấu. Nhưng nếu con bạn bị thương và máu không thể tự đông thì hãy đưa trẻ ngay đi gặp bác sĩ. Trước đó hãy lấy miếng vải sạch và nhẹ nhàng ấn lên vị trí chảy máu. Nếu máu ngừng chảy thì giữ vết thương sạch sẽ cho đến khi gặp bác sĩ.

TIỂU TIỆN

Hãy luôn chú ý đến lượng nước tiểu của con bạn. Trừ khi chúng bị ốm hoặc vào mùa hè thì nước tiểu hầu như không giảm đi. Thóp và da bị chùng xuống thì đó là dấu hiệu của thiếu nước. Ngoài ra, hãy để ý đến tã của bé nếu có máu trong tã thì chúng đã bị nhiễm trùng tiết niệu.

GIẢM CÂN

cac dau hieu benh nguy hiem o tre ban khong nen bo qua
(Ảnh:Zing.vn)

Nếu con của bạn giảm đi khoảng hơn 7% trọng lượng cơ thể thì đó là một vấn đề nghiêm trọng. Hãy đợi trong vòng 10 ngày xem liệu cân nặng của chúng có trở lại được hay không. Nếu không thì hãy đưa trẻ đến các trung tâm y tế. Giảm cân bản thân nó không phải là bệnh nhưng lại là dấu hiệu của các bệnh nghiêm trọng.

cac dau hieu benh nguy hiem o tre ban khong nen bo qua Muốn con khỏe mạnh suốt mùa hè, hãy cho con uống đủ nước

Một việc tưởng chừng vô cùng đơn giản, đó là chú ý cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày nhưng không phải bậc cha mẹ ...

cac dau hieu benh nguy hiem o tre ban khong nen bo qua Em bé say ngủ khi được massage thu hút triệu lượt xem

Chỉ sau vài động tác massage nhẹ nhàng của người phụ nữ, bé thiu thiu ngủ với vẻ mặt đáng yêu.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.