'Chi phí sinh con cao nhưng đáng đồng tiền bát gạo'

Chị Vũ Tú Huệ chia sẻ kinh nghiệm sinh con tại một trong những bệnh viện tư lớn nhất Hà Nội.

Chị Vũ Tú Huệ, nhân viên văn phòng tại Thái Nguyên sinh con tại một trong những bệnh viện tư lớn nhất Hà Nội. Chị sinh mổ vào ngày 4/4. Chị Huệ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm sinh đẻ tại bệnh viện này:

1. Chi phí

Chị Huệ đăng ký hồ sơ sinh vào tuần thứ 37 của thai kì. Chi phí khám lần đầu gồm khám với bác sĩ, siêu âm, chạy monitor và làm tất cả các xét nghiệm cần thiết là 5,3 triệu đồng.

Do chị Huệ sinh mổ nên bác sĩ hẹn sau khi có kết quả xét nghiệm cần tái khám và khám với bác sĩ gây mê. Ngày 3/4 chị tái khám và hoàn thiện hồ sơ sinh. Chi phí cho lần này gồm khám với bác sĩ, chạy monitor và siêu âm là 1,5 triệu đồng.

Tổng chi phí là 38 triệu đồng gồm chi phí đẻ mổ là 20,2 triệu đồng, chi phí phòng nghỉ trong vòng 4 ngày là 13,2 triệu đồng và tiền thuốc sử dụng trong quá trình đó. Ngoài ra chị Huệ làm xét nghiệm lấy máu gót chân cho bé với chi phí là 1,5 triệu đồng.

chi phi sinh con cao nhung dang dong tien bat gao
Chị Vũ Tú Huệ và bé.

2. Dịch vụ

Chị Huệ chia sẻ: “Đúng nghĩa là đi đẻ và không cần mang theo gì cả. Bệnh viện sẽ tặng cho mẹ và bé một túi đồ gồm 30 cái bỉm merries, một bộ quần áo sơ sinh nous cho bé, một chai sữa tắm arau cho bé, bỉm to caryn cho mẹ, quần lót dùng một lần cho mẹ, băng vệ sinh laurier cho mẹ, 3 túi khăn ướt, 1 chai dung dịch vệ sinh betadine…”.

Chị Huệ cho biết, chị không ngờ rằng cuộc vượt cạn lại trôi qua nhẹ nhàng và êm ái như vậy. “Khi vào phòng mổ, nghĩ rằng tiêm mũi gây tê tủy sống sẽ đau lắm mà tim đập chân run, thế nhưng nó chỉ nhói một cái như đi lấy máu. Gây mê xong bác sĩ bắt đầu mổ. Chỉ khoảng 5-10 phút là tôi đã nghe tiếng em bé khóc oe oe rồi. Sau đó em bé đc tiêm mũi vitamin K, cho nằm lồng ấp và lên phòng hậu phẫu đợi mẹ. Chồng tôi đăng ký vào phòng mổ cùng. Anh ấy vào sau khi gây mê xong và bố sẽ đi cùng em bé lên phòng hậu phẫu”, chị Huệ kể.

Sau khi mổ xong chị Huệ được chuyển lên phòng hậu phẫu. Ở đây chị được bác sĩ tiêm 2 mũi giảm đau cơ vuông sau đó hai mẹ con được da kề da. Chị Huệ nằm ở phòng hậu phẫu theo dõi thêm khoảng 2-3 tiếng đồng hồ trước khi cùng bé về phòng nghỉ.

chi phi sinh con cao nhung dang dong tien bat gao
Bé nằm trong lồng ấp.
chi phi sinh con cao nhung dang dong tien bat gao

Phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh. Phòng có hai nhà tắm riêng cho mẹ và bé. Ngoài ra mỗi buổi sáng sẽ có bác sĩ nhi đến khám cho bé, bác sĩ sản khám cho mẹ, bác sĩ gây mê kê thuôc giảm đau, y tá tắm cho bé, vệ sinh và thay bỉm cho mẹ. Ban đêm các cô y tá cũng hỗ trợ trông bé giúp bố mẹ.

Chị Huệ tâm sự: “Một điều tôi rất thích là ở đây các y tá hỗ trợ tối đa để bé có thể bú mẹ. Bé nhà tôi không chịu bú mẹ mặc dù mẹ có sữa ngay sau khi sinh. Các cô y tá thường xuyên vào giúp mẹ matxa ngực và cho em bé bú mẹ. Sau gần 20 tiếng đồng hồ sau sinh con tôi vẫn chưa bú mẹ, tôi nóng lòng cho bé uống chút sữa công thức. Mấy lần tôi đề xuất với bác sĩ vì sợ con đói, bác sĩ bảo ngày đầu các bé không cần ăn, mẹ phải kiên trì cho con bú sữa mẹ không nên dùng sữa công thức”.

chi phi sinh con cao nhung dang dong tien bat gao

Về đồ ăn, các mẹ sẽ được tự chọn thực đơn cho ngày hôm sau. Một ngày 3 bữa, nhân viên sẽ đem thức ăn lên tận phòng. Đêm sẽ có cháo móng giò hoặc thịt nạc cho mẹ ăn đêm.

Chị Huệ cảm thất rất hài lòng: “Cơ sở vật chất tốt, nhân viên từ bác sĩ, y tá đến các bác vệ sinh đều thân thiện, chu đáo. Chi phí hơi cao so với điều kiện kinh tế của gia đình tôi nhưng đáng đồng tiền bát gạo”.

XEM THÊM

chi phi sinh con cao nhung dang dong tien bat gao Bà mẹ xinh đẹp vui mừng vì tiết kiệm được một nửa chi phí sinh con

Chị Nguyễn Lan Nhi (22 tuổi) vui mừng vì tiết kiệm được một nửa chi phí sinh con so với dự tính ban đầu.

chi phi sinh con cao nhung dang dong tien bat gao Kinh nghiệm sinh mổ tại Bệnh viện Từ Dũ

Chị Phan Lê Bích Ngọc chia sẻ kinh nghiệm sinh mổ tại bệnh viện Từ Dũ (TP HCM).

chi phi sinh con cao nhung dang dong tien bat gao Bà mẹ Hà Nội kể chuyện sinh con sang chảnh nhưng giá bình dân

Chị Hương Ly kể chuyện "sinh con sang chảnh mà giá bình dân" tại Việt Nhật (Bệnh viện Bạch Mai).

chi phi sinh con cao nhung dang dong tien bat gao Chi phí sinh thường và sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Chị Thu Hằng và Thu Hà chia sẻ kinh nghiệm sinh thường và sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

chi phi sinh con cao nhung dang dong tien bat gao Kinh nghiệm sinh mổ khu dịch vụ D3 tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Chị Chu Hạnh (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm sinh mổ tại khu dịch vụ D3 - bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City