Bà mẹ xinh đẹp vui mừng vì tiết kiệm được một nửa chi phí sinh con

Chị Nguyễn Lan Nhi (22 tuổi) vui mừng vì tiết kiệm được một nửa chi phí sinh con so với dự tính ban đầu.

Vượt cạn là khoảnh khắc thiêng liêng nhưng cũng chứa đựng nhiều mối nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Chính vì thế việc lựa chọn bệnh viện sinh chưa bao giờ là dễ dàng. Chị Nguyễn Lan Nhi (22 tuổi) ở Hà Nội sinh bé đầu lòng tại một bệnh viện Trung ương nhưng ở lần sinh thứ hai này, chị quyết định trao niềm tin cho một bệnh viện tư.

Ngay từ tuần thứ 32 của thai kỳ chị Lan Nhi cùng gia đình đã bắt đầu tìm kiếm thông tin để lựa chọn bệnh viện sinh. “Đây là đẻ mổ lần 2 nên tôi cũng khá lo lắng. Tôi đã rất phân vân giữa mấy cái tên và rồi cuối cùng chọn bệnh viện này. Trước đây tôi còn chưa từng biết sự tồn tại của bệnh viện này. Nhưng đọc được rất nhiều review tốt nên cũng vững tin”.

ba me xinh dep vui mung vi tiet kiem duoc mot nua chi phi sinh con
Chị Nguyễn Lan Nhi.
ba me xinh dep vui mung vi tiet kiem duoc mot nua chi phi sinh con
Bé nhà chị Lan Nhi.

Đến tuần thứ 37 của thai kỳ, chị Lan Nhi bị rau máu và đau bụng chuyển dạ. 9h sáng ngày 30/4, chị nhập viện. “21 ngày nữa mới đến dự kiến sinh, tôi cũng không nghĩ rằng lại đẻ sớm thế. Bác sĩ Cốc, trưởng khoa không phải ca trực hôm đó nên bác sĩ Ngọc mổ cho tôi. Tất cả mọi công đoạn chuẩn bị như thông tiểu, vệ sinh… đều diễn ra rất nhẹ nhàng và nhanh chóng. Đúng 10h tôi được đẩy vào phòng mổ. Con tôi chào đời đúng vào 10h59, nặng 3,5kg, mặc dù sinh thiếu 21 ngày nhưng con mạnh khỏe và cứng cáp”, chị Lan Nhi tâm sự.

Em bé được đưa về phòng sơ sinh cùng với bố còn mẹ được đích thân bác sĩ mổ khâu. Theo chị Lan Nhi, bác sĩ khâu rất cẩn thận vì phải cắt vết mổ cũ trước khi khâu. Trong khi đó, bác sĩ gây tê vẫn liên tục kiểm tra xem chị Nhi còn tỉnh táo không. Sau đó chị được đưa về phòng hậu phẫu. “Nôn nóng được gặp con thêm vào đó, ngày hôm ấy có nhiều ca sinh thường nên tôi nằm đợi mấy tiếng đồng hồ mà dài như mấy ngày”, chị Nhi bày tỏ.

ba me xinh dep vui mung vi tiet kiem duoc mot nua chi phi sinh con
Phòng nghỉ sau sinh sạch sẽ, thoáng mát.
ba me xinh dep vui mung vi tiet kiem duoc mot nua chi phi sinh con

Chị Lan Nhi chọn phòng nghỉ sau sinh theo tiêu chuẩn 2 người/phòng. Với phòng riêng một mình thì đóng thêm chi phí là 1,2 triệu đồng một ngày. Phòng rộng, đầy đủ tiện nghi, thoáng mát, sạch sẽ như khách sạn. Hàng ngày, bác sĩ khám cho bé và đưa bé đi tắm, y tá vệ sinh cho mẹ.

Chị Nhi chia sẻ: “Tôi không nghĩ là sinh mổ lần hai mà nhẹ nhàng như vậy. Sáng hôm sau ngủ dậy tôi đã tự đứng dậy đi, không cần người đỡ. Tuyệt nhiên là không hề đau co dạ con hay đau vết mổ, chỉ hơi tức tức một chút. Tuy nhiên tôi cảm thấy đau đầu do tác dụng phụ của thuốc tê. Đầu đau như búa bổ, đau vai gáy chạy dọc lên nửa đầu”.

Bốn ngày nằm viện, mỗi ngày được phục vụ 4 bữa ăn bên khách sạn mang sang, quần áo của mẹ và bé đều là đồ của bệnh viện. Đi sinh tại bệnh viện này, mẹ chỉ cần đến người không, không cần chuẩn bị gì cả.

ba me xinh dep vui mung vi tiet kiem duoc mot nua chi phi sinh con
Bữa cơm cho bà đẻ tại bệnh viện.

“Điều tôi hài lòng nhất đó là các y tá ở bệnh viện này tuy trẻ nhưng rất nhiệt tình và chuyên môn giỏi. Tiêm kháng sinh và tiêm co dạ con (ngày 2 lần) sau môt 5 ngày rất nhẹ nhàng không đau. Tôi bị ám ảnh khi lần sinh bé đầu tiên, toàn bị tiêm lệch ven đau buốt nhức phát khóc”, chị Lan Nhi cho biết.

Tổng chi phí sinh là 29 triệu đồng nhưng chị Lan Nhi đăng ký sinh vào đúng dịp khuyến mại nên được giảm 20% còn 23 triệu 200 nghìn đồng. Trước khi sinh chị Nhi dự tính 50 triệu đồng cho lần sinh này nhưng không ngờ tiết kiệm được gần một nửa tiền.

Chị Lan Nhi nhận xét: “Mẹ nào quá trình mang thai mẹ khoẻ con khoẻ, thích yên tĩnh, thích được phục vụ nhẹ nhàng, nhà neo người thì tôi nghĩ đây là sự lựa chọn tốt. Tôi đánh giá 7/10 điểm vì vẫn còn nhiều điểm chưa thật sự hài lòng”.

XEM THÊM

ba me xinh dep vui mung vi tiet kiem duoc mot nua chi phi sinh con Kinh nghiệm sinh mổ tại Bệnh viện Từ Dũ

Chị Phan Lê Bích Ngọc chia sẻ kinh nghiệm sinh mổ tại bệnh viện Từ Dũ (TP HCM).

ba me xinh dep vui mung vi tiet kiem duoc mot nua chi phi sinh con Bà mẹ Hà Nội kể chuyện sinh con sang chảnh nhưng giá bình dân

Chị Hương Ly kể chuyện "sinh con sang chảnh mà giá bình dân" tại Việt Nhật (Bệnh viện Bạch Mai).

ba me xinh dep vui mung vi tiet kiem duoc mot nua chi phi sinh con Chi phí sinh thường và sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Chị Thu Hằng và Thu Hà chia sẻ kinh nghiệm sinh thường và sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

ba me xinh dep vui mung vi tiet kiem duoc mot nua chi phi sinh con Kinh nghiệm sinh mổ khu dịch vụ D3 tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Chị Chu Hạnh (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm sinh mổ tại khu dịch vụ D3 - bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

ba me xinh dep vui mung vi tiet kiem duoc mot nua chi phi sinh con Bà mẹ Hà Nội kể chuyện sinh con như đi nghỉ dưỡng

Chị Vũ Kim Thoa kể chuyện sinh con ở một bệnh viện tại Long Biên (Hà Nội) như đi nghỉ dưỡng.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.