Giám đốc điều hành của Tập đoàn khách sạn InterContinental Keith Barr tin rằng khách du lịch sẽ chọn lưu trú tại các khách sạn có thương hiệu lớn nhất khi họ có thể đi lại sau khi dịch Covid-19 kết thúc.
Và điều đó có thể gây khó khăn cho thị trường kinh doanh home-sharing (chia sẻ căn hộ trực tuyến), ông Keith Barr nói.
"Khách hàng sẽ muốn ở trong những khách sạn có thương hiệu lớn nhất. Điều này sẽ tạo ra những làn sóng lớn cho thị trường home-sharing. Chúng tôi có thể thấy các khách sạn độc lập, thương hiệu nhỏ sẽ dần chuyển đổi sang các thương hiệu lớn", ông Barr nói thêm.
Đại diện của IHG cho biết mặc dù RevPAR (doanh thu trên mỗi phòng có sẵn) của tập đoàn giảm 25% doanh thu toàn cầu trong quí I và 55% trong tháng 3. Nhưng con số này được đánh giá vẫn tích cực, với lí do nguồn tài chính vẫn mạnh, khi các chủ sở hữu dài hạn vẫn có khả năng, muốn trả doanh thu phí thương hiệu khi ở Trung Quốc đã phục hồi một phần du lịch, và sắp tới họ sẽ tiếp tục kí kết, chuyển đổi và xây dựng thêm.
Doanh thu tháng 4 trên mỗi phòng sẽ giảm khoảng 80%, ông Barr cho biết thêm IHG đang điều hành khoảng 5.900 khách sạn, vào tháng trước tập đoàn đã bảo đảm khoản vay 740 triệu đô la Mỹ thông qua chương trình hỗ trợ Covid-19 của Ngân hàng Anh và có thanh khoản 2 tỷ đô la Mỹ để xử lí khủng hoảng.