Intel sắp ra mắt chip Wi-Fi nhanh gấp rưỡi hiện nay

Chip mới dùng cho chuẩn 802.11ax có tốc độ kết nối cao hơn 40% so với chuẩn 802.11ac hiện tại, đồng thời tối ưu cho nhiều người dùng cùng thời điểm.

Điều đó đồng nghĩa với tốc độ kết nối Wi-Fi tối đa trên 802.11ac sẽ được nâng lên 600 Mbps trên 802.11ax. Ngoài ra, tốc độ kết nối trung bình trên mạng Wi-Fi đông đúc cũng được nâng lên 4 lần.

Để đạt được tốc độ này, chip Wi-Fi mới sẽ gửi dữ liệu tới thiết bị được chỉ định, đồng thời có khả năng tăng vùng phủ sóng giúp thiết bị kết nối tốt hơn.

Chip 802.11ax có nhiều nâng cấp và cải tiến so với phiên bản 802.11ac hiện tại. Intel cho biết sẽ tung ra thị trường chip Wi-Fi mới trong năm nay.

intel sap ra mat chip wi fi nhanh gap ruoi hien nay

802.11ax có tốc độ kết nối tối đa cao gấp 4 lần chuẩn 802.11ac hiện tại.

Ngoài tăng tốc độ kết nối, chip Wi-Fi mới cũng giúp tiết kiệm điện năng cho thiết bị đầu cuối, đồng thời tối ưu chất lượng mạng. Những cải tiến này rất hữu ích cho hộ gia đình có nhiều thiết bị kết nối đồng thời.

Đây được xem như thông tin quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng tới tốc độ kết nối của smartphone, laptop và nhiều thiết bị di động khác. Nhu cầu kết nối Wi-Fi tốc độ cao đang gấp rút hơn bao giờ hết trong bối cảnh công nghệ thay đổi từng ngày và Internet vạn vật (IoT) len lỏi vào từng khía cạnh cuộc sống.

Tuy nhiên, hiệp hội quản lý Wi-Fi Alliance lại cho rằng chip mới của Intel phải tới năm 2019 mới được ứng dụng rộng rãi. Điều này là bởi chứng nhận sản phẩm tương thích chuẩn 802.11ax phải mất một năm tính từ thời điểm Intel công bố chuẩn mới.

Ngay cả khi chứng nhận 802.11ax được cấp năm 2019, sẽ mất thêm thời gian ngắn để chuẩn này phổ biến. Ngoài ra, để tận hưởng chuẩn kết nối Wi-Fi mới, người dùng có thể sẽ phải thay thế modem và thiết bị đầu cuối.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.