iPhone 7/7 Plus không được người dùng đón nhận nồng nhiệt

Dù được Apple giới thiệu với khá nhiều mỹ từ nhưng doanh số tuần đầu tiên của iPhone 7 và iPhone 7 Plus cho thấy bộ đôi này không thực sự tạo nên một bước đột phá, so với iPhone 6s/6s Plus.

Dù được đánh giá là một mẫu iPhone thành công, nhưng doanh số tuần đầu của iPhone 7/7 Plus không thực sự là một thành công với Apple. Nếu nhìn về quá khứ, những gì iPhone 6/6 Plus tạo ra vẫn đang là một "tượng đài" mà chính hãng công nghệ này chưa thể vượt qua.

Sau 1 tuần kể từ ngày chính thức bán ra, iPhone 7 đang chiếm 1% và iPhone 7 Plus đang chiếm 0,2% trong tổng số lượng iPhone lưu hành trên toàn cầu - theo nghiên cứu từ công ty nghiên cứu thị trường Localytics.

iphone 77 plus khong duoc nguoi dung don nhan nong nhiet
iPhone 7 hiện đang được ưa chuộng hơn "người anh" iPhone 7 Plus.
iPhone 6/6 Plus là 2 mẫu máy kỷ lục của Apple khi đạt mốc hơn 10 triệu máy được bán ra trong tuần đầu tiên. So với mức 5,4 triệu máy của iPhone 5s, iPhone 6/6 Plus xứng đáng là một "tượng đài" trong lịch sử sản xuất điện thoại của chính Apple

Doanh số của 2 mẫu iPhone mới khá tương đồng với iPhone 6s/6s Plus, vào thời điểm 1 tuần sau khi ra mắt. Con số của iPhone 6s và iPhone 6s Plus tương ứng là 1% và 0,3%.

Mặc dù Apple tuyên bố cả 2 mẫu iPhone mới đều đã cháy hàng, và các nhà cung ứng của hãng này đang phải tìm cách tăng năng suất để đáp ứng nhu cầu thị trường, nhưng có vẻ như iPhone 7 vẫn chỉ đóng vai trò là một "bản s", một bản nâng cấp, hơn là một phiên bản mới và thực sự tạo ra một làn sóng như iPhone 6 đã làm được.

Nhiều nguồn tin, bao gồm cả thông tin từ nhà phân tích danh tiếng Ming-Chi Kuo, cho rằng Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone hoàn toàn mới vào năm sau, với thiết kế khác biệt (như iPhone 6 so với iPhone 5) và nhiều điểm mới khác. iPhone 7/7 Plus thực chất chỉ là một chiêu "lấp chỗ trống" của Apple.

iphone 77 plus khong duoc nguoi dung don nhan nong nhiet
Người tiêu dùng và các nhà phân tích đều đang kỳ vọng 1 mẫu iPhone 8 với nhiều đột phá hơn.

Một thông tin khác từ báo cáo của Localytics cho thấy iPhone 6 hiện vẫn là mẫu iPhone được ưa chuộng nhất với việc chiếm tới 31% thị phần. iPhone 6s được ưa chuộng thứ 2, với 21% thị phần. iPhone 5s, vẫn chứng tỏ sức sống bền bỉ bằng việc chiếm 15% thị phần. 1% thị phần của iPhone 7 hiện chỉ ngang bằng với mẫu iPhone 4 "cổ đại".

Bên cạnh đó, iOS 10, hệ điều hành mới nhất dành cho thiết bị di động của Apple đã mau chóng xuất hiện trên 26% các thiết bị iOS. iOS 9 vẫn đang là hệ điều hành phổ biến nhất trong cộng đồng người dùng iDevices với 31% thị phần.

iphone 77 plus khong duoc nguoi dung don nhan nong nhiet Thử nghiệm bẻ cong và cào xước iPhone 7

iPhone 7 – chiếc smartphone đang làm mưa làm gió trên thị trường công nghệ, với giá bán cao hơn nhiều so với các smartphone ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.