Israel tấn công Gaza dữ dội, cảnh báo chiến tranh

Israel cảnh báo nước này đang bên bờ chiến tranh khi còi báo động tên lửa vang lên suốt đêm và máy bay chiến đấu, trực thăng liên tục dội tên lửa xuống các mục tiêu ở Gaza. 

Còi báo động của Israel liên tục rú từ sáng sớm nay, 30/5 để cảnh báo tên lửa và pháo đang lao tới, sau khi các chiến binh Palestine mở đợt tấn công mạnh nhất nhằm vào Israel kể từ Cuộc chiến Gaza năm 2014.

Daily Mail dẫn tin từ quân đội Israel cho hay, các máy bay của nước này đã tấn công 55 mục tiêu ở Dải Gaza, gồm cả các khu vực quân sự, nơi chứa máy bay không người lái được dùng vào mục đích khủng bố, các căn cứ huấn luyện.

Israel đã tiến hành các cuộc tấn công đáp trả sau khi chiến binh Palestine dội 70 quả tên lửa và pháo vào nước này hôm 29/5, làm 3 binh sĩ bị thương.

israel tan cong gaza du doi canh bao chien tranh
Khói bốc lên sau các cuộc không kích của Israel ở thành phố Gaza rạng sáng ngày 30/5 (Ảnh: AP).

Trong cảnh giao chiến ác liệt, Israel cảnh báo nước này đang gần tới chiến tranh với nhóm Hamas hơn bao giờ hết.

Bộ trưởng tình báo Israel là Israel Katz nói: "Chúng tôi đang ở sát ngưỡng chiến tranh kể từ Chiến dịch Rìa bảo vệ. Chúng tôi không muốn vậy và phía bên kia cũng thế, nhưng chúng tôi có những ranh giới đỏ của mình".

Lực lượng phòng thủ Israel công bố, đêm 29/5, các máy bay chiến đấu, trực thăng tấn công và máy bay của nước này đã nã tên lửa vào 25 mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza, nâng số điểm mà quân đội nước này tấn công lên 55.

israel tan cong gaza du doi canh bao chien tranh Bùng nổ xung đột Israel-Palestine ngay khi Mỹ mở đại sứ quán tại Jerusalem

Vụ đụng độ dọc biên giới Gaza với Israel diễn ra ngay trong ngày đầu tiên Mỹ mở đại sứ quán tại Jerusalem.

israel tan cong gaza du doi canh bao chien tranh Mỹ phá vỡ truyền thống, chính thức mở đại sứ quán tại Jerusalem

Hôm nay (14/5), phái đoàn cấp cao của Mỹ đã có mặt tại Israel để chuẩn bị cho buổi lễ chính thức mở cửa đại ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.