Kane tỏa sáng, Tottenham thắng đậm Liverpool

Một trận đấu có 5 bàn thắng, trong đó Harry Kane sút thành công vào lưới của Liverpool 2 bàn khiến Tottenham thắng đậm.

Kể từ sau trận thua Chelsea hồi cuối tháng 8, Tottenham đã trở lại vô cùng mạnh mẽ. Spurs bất bại trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ở Premier League họ đang có 3 chiến thắng liên tiếp. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp đội bóng thành London vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, họ đang tạm thời kém đội đầu bảng Man City 8 điểm nhưng đá ít hơn một trận.

Tottenham bước vào trận đấu với Liverpool mà không có sự phục vụ của Victor Wanyama và Erik Lamela vì chấn thương, trong khi đó N'Koudou, Ben Davies và Moussa Dembele đã trở lại tập luyện nhưng khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. HLV Pochettino nhiều khả năng sẽ không có được đội hình mạnh nhất trong trận tiếp The Kop trên sân nhà, song vị chiến lược gia người Argentina và các học trò vẫn tỏ ra rất tự tin.

Tottenham đã có bước chạy đà ấn tượng trước trận gặp Liverpool, họ xuất sắc cầm hòa Real Madrid 1-1 ngay tại Bernabeu trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Một khi đội bóng của Mauricio Pochettino đã cầm hòa được Los Blancos ngay trên đất Tây Ban Nha, họ chẳng có lí do gì để sợ Liverpool.

kane toa sang tottenham thang dam liverpool
Harry Kane ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn để Tottenham dẫn 2-0 sau 12 phút

Vì vậy mà trong trận đấu ở vòng 9, khi trận đấu mới chỉ diễn ra hơn 3 phút, Tottenham đã có bàn mở tỷ số. Trippier có pha bấm bóng loại bỏ hàng phòng ngự của Liverpool để Harry Kane thoát xuống. Tiền đạo người Anh khéo léo ngoặt bóng vượt qua cả thủ môn Mignolet lẫn trung vệ Joel Matip và dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Bị dẫn bàn từ rất sớm, Liverpool lập tức tràn lên tấn công. Khi mà đội khách chưa tìm được đường đến khung thành của Hugo Lloris thì họ đã nhận đòn “hồi mã thương”. Phút 12, thủ môn của Gà trống dễ dàng khống chế một cú tạt bóng của đối thủ, anh ngay lập tức ném bóng cho Harry Kane đang đợi sẵn ở phía trên. Tiền đạo người Anh dắt bóng thêm vài nhịp trước khi có đường chuyền như đặt để Son Hueng-min nâng tỷ số lên 2-0.

4 phút sau, Eriksen có đường chuyền tuyệt vời cho Son Hueng-min đột nhập vòng cấm. Cú dứt điểm ngay sau đó của tiền đạo người Hàn Quốc đã dội xà ngang bật ra. Những pha lên bóng của Tottenham có độ sát thương rất cao.

Đến phút 24, Liverpool có bàn rút ngắn cách biệt. Từ một pha cướp bóng ở giữa sân, Henderson tung đường chuyền thuận lợi để Mohamed Salah bứt tốc loại bỏ hàng phòng ngự của Tottenham và tung cú dứt điểm vào góc xa, đánh bại thủ thành Hugo Lloris.

Phút 29, Dele Alli có pha chọc khe thông minh đặt Son Hueng-min vào tình huống đối mặt với Mignolet, tuy nhiên một lần nữa tiền đạo người Hàn Quốc lại bỏ lỡ cơ hội khi ý đồ dứt điểm vào giữa hai chân thủ thành của Liverpool không thành công.

Những phút tiếp theo, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, tạo ra thế trận vô cùng sôi động. Ngay ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, Tottenham đã tái lập cách biệt 2 bàn. Từ quả đá phạt ngoài vòng câm, Matip phá bóng ra đúng vị trí mà Dele Alli đợi sẵn. Tiền vệ người Anh đã ra chân rất nhanh sút tung lưới thủ thành Mignolet, nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-1.

Bước sang hiệp hai, Liverpool chơi đầy nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên đến phút 56, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ 4. Từ một quả đá phạt bên cánh phải, Mignolet băng ra phá bóng đúng vị trí mà Vertonghen đang đợi sẵn. Hậu vệ người Bỉ tung cú đá rất nhanh nhưng Firmino đã kịp lao về cản phá ngay trên vạch vôi, tuy nhiên ở pha đá bồi sau đó của Harry Kane, mảnh lưới của Liverpool đã rung lên.

Kết thúc trận đấu, tottenham thắng Liverpool với tỷ số chung cuộc 4-1.

kane toa sang tottenham thang dam liverpool
Kết thúc trận đấu, Tottenham thắng đậm với tỷ số 4 - 1.

Như vậy, có thể nói rằng Harry Kane là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại với con số trong năm 2017 ngang bằng (hay thậm chí hơn hẳn) Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Và anh một lần nữa chứng minh đẳng cấp trong chiến thắng đậm 4-1 của Tottenham trước Liverpool.

Màn trình diễn đẳng cấp của Kane đã khiến báo giới Anh và bên ngoài nước Anh phải thán phục. Tờ London Evening Standard ngay sau trận đấu đã có một cuộc khảo sát ai sẽ là chân sút đoạt ngôi Vua phá lưới của Ngoại hạng Anh mùa 2017/18, và Kane với 8 bàn đang dẫn đầu số phiếu bình chọn khi chiếm tới 39%, 34% phiếu là cho Romelu Lukaku của MU và Alvaro Morata của Chelsea chỉ được có 9% phiếu.

Tờ The Guardian trong bài viết về trận đấu đã nhận xét: “Kane không hề mất nhiều thời gian để tạo ảnh hưởng lên khắp trận đấu. Anh tận dụng mọi sai lầm của hàng phòng ngự của Liverpool để ghi bàn lẫn kiến tạo, đặc biệt là trước trung vệ Dejan Lovren. Khi Jurgen Klopp rút Lovren ra khỏi sân, hiệu quả của Kane đã kịp được phát huy”.

Tờ Telegraph thậm chí còn đi xa hơn khi đánh giá Harry Kane là chân sút người Anh số 1 kể từ sau khi Alan Shearer giải nghệ: “Đa số các cầu thủ đều chỉ đại diện cho những giá trị nhất định từ những đội bóng mà họ khoác áo, nhưng cũng có những cầu thủ vượt trên điều đó để không chỉ đại diện cho CLB của mình, mà còn đại diện cả cho những vẻ đẹp nhất định của bóng đá. Harry Kane đang trên đường trở thành một cầu thủ như thế”.

Trận đấu Tottenham – Liverpool không chỉ thu hút báo giới Anh mà cả dư luận Tây Ban Nha cũng để ý, đặc biệt là báo chí thành Madrid. Lý do là vì không chỉ Real Madrid sắp đấu Tottenham tại Wembley ở Champions League, mà Kane còn được xem là một mục tiêu tương lai của Real.

Tờ Marca trong bài viết về trận đấu dưới nhan đề “Kane & Tottenham quét sạch Liverpool” đã gọi Kane là “Pichichi” của Premier League, bởi giải thưởng Pichichi là dành cho ngôi Vua phá lưới của La Liga.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.