KCN Cái Mép sắp có kho tiếp nhận khí thiên nhiên hóa lỏng 220.000m3

Bộ Công thương kiến nghị Chính phủ chấp thuận bổ sung dự án kho tiếp nhận khí thiên nhiên hóa lỏng ở KCN Cái Mép vào quy hoạch.
kcn cai mep sap co kho tiep nhan khi thien nhien hoa long 220000m3
Ảnh minh họa: Petrotimes

Mới đây, Bộ Công thương đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung Quy hoạch đối với dự án Kho tiếp nhập khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và tái hóa khí thiên nhiên Hải Linh Vũng Tàu quy mô 220.000m3 tại KCN Cái Mép, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước đó, Bộ này đã nhận được văn bản đề nghị của ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc bổ sung dự án nêu trên.

Theo Bộ Công thương, đề xuất của Công ty TNHH Hải Linh về Dự án kho LNG tại Khu công nghiệp Cái Mép phục vụ mục đích kinh doanh thương mại tại Khu công nghiệp Cái Mép chưa có trong Quy hoạch, cần được xem xét bổ sung để có cơ sở triển khai.

Ngoài ra, khu vực đề xuất dự án có vị trí địa chiến lược về cảng nước sâu, luồng Vũng Tàu - Thị Vải có độ sâu 12-14m, có thể tiếp nhận tàu có tải trọng gần 200.000 DWT, khu vực Đông Nam Bộ tập trung nhiều nhà máy nhiệt điện, có nhiều khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu chế xuất lớn của cả nước.

Như vậy, với mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng kho tiếp nhận LNG, công suất 220.000 m3, giai đoạn 1 là 120.000 m3 phục vụ mục đích kinh doanh thương mại tại khu vục Đông Nam Bộ và vùng phụ cận là có cơ sở để xem xét bổ sung vào Quy hoạch.

Cũng theo Bộ Công thương, nhu cầu về kho chứa LNG sẽ tăng cao trong thời gian tợi. Do đó, nếu Dự án được triển khai, ngoài việc kinh doanh thương mại theo mục đích của chủ đàu tư, có thể đáp ứng nhu cầu cung cấp LNG cho các Nhà máy nhiệt điện trong nước.

Vị trí lựa chọn Dự án thuộc Khu công nghiệp Cái Mép, tận dụng được cảng 80.000 DWT sẵn có của Công ty, giảm thiểu được chi phí đầu tư, Dự án thuận lợi kết nối với hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ khi vận chuyển LNG tới các hộ tiêu thụ công nghiệp bằng-xe chuyên dụng.

Với nhưng cơ sở nêu trên, Bộ Công thương đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung dự án này Quy hoạch phát triển cống nghiệp khí Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 ban hành kèm theo Quỵết định số 60/QĐ-TTg ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ; tiến độ giai đoạn 1 dự kiến đưa vào vận hành năm 2020.

kcn cai mep sap co kho tiep nhan khi thien nhien hoa long 220000m3 Vì sao Qatar không nao núng khi bị thế giới Arab cô lập?

Dù bị 9 quốc gia Arab cô lập ngoại giao, Qatar vẫn nắm trong tay quân bài chi phối sự ổn định của cả khu ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.