Kéo dài thời gian công tác sau khi nghỉ quản lý: Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói gì?

“ĐH Đà Nẵng cũng là nơi tôi đã gắn bó từ thời sinh viên, tôi chính là sinh viên khóa đầu tiên của ĐH Bách Khoa (ĐH Đà Nẵng). Vì thế, sau khi nghỉ quản lý, được về ĐH Đà Nẵng tôi rất vui, tôi mong rằng có thể tiếp sức cho những đam mê tại đây".

Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga.

Thủ tướng vừa ký quyết định về việc Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga được kéo dài thời gian công tác để giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại ĐH Đà Nẵng.

Cụ thể, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 1448/QĐ-TTg về việc GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT được kéo dài thời gian công tác sau khi hết tuổi làm công tác quản lý từ ngày 1/12/2017 để giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Đại học Đà Nẵng.

Được biết,ông Bùi Văn Ga (SN 1957) tại Bình Định. Ông có bằng tiến sĩ năm 1989 và nhận bằng tiến sĩ khoa học chuyên ngành Động cơ nhiệt tại École Centrale de Lyon (Pháp) năm 1994. Sau đó, đến năm 2002, ông được phong học hàm giáo sư.

Trước khi về công tác tại Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Bùi Văn Ga từng là giảng viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng, nguyên Trưởng ban quan hệ quốc tế ĐH Đà Nẵng. Thời gian từ 2004-2006, ông giữ là hiệu trưởng ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Từ 2006 đến năm 2010 ông là Giám đốc ĐH Đà Nẵng.

Ngày 30 tháng 06 năm 2010 ông được bổ nhiệm là Thứ trưởng Bộ GD&ĐT. Sau đó tháng 3/2011 ông tiếp tục được bổ nhiệm là Phó Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước.

keo dai thoi gian cong tac sau khi nghi quan ly thu truong bui van ga noi gi

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga

Chia sẻ về việc kéo dài thời gian công tác sau khi làm công tác quản lý, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Trước khi về Bộ GD&ĐT công tác tôi đã từng làm Giám đốc ĐH Đà Nẵng, tại đây tôi cũng đã triển khai xây dựng phòng thí nghiệm cũng như hướng dẫn nghiên cứu về chuyên ngành về động cơ ô tô và dung lượng tái tạo.

Ngay cả khi về công tác tại Bộ GD&ĐT, tôi vẫn rất quan tâm đến lĩnh vực này và thường xuyên trao đổi với các nhà nghiên cứu về động cơ ô tô và dung lượng tái tạo. Vì thế, tôi cũng có nguyện vọng được về ĐH Đà Nẵng giảng dạy về chuyên ngành này sau khi nghỉ công tác quản lý.

Trước đó, ĐH Đà Nẵng đã có công văn gửi Bộ xin báo cáo với Thủ tướng để tôi được về trường tham gia công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Tôi mong rằng có thể góp sức để đào tạo những nhà khoa học trẻ, không ngừng tăng cường công tác nghiên cứu khoa học cũng như hợp tác quốc tế.

ĐH Đà Nẵng cũng là nơi tôi đã gắn bó từ thời sinh viên, thực ra tôi chính là sinh viên khóa đầu tiên của ĐH Bách Khoa (ĐH Đà Nẵng). Cũng từ ngôi trường này tôi được cử đi du học Pháp và sau đó lại quay về đây công tác.

Vì thế, sau khi nghỉ công tác quản lý, được về ĐH Đà Nẵng công tác tôi rất vui, tôi mong rằng có thể tiếp sức cho những đam mê tại đây”.

Theo Nghị định 141/2013/NĐ-CP của Chính phủ, giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư và giảng viên có trình độ tiến sĩ đang công tác tại cơ sở giáo dục đại học được kéo dài thời gian làm việc kể từ khi đủ tuổi nghỉ hưu để giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Giảng viên được kéo dài thời gian làm việc nếu có các điều kiện: Có đủ sức khỏe, tự nguyện kéo dài thời gian làm việc; cơ sở giáo dục đại học có nhu cầu và chấp thuận.

Thời gian kéo dài làm việc đối với giảng viên có trình độ tiến sĩ là không quá 5 năm; đối với giảng viên có chức danh phó giáo sư là không quá 7 năm và đối với giảng viên có chức danh giáo sư là không quá 10 năm.

Trong thời gian kéo dài làm việc, người được kéo dài làm việc nêu trên có quyền đề nghị nghỉ làm việc để hưởng chế độ nghỉ hưu theo quy định. Giảng viên trong thời gian làm việc kéo dài được xác định là giảng viên cơ hữu của cơ sở giáo dục đại học; được hưởng lương và các chính sách, chế độ khác theo quy định đối với giảng viên.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.