Kéo nhau đi hái sấu vỉa hè Hà Nội kiếm tiền triệu mỗi ngày

Những ngày đầu hè nhiều thanh niên đi hái và bán hàng chục cân sấu tươi trên vỉa hè Hà Nội kiếm được vài triệu đồng mỗi ngày.
 

Tại nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội như: Phan Đình Phùng, Trần Phú, Điện Biên Phủ, Trần Hưng Đạo… gần một tháng này xuất hiện nhừng người thợ trèo sấu. Thời gian này cũng không khó để thấy những người ngồi bên vỉa hè rao bán những bao tải sấu tươi nặng cả chục cân trước mặt.

Theo tìm hiểu của Pv thì được biết những người đi hái sấu đều là những người làm nghề thợ xây, đánh giày, cửu vạn, nghề tự do... hái sấu bán để kiếm thêm thu nhập vào những ngày đầu hè. Những nhóm người này phải dậy hái sấu từ tờ mờ sáng, hái xong rồi thì người đi làm thợ hồ, người đi đánh giày và sẽ có một đến hai người ngồi lại ở vỉa hè để bán sấu.

keo nhau di hai sau via he ha noi kiem tien trieu moi ngay

Người hái sấu thoắt ẩn thoắt hiện trên cây

Anh Tuấn một thợ trèo sấu lâu năm cho chia sẻ, nghề hái sấu cũng kiếm được một khoản kha khá mỗi ngày nhưng trèo sấu cũng vất vả và rất nguy hiểm, nếu là người nhát chết và sợ độ cao thì sẽ không làm được nghề này.

“Trước kia, cứ ba người đi trèo sấu về cũng hái được cả tạ nhưng nay thì không còn hái được nhiều nữa. Trung bình hái sấu mỗi ngày được khoảng từ 5 - 7 kg, nếu gặp cây nhiều thì có thể lên 15 - 20 kg là chuyện bình thường”, anh Tuấn cho hay.

Một số người hái sấu khác, anh Hoàng cũng cho biết, vào những ngày đầu mùa, sấu nhiều và ngon, mỗi người có thể hái được từ 30 – 40kg sấu mỗi ngày. Đầu mua nên giá sấu bán với giá 45.000 – 55.000 đồng/kg vẫn có rất nhiều người mua, tính ra cũng thu được khoảng hai triệu đồng.

“Thời gian hái được nhiều sấu nhất rơi vào khoảng một đến hai tuần đầu mùa, bây giờ sấu cũng đã ít đi nhiều và cũng không ngon như đầu mùa nữa. Mỗi ngày chúng tôi chỉ hái được khoảng 15 – 20kg và bán với giá rẻ hơn là 30.000 – 35.000 đồng/kg. Lượng sấu chúng tôi hái được hầu như bán hết trong ngày, không tồn đến ngày hôm sau vì mỗi lần khách hàng đều mua nhiều”, anh Hoàng cho biết thêm.

Chị Thu Hồng (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, năm nào chị cũng mua sấu đầu mùa được hái trên những cây cổ thụ ở trên phố phường Hà Nội cho dù giá cũng khá cao. Cứ đến mùa sấu là chị lại qua phố Phan Đình Phùng để mua vài cân để về cho vào tủ lạnh ăn dần. Theo chị Hồng thì sấu này nhiều thịt và hột bé nên ăn rất ngon. Chị thường mua về để nấu canh chua, làm nước sấu giải khát hay làm ô mai đều ngon.

Vừa mua 10kg sấu trên đường Phan Đình Phùng, chị Phương (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chia sẻ: “ Đầu mùa sấu tôi thường qua những con phố này để mua sấu, bởi sấu ở đây tươi và sạch vừa được hái trên cây nên tôi mua nhiều để về gọt vỏ, rửa sạch rồi cất vào tủ đông ăn dần. Vị chua dịu của sấu cũng làm các món ăn trở nên ngon hơn trong mùa hè và khiến cả gia đình tôi cũng ăn được ngon miệng hơn”.

keo nhau di hai sau via he ha noi kiem tien trieu moi ngay Ăn trái cây đúng cách trong những ngày hè

Vào mùa hè, do thời tiết oi bức nên các dịch bệnh cũng sẽ gia tăng. Chính vì vậy, việc bổ sung vitamin từ các ...

keo nhau di hai sau via he ha noi kiem tien trieu moi ngay Ba đối tượng không nên uống nước đậu xanh để giải nhiệt trong mùa hè

Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra cảnh báo với ba nhóm người không nên uống nước đậu xanh để giải nhiệt trong mùa ...

keo nhau di hai sau via he ha noi kiem tien trieu moi ngay Kinh nghiệm người xưa: ăn uống để chống nóng và phòng bệnh mùa hè

Mùa hè là mùa dương khí vượng nhất trong năm, thời tiết nóng bức và ẩm thấp. Vậy, về mùa hè nên ăn gì để ...

keo nhau di hai sau via he ha noi kiem tien trieu moi ngay Chè bưởi theo cân ‘hốt bạc’ trong những ngày nắng nóng

Chè bưởi được rao bán theo cân thay vì bán theo từng cốc lẻ là một loại hình thức kinh doanh giúp người bán "hốt ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.