Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 triển khai hơn 4 năm nay vẫn chưa hẹn ngày hoàn thành. Trong khi đó, công trường chiếm phần lớn lòng đường Tôn Đức Thắng (quận 1) gây kẹt xe triền miên.
Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 1.

Vài tháng nay, nhà thầu cầu Thủ Thiêm 2 cho rào chắn, lập nhiều công trường đầu phía quận 1 trên đường Tôn Đức Thắng. Các công trường này chiếm phần lớn mặt đường khiến giao thông nơi đây hỗn loạn, kẹt xe diễn ra triền miên.

Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 2.

Tuy nhiên, trong hơn một tuần phóng viên Zing.vn ghi nhận tình hình kẹt xe nơi đây thì thấy các công trường này khá yên ắng, ít công nhân làm việc.

Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 3.

Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng là một trong những tuyến chính ra vào trung tâm thành phố ở phía đông. Trước đây, tuyến này vốn đã quá tải vì cõng dòng người từ các quận 2, quận 9, Thủ Đức vào quận 1 nay lại bị công trường rào chắn chiếm hết diện tích mặt đường.

Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 4.

Riêng đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) chỉ dài 3 km nhưng đang phải gồng mình gánh hơn 17.000 căn hộ chung cư. Người dân trên con đường này muốn vào trung tâm thành phố chỉ có lựa chọn đi ngang qua nút giao với đường Tôn Đức Thắng.

Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 5.

Nên hiện nay giao thông tại khu vực này luôn trong tình trạng hỗn loạn bất kể sáng sớm hay chiều muộn. Ảnh. Liêu Lãm

Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 6.

Khi trời nắng nóng, con đường Tôn Đức Thắng như lò lửa, khói bụi và ồn ào. Từ ngày các công trường dựng lên chiếm phần lớn lòng đường thì việc di chuyển qua đây trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường.

Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 7.

Đội CSGT Bến Thành luôn căng mình hoạt động hết công suất để phân luồng giao thông. Tuy nhiên do lượng xe máy, ôtô đổ về ngày càng đông mà mặt đường bị chia cắt nhỏ hẹp nên tình hình kẹt xe vẫn không cải thiện.

Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 8.

"Hàng ngày cô chú đều đưa cháu nội đi học ngang qua đây, mất từ 15-20 phút mới vượt qua đoạn đường chỉ vài trăm mét, vô cùng căng thẳng" cô Lê Thị Thanh Liễu giáo viên về hưu, 69 tuổi chia sẻ.

Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 9.

Một du khách nước ngoài đứng chôn chân nhìn dòng xe chen chúc phía trước, lộ rõ vẻ mệt mỏi.

Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 10.

Em nhỏ ngủ ngục trên xe khi cùng mẹ nhích từng chút một để vượt qua "cửa ải" Tôn Đức Thắng.

Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 11.

"Từ ngày họ dựng rào chắn để thi công cầu Thủ Thiêm, ở đây kẹt xe khủng khiếp kèm theo đó là nắng nóng, ô nhiễm và khói bụi mù mịt. Buổi sáng thì kẹt từ 6h30 tới 11h sau đó giãn xe được chút, sau đó, từ 13h tới chiều tối thì kẹt xe trở lại. Ngày nào cũng như ngày nào", ông Hứa Thành Long, 69 tuổi, cư dân sống gần đó chia sẻ.

Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 12.

Anh Phùng Hữu Hạnh, 47 tuổi, nhân viên bảo vệ quán ăn trên đường Tôn Đức Thắng cho hay lượng khách của quán sụt giảm nghiêm trọng, cả ngày chỉ lác đác vài người tới ăn, thậm chí chủ nhật phải đóng cửa vì không có khách.

Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 13.

Lòng đường hẹp do phần lớn diện tích bị rào chắn để phục vụ thi công nên người điều kiển xe máy thường xuyên "phi" lên vỉa hè.

Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 14.

Rồi khi tình trạng quá hỗn loạn, cả một đoàn người bất chấp luật lệ đi ngược chiều để thoát thân như thế này.

Kẹt xe triền miên ở đường Tôn Đức Thắng vì công trường ì ạch - Ảnh 15.

Sau 20h, dòng xe cộ vẫn ken đặc, chen chúc nhau tràn lên cả vỉa hè, tình trạng kẹt xe vẫn chưa thấy dấu hiệu hạ nhiệt.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Cận cảnh 32 ha đất ven Vành đai 4 sắp thu hồi để xây depot Sơn Đồng thuộc tuyến đường sắt đô thị số 5
Dự án giải phóng mặt bằng, bồi thường, tái định cư, thu hồi đất, di chuyển công trình hạ tầng kỹ thuật và san nền Depot Sơn Đồng có tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng. Vị trí thực hiện dự án tại địa bàn xã Sơn Đồng và xã Dương Hòa, TP Hà Nội.