Taxi Saigontourist đang chạy trên đường Hồng Hà, gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: C.TRUNG).
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 30/8, một lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sau khi nhận thông tin vụ việc hành khách đến sân bay sử dụng taxi bị "chặt chém" giá 1,2 triệu đồng và giả phiếu thu của Mai Linh, phía cảng đã yêu cầu các đơn vị vào cuộc điều tra, xác minh.
Kết quả xác minh cho thấy đây là tài xế của taxi Saigontourist, chứ không phải của taxi Mai Linh. Hành khách xuống sân bay, taxi của Saigontourist đón khách đúng quy định nhưng khi ra ngoài sân bay, tài xế phát sinh lòng tham nên đã làm giả thiếu phu của Mai Linh để nâng giá tiền.
"Đây không phải xe taxi dù hoạt động tại cảng", vị này khẳng định.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện taxi Saigontourist xác nhận tài xế "chặt chém" khách Ấn Độ trên là tài xế của đơn vị, tên là Nguyễn Quốc Đạt.
Vị này cho biết quy trình đón khách của tài xế này ở sân bay đúng quy định hoạt động tại cảng, có điều phối xe của hãng gọi xe giúp khách. Tuy nhiên, khi ra khỏi sân bay, tài xế đã đổi thành phiếu thu giả của taxi Mai Linh.
Taxi Saigontourist sau đó thông tin rằng tài xế Đạt đã bị phạt 5 triệu đồng và hủy hợp tác kinh doanh. Hãng này cũng cho biết đã quán triệt lại các quy định với tài xế, tránh xảy ra những trường hợp tương tự.
Công an vào cuộc xác minh thông tin tài xế "chặt chém", giả mạo taxi hãng khác. (Ảnh: M.L).
Trước đó, một hành khách người Ấn Độ phản ảnh sau khi hạ cánh ở Tân Sơn Nhất chiều 25/8, ông đón taxi từ sân bay về đường Nguyễn Huệ (quận 1) với cự ly khoảng 8 km nhưng phải trả giá cước đến 1,2 triệu đồng.
Tài xế cũng không đưa ông về đúng địa chỉ, mà thả ông cách đó 100 m với thái độ bất nhã.
Vị khách cho biết thêm tài xế taxi này được người điều hành từ sân bay gọi và phiếu thu ghi của thương hiệu taxi Mai Linh Group. Tuy nhiên, trên phiếu không có ngày tháng, họ tên tài xế, biển số xe..., mà chỉ có số tiền viết tay và chữ ký tài xế nhưng không ghi tên.