Tại nhà ga đến sân bay Tân Sơn Nhất thời gian gần đây, một nhóm "taxi dù" hoạt động ngang nhiên, thường nhắm vào du khách nước ngoài, tiếp cận khách, nói chuyện bằng tiếng Anh, chủ động xách hành lí của khách lên xe.
Các xe này đậu bên ngoài, có bộ phận điều hành đón khách, có bến bãi, phương thức hoạt động giống taxi bình thường khiến khách hàng lầm tưởng các thương hiệu taxi nổi tiếng. Thế nhưng, khi đã lừa được "con mồi", họ sẵn sàng ra tay chặt chém.
Ông Trần Quốc Khánh. (Ảnh: Ngự Kỳ).
Trước đó, tối 25/8, một du khách Ấn Độ đã phải chi trả 1,2 triệu đồng cho cuốc xe từ sân bay tới khách sạn ở quận 1. Chiếc taxi này sử dụng biên lai thu tiền có logo gây lầm tưởng của hãng xe Mai Linh, để đánh lừa du khách.
Thanh tra Sở GTVT TP HCM Trần Quốc Khánh cho biết đã triển khai nhiều giải pháp nhằm chấm dứt tình trạng trên. Ông Khánh đánh giá, các taxi giả này rất tinh vi, làm rất giống taxi thật nên thường chỉ khi có phát sinh khi thanh toán tiền thì lực lượng chức năng mới tiếp nhận và xử lí. Theo đó, Thanh tra Sở GTVT TP HCM đã tập trung lực lượng vào các khu vực mà taxi giả, nhái thương hiệu hay hoạt động như sân bay, bệnh viện, khu trung tâm.
Đồng thời, khuyến cáo hành khách chú ý đến các dấu hiệu để nhận biết. Thường các taxi giả sẽ có sự khác nhau giữa số điện thoại trên thân xe và bảng đèn, nếu hành khách chú ý sẽ phát hiện ra.
"Những khu vực mang tính chất du lịch, hành khách nhiều khi không chú ý, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp với lực lượng an ninh sân bay để có các giải pháp cụ thể xử lí các phương tiện này", Thanh tra Sở GTVT TP HCM cho biết.