Khách hàng của DongA Bank 'tá hỏa' khi bị mất tiền trong đêm

Một nữ khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã quá hoảng hốt khi số tiền hơn 85 triệu đồng trong tài khoản của mình “bốc hơi” chỉ trong thời gian ngắn.

Ngày 27/6, chị Phương Thuỳ (31 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM) đã đăng thông tin lên mạng xã hội facebook chia sẻ về việc số tiền 85 triệu đồng trong tài khoản ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) của chị bất ngờ “bốc hơi” chỉ trong thời gian rất ngắn.

khach hang cua donga bank ta hoa khi bi mat tien trong dem
Chị Thuỳ đăng lên mạng xã hội facebook về việc tài khoản của chị bị "bốc hơi" 85 triệu đồng trong thời gian rất ngắn.

Theo chia sẻ của chị Thuỳ, vào lúc 3h31 phút đến 3h33 phút rạng sáng ngày 27/6, hệ thống của Ngân hang DongA Bank đã gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị Thuỳ với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng do chuyển tiền vào ba tài khoản khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng. Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút (từ 3h33p -3h34p), tài khoản của chị Thuỳ tiếp tục bị trừ 20 triệu đồng do có người đã thực hiện hai lần giao dịch rút tiền mặt (mỗi lần 10 triệu đồng).

Chị Thuỳ cho hay, do thời điểm đó chị đang ngủ nên không biết điện thoại có tin nhắn báo trừ tiền từ DongA Bank. Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, chị tỉnh dậy thì điện thoại tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản của chị tiếp tục bị trừ thêm 5 triệu đồng.

khach hang cua donga bank ta hoa khi bi mat tien trong dem
Các tin nhắn thông báo từ DongA Bank về việc tài khoản của chị Thuỳ liên tục bị rút và chuyển khoản.

Lúc này, quá hoảng hốt nên chị Thuỳ đã liên lạc với tổng đài của DongA Bank đề nghị khoá tài khoản nhưng không kịp. Tài khoản của chị đã bị “bốc hơi” với số tiền 85 triệu đồng, chỉ còn lại 900 nghìn đồng trong tài khoản. Cũng theo chị Thuỳ, mặc dù thời điểm tài khoản của chị bị mất đi 85 triệu đồng thì thẻ ATM vẫn nằm trong túi xách cá nhân của chị.

Sau sự việc, chị Thuỳ đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng (CSKH) của DongA Bank thì được nhân viên CSKH cho biết, số tiền trong tài khoản của chị được rút và giao dịch chuyển khoản tại một trụ ATM đặt trên địa bàn quận Tân Phú (TP HCM). Đồng thời, thông tin sự việc được chuyển lên hội sở DongA Bank để giải quyết.

“Thật sự tôi quá hoảng hốt và có cảm giác bất an khi thẻ ATM vẫn nằm trong túi xách nhưng tiền trong tài khoản lại bị “bốc hơi” một cách nhanh chóng như vậy”, chị Thuỳ cho hay.

Liên quan đến sự việc này, chị Phương Thùy cho biết chị đã liên hệ với DongA Bank và phía ngân hàng đã ghi nhận trường hợp mất tiền trong tài khoản của chị. Phía DongA Bank cũng đã trao đổi với khách hàng để nắm bắt thêm thông tin và hẹn sẽ giải quyết vụ việc trong 5 ngày tới.

Được biết, đây không phải là trường hợp khách hàng đầu tiên của DongA Bank bị mất tiền vô cớ trong tài khoản.

Cụ thể, vào ngày 22/7/2016, anh Nguyễn Sĩ Thanh (ngụ TP HCM) đã phản ánh về việc số tiền 74 triệu đồng trong tài khoản ATM của DongA Bank bị biến mất mặc dù thẻ ATM vẫn còn ở trong ví của anh Thanh. Theo đó, tài khoản của anh Thanh phát sinh 9 giao dịch rút tiền trên ATM trong các ngày 14, 16, 17 và 18/7/2016; thời gian thực hiện giao dịch đều vào khoảng 10h30 – 11h30 và 19h30 – 20h00.

Qua công tác kiểm tra hệ thống camera an ninh đặt tại các cây ATM của DongA Bank cho thất, có nhiều người thực hiện các giao dịch rút tiền trùng với thời gian nói trên. Những người này này có đặc điểm chung là nam giới, đội mũ bảo hiểm trắng, đeo khẩu trang, mặc áo sơ mi trắng tay dài, quần dài, nhìn giống là cùng một người.

Những người này đem thẻ ATM vào máy rồi tiến hành giao dịch ngay, họ nhập số PIN đúng ngay lần đầu, luôn kiểm tra số dư tài khoản trước khi thực hiện rút tiền; luôn rút liên tục cho đến khi hết hạn mức giao dịch/ngày (20.000.000 đồng) và lần cuối rút hết số dư tài khoản.

Sau nhiều ngày giải quyết, DongA Bank đã phải chi số tiền 74 triệu đồng để hoàn trả cho khách hàng.

khach hang cua donga bank ta hoa khi bi mat tien trong dem Vụ rút sạch tiền vì ghi mật khẩu lên thẻ ATM: Hai vợ chồng rút tiền đã đến trả lại
chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.