Khách mở thẻ tín dụng tố VPBank 'tiền hậu bất nhất'

Khi khách hàng chất vấn tại sao chị mất công chuẩn bị giấy tờ, đợi chờ cả tuần lễ rồi bị làm nhầm loại thẻ, nhân viên nhà băng này trả lời là do em...căng thẳng quá.

Theo phản ánh của độc giả Lê Hoài Nam (địa chỉ trường trú tại Kim Liên, Hà Nội) chị đọc tin trên mạng và đăng ký tham gia chương trình “Tặng vali sành điệu khi mở thẻ tín dụng VPLady” của Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank).

khach mo the tin dung to vpbank tien hau bat nhat Vụ “bốc hơi 26 tỷ”: Nếu hồ sơ mở tài khoản bị đánh tráo thì sao?
khach mo the tin dung to vpbank tien hau bat nhat Vụ khách hàng VPBank tố mất 26 tỉ đồng: Tiền chuyển đi đâu?
khach mo the tin dung to vpbank tien hau bat nhat Từ vụ “26 tỉ đồng trong tài khoản VPBank biến mất”: Nhiều ngân hàng còn dễ dãi?

Do nhu cầu sử dụng và thấy đáp ứng được các yêu cầu mà Ngân hàng VPBank đưa ra, là khách hàng nhận lương qua tài khoản từ 4,5 triệu đồng/tháng trở lên, chị Hoài Nam gọi đến tổng đài của VPBank hỏi kỹ thông tin, được tư vấn có thể đến bất cứ phòng giao dịch nào của VPBank mở thẻ.

khach mo the tin dung to vpbank tien hau bat nhat
Quản trị viên Fanpage của VPBank trả lời về điều kiện lương để mở thẻ VPLady

Để thuận cho việc đi lại và giao dịch, ngày 3/5 chị Hoài Nam gọi đến số điện thoại 04.3.9744107 của Chi nhánh Ngân hàng VPBank Đông Đô (362 Phố Huế) để hỏi rõ thêm về điều kiện mở thẻ tín dụng VPLady.

Theo chị Hoài Nam, nhân viên nữ tên Hiền hướng dẫn chị làm hồ sơ mở thẻ gồm: sao kê bảng lương, chứng minh thư (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước), hợp đồng lao động, sổ hộ khẩu gia đình...

Sau khi chuẩn bị đủ giấy tờ như trên, ngày 11/5 chị Hoài Nam đến ngân hàng, gặp nữ nhân viên tên Hiền để đưa hồ sơ, được người này tiếp nhận và hẹn sau 7-10 ngày làm việc, ngân hàng sẽ phát hành thẻ cho chị.

Đến chiều ngày 17/5, một nhân viên VPBank Đông Đô gọi điện mời chị Hoài Nam đến nhận thẻ. Ngay lúc đó, chị Nam liên lạc với nhân viên tên Hiền - người trực tiếp mở thẻ cho chị, để hỏi về việc đến nhận thẻ có nhận vali khuyến mại luôn không?

Bất ngờ, chị Nam nhận được câu trả lời: "Điều kiện lương của chị không đủ để nhận vali, nếu muốn nhận vali thì chị phải có mức lương chuyển khoản qua ngân hàng là 7 triệu đồng".

Sáng 18/5, chị Hoài Nam tiếp tục đến VPBank Đông Đô để nhận thẻ, đồng thời hỏi lại cho rõ về chương trình khuyến mại vali mà ngân hàng đã quảng cáo.

Tại đây, chị Hoài Nam bất ngờ hơn khi được nhân viên VPBank Đông Đô đưa cho chị thẻ tín dụng loại MC2, không đúng với loại thẻ VPLady đã đăng ký.

Chị Hoài Nam từ chối nhận thẻ và yêu cầu phía ngân hàng có câu trả lời.

khach mo the tin dung to vpbank tien hau bat nhat
Thẻ tín dụng VPBank phát hành cho chị Hoài Nam không đúng loại mà chị đăng ký

Lúc này, phía ngân hàng yêu cầu chị gặp trực tiếp nhân viên mở thẻ để khiếu nại. Khi chị Hoài Nam nêu thắc mắc thì nhân viên tên Hiền phân bua: "Thời gian này em căng thẳng quá nên không nhớ chị đã đăng ký thẻ nào và xin lỗi chị về sai sót của phía ngân hàng".

Trao đổi với Thời báo Doanh nhân, chị Hoài Nam vô cùng bức xúc với cách làm việc của nhân viên VPBank, bởi khi xem hồ sơ thấy không đáp ứng thì có thể từ chối luôn, không thể để sau 1 tuần nhận hồ sơ lại nói điều kiện lương không đủ.

"Tôi đăng ký mở thẻ VPLady thì lúc trả lại thành thẻ MC2 kém tiện ích hơn nhiều. Chưa kể đến nội dung quảng cáo khuyến mại thì tiền hậu bất nhất", chị Hoài Nam gay gắt.

Để kiểm chứng thêm thông tin, ngay trong chiều 18/5, khi phóng viên đến hỏi điều kiện mức lương mở thẻ VPLady tại phòng giao dịch VPBank ở 562 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội), được một nữ nhân viên trả lời: Điều kiện mức lương để mở thẻ VPLady là 6 triệu đồng.

Vậy điều kiện mức lương để mở thẻ VPLady được VPBank đưa ra là con số nào, 4,5 triệu, 6 triệu hay 7 triệu đồng?

Phía ngân hàng cũng cần xem lại cách truyền thông về hoạt động khuyến mại để khách hàng nắm rõ trước khi quyết định lựa chọn dịch vụ.

Thông tin về chương trình khuyến mại "Đôi cánh quyền năng" mà VPBank đăng trên trang web chính thức thì từ nay đến 21/5, khi mở mới thẻ tín dụng VPLady, khách hàng sẽ sở hữu ngay cho mình chiếc vali sành điệu trị giá hơn 2 triệu đồng.

Chủ sở hữu thẻ tín dụng VPLady có được "Quyền năng làm chủ chi tiêu": - Hoàn tiền đến 7,2 triệu đồng/năm cho mọi chi tiêu và tiết kiệm đến 50% với các ưu đãi ẩm thực, mua sắm online - Mua sắm thả ga không lo về giá với trả góp với lãi suất 0% - Tự động thanh toán điện, nước và các dịch vụ viễn thông. Kiểm soát hạn mức chi tiêu ngày và nhận báo cáo chi tiết giao dịch hàng tháng.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.