Khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh ngày càng nhiều, TP HCM ra loạt tour du lịch y tế

Các sản phẩm du lịch y tế hướng đến khách nước ngoài gồm tour du lịch kết hợp chăm sóc da thẩm mĩ, khám và tầm soát bệnh lí, tour du lịch y tế trong lĩnh vực du lịch nha khoa, y học cổ truyền,…

Sở Du lịch và Sở Y tế TP HCM vừa phối hợp và chính thức đưa vào hoạt động trang thông tin điện tử www.dulichytetphcm.com, cung cấp thông tin liên quan các đơn vị y tế, dịch vụ du lịch y tế phục vụ du khách và người dân.

Website du lịch y tế này là website chuyên biệt thứ hai sau trang web kích cầu du lịch nội địa được ngành du lịch TP HCM công bố từ sau dịch Covid-19. Đây cũng là website đầu tiên của Việt Nam về du lịch y tế.

Sự kiện này được tổ chức ngay trong Ngày hội Du lịch TP HCM 2020 đang diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP HCM) nhằm kích cầu du lịch, vực dậy ngành du lịch trong nước sau giai đoạn khủng hoảng vì đại dịch Covid-19.

Các dịch vụ, sản phẩm du lịch y tế gồm gói dịch vụ du lịch kết hợp chăm sóc da thẩm mĩ, dịch vụ khám và tầm soát bệnh lí trong sản phụ khoa, tour du lịch y tế trong lĩnh vực du lịch nha khoa, tour du lịch y tế trong lĩnh vực du lịch y học dân tộc cổ truyền…

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cung cấp chương trình du lịch nha khoa với các gói điều trị chuyên sâu có thời lượng từ 1-5 ngày, cùng các hình thức ưu đãi đi kèm như mua tour du lịch được tặng kèm phiếu khám chữa răng. 

Vietravel ra mắt chương trình du lịch sức khỏe, đưa du khách trải nghiệm nền y học cổ truyền dân tộc, các liệu trình chăm sóc da, detox thải độc cơ thể, giảm căng thẳng bằng phương pháp trị liệu âm thanh… kết hợp với các chương trình tham quan và dịch vụ tiện ích.

Doanh thu du lịch y tế lên đến 2 tỉ USD

Khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh ngày càng nhiều, TP HCM ra loạt tour du lịch y tế - Ảnh 2.

Ngày hội Du lịch TP HCM kéo dài đến hết ngày mai, 19/7. (Ảnh: Phúc Minh)

Theo Sở Du lịch TP HCM, năm 2019, số lượng khách du lịch quốc tế đến TP HCM ước đạt 8.619 triệu lượt khách tăng 13,48% so với năm 2018. 

Bên cạnh một số sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách như du lịch đường thủy nội đô, du lịch sinh thái, nông nghiệp… thì sản phẩm du lịch y tế là một trong những điển hình của sản phẩm du lịch mới đầy tiềm năng của Việt Nam nói chung và TP HCM.

Sở Du lịch TP HCM cho biết lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, với doanh thu khoảng 2 tỉ USD. 

Năm 2018, có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam, trong đó, TP HCM chiếm khoảng 40%. 

Sở Du lịch cho rằng con số trên phản ánh tiềm năng rất lớn cho việc phát triển loại hình du lịch y tế trong tương lai, đặc biệt trong bối cảnh ngành y tế Việt Nam vừa có những thành tựu được quốc tế công nhận trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo dự báo của tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), cùng với du lịch có trách nhiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch thông minh và du lịch sáng tạo thì du lịch y tế là 1 trong 6 xu hướng du lịch trên thế giới phát triển trong tương lai.

Sở Du lịch TP HCM cho hay thời gian tới, nhiều sản phẩm, mô hình kết hợp giữa du lịch và y tế tiếp tục được liên kết, xây dựng, hình thành sản phẩm để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân và thu hút khách du lịch trong, ngoài nước.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.