Khách Trung Quốc mặc áo 'lưỡi bò' phi pháp: Một số đã cởi bỏ ngay tại sân bay và nói không biết

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đây là lần đầu tiên có du khách mặc áo đường "lưỡi bò" phi pháp đến Khánh Hòa, khiến địa phương “lúng túng” trong xử lý.
khach trung quoc mac ao luoi bo phi phap mot so da coi bo ngay tai san bay va noi khong biet Khánh Hòa đề nghị làm rõ vụ xô xát giữa khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng vì cái hóa đơn
khach trung quoc mac ao luoi bo phi phap mot so da coi bo ngay tai san bay va noi khong biet Nha Trang ‘nóng’ vì khách quốc tế tăng cao
khach trung quoc mac ao luoi bo phi phap mot so da coi bo ngay tai san bay va noi khong biet
Khách Trung Quốc mặc áo in hình đường "lưỡi bò" phi pháp đến sân bay Cam Ranh đêm 13/5. (Ảnh: FB, phần đường "lưỡi bò" đã bị gạch chéo)

Liên quan đến vụ việc 14 du khách Trung Quốc mặc áo có in hình đường "lưỡi bò" phi pháp bị phát hiện tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh vào đêm 13/5, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã giao Sở Du lịch chủ trì xử lý vụ việc.

“Đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh xảy ra việc người Trung Quốc mặc áo in hình lưỡi bò hoặc đã có xảy ra nhưng chưa phát hiện được nên địa phương rất lúng túng trong xử lý.

Khánh Hòa đã có những quy định về ứng xử trong du lịch nhưng đây là vấn đề đặc thù liên quan đến chủ quyền.

Xử lý câu chuyện này thế nào thì mình phải bàn. Tỉnh sẽ có những văn bản để giải quyết những trường hợp tương tự”, ông Hải cho biết.

Bà Bùi Thị Tuyết - trợ lý giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Aladin Việt Nam, đơn vị dẫn đoàn khách Trung Quốc mặc áo đường lưỡi bò đến Can Ram cho biết, đây là là lần đầu tiên doanh nghiệp gặp phải vấn đề này.

“Sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện, chúng tôi đã nói du khách cởi bỏ. Một số đã cởi bỏ ngay tại sân bay, số khác thì về khách sạn.

Chúng tôi có nói với nhóm khách này về vấn đề chủ quyền, họ nói họ không biết gì và cảm thấy rất lo lắng. Sau đó, chúng tôi đã giao nộp số áo này cho cơ quan chức năng”, bà Tuyết cho biết.

Theo bà Tuyết, công ty đưa khách du lịch Trung Quốc đến Nha Trang từ tháng 7/2017, bình quân mỗi tháng công ty dẫn khoảng vài nghìn khách đến du lịch.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa cho biết, sự việc ảnh hưởng đến quốc gia và đây cũng là lỗi chung của các doanh nghiệp khi để xảy ra sự việc.

“Vì nhiều lý do, chúng ta chưa cảnh báo với các doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc đến Việt Nam về những điều không được làm.

Nha Trang đang đón lượng khách Trung Quốc rất lớn vì vậy cần nhanh chóng ban hành những bộ quy tắc ứng xử và có những nhắc nhở các doanh nghiệp khi đưa khách vào Việt Nam”, ông Thành kiến nghị.

Ông Đào Trọng Tùng – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc nhận định, việc du khách mặc áo in hình bản đồ nước họ đến một quốc gia khác là điều rất bình thường khi đi du lịch. Tuy nhiên, nếu việc mặc áo in hình bản đồ có chủ đích lại là một câu chuyện khác.

“Trong kỳ họp sắp tới của hiệp hội, chúng tôi sẽ thẳng thắn với nhau về câu chuyện này để anh em trong ngành lưu ý, tránh xảy ra tình trạng như vừa rồi”, ông Tùng cho biết.

khach trung quoc mac ao luoi bo phi phap mot so da coi bo ngay tai san bay va noi khong biet Nhóm khách Trung Quốc mặc áo in đường 'lưỡi bò' phi pháp tại sân bay Cam Ranh

Một nhóm khách Trung Quốc sau khi xuống sân bay Cam Ranh đã cởi áo khoác ngoài làm lộ bản đồ đường “lưỡi bò” phi ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.