Nhóm khách Trung Quốc mặc áo in đường 'lưỡi bò' phi pháp tại sân bay Cam Ranh

Một nhóm khách Trung Quốc sau khi xuống sân bay Cam Ranh đã cởi áo khoác ngoài làm lộ bản đồ đường “lưỡi bò” phi pháp được in trên áo phông trắng. Vụ việc nhanh chóng bị phát hiện và xử lý.

Ngày 14/5, lãnh đạo Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh cho biết, đang phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa làm rõ vụ một nhóm du khách Trung Quốc, mặc áo in bản đồ có hình đường “lưỡi bò” phi pháp khi vừa qua khu vực an ninh của sân bay.

Đồng thời, đơn vị cũng đã tiến hành nhắc nhở Công ty du lịch đã tổ chức đón đoàn khách nước ngoài nêu trên.

nhom khach trung quoc mac ao in duong luoi bo phi phap tai san bay cam ranh
Nhóm du khách mặc áo in bản đồ có đường "lưỡi bò" phi pháp tại sân bay Cam Ranh. (Ảnh: FB Vũ Chả)

Theo đó, khoảng 20h30 một chuyến bay xuất phát từ Trung Quốc hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh chở theo đoàn khách du lịch Trung Quốc. Khi nhóm người này đi qua khu vực làm thủ tục nhập cảnh, cơ quan chức năng đã phát hiện 14 người/40 người trong đoàn mặc áo khoác ngoài in lấm chấm một số đảo, không thể hiện bản đồ.

Khi ra khu vực bên ngoài, nhóm khách này đã cởi áo khoác, để lộ áo phông in bản đồ có hình “lưỡi bò” phi pháp bên trong. Ngay lập tức, công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh phát hiện và yêu cầu những người này phải thay áo in hình nêu trên.

Trong khi đó, đại diện công ty du lịch cho hay: "Chúng tôi không biết những khách này mang theo áo in hình bản đồ nước này kèm ranh giới đường lưỡi bò. Sau khi làm việc với những người trong đoàn, họ cho biết đã đến một khu chợ tại Trung Quốc mua áo quần cho chuyến đi du lịch, thấy áo đẹp nên mua mặc cho đồng phục”, người đại diện nói.

Sau sự việc, phía công ty đã yêu cầu du khách thay áo, đồng thời mang số áo này đến cơ quan chức năng giao nộp.

Ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết, cơ quan đang phối hợp với lực lượng chức năng xác minh vụ việc một đoàn khách Trung Quốc mặc áo có in bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp nhập cảnh qua cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Sở đang chờ chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời chờ kết quả trích xuất từ camera sân bay Cam Ranh để làm rõ vụ việc.

nhom khach trung quoc mac ao in duong luoi bo phi phap tai san bay cam ranh Clip: Lời kể từ hiệp sĩ tham gia vụ bắt trộm chấn động Sài Gòn

7 hiệp sĩ đã dùng tay không truy đuổi 4 tên trộm có mã tấu dẫn đến việc 3 người từ vong. Trong đó, có ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.