Khai mạc lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng 2018 tại Yên Tử sớm hơn dự kiến 2 ngày

Khai mạc Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2018 sẽ sớm hơn kế hoạch trước 2 ngày, trong khi đó dự án nâng cấp tuyến đường từ QL18 vào Yên Tử mới hoàn thiện 80%, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân khi di chuyển tới lễ hội.

Thời điểm này, tuyến đường từ QL18 vào Khu di tích Yên Tử, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh mới được chủ đầu tư và nhà thầu cơ bản rải thảm xong nền đường để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, du khách dịp lễ hội đầu năm.

Tuy nhiên, đến nay, tiến độ tổng thể của dự án nâng cấp tuyến đường này mới đạt trên 80% khối lượng. Hệ thống cảnh báo và đèn điện chiếu sáng vẫn chưa được lắp đặt, tiềm ẩm nguy cơ gặp nguy hiểm của người dân khi di chuyển lúc trời tối từ quốc lộ 18 vào Yên Tử.

khai mac le hoi hoa anh dao mai vang 2018 tai yen tu som hon du kien 2 ngay
Tuyến đường vào Yên Tử cơ bản đã được rải thảm xong nhưng hệ thống đèn chiếu sáng chưa được lắp đặt - Ảnh Hải Dương

Anh Phạm N., một người dân sống tại Uông Bí cho biết: "Việc di chuyển khi trời sáng vào Yên Tử còn nhiều nguy hiểm do đường mới nâng cấp chứ chưa hoàn thiện, nhiều đoạn còn thi công nên gặp nhiều khó khăn, chưa nói gì đến trời tối lại quá nguy hiểm, nhiều đoạn chưa được cảnh báo sẽ dẫn đến những tai nạn không mong muốn.

Việc chương trình lễ hội hoa Anh đào và Mai vàng Yên Tử được tổ chức tại Trung tâm tổ chức lễ hội Yên Tử được người dân không chỉ Uông Bí mà cả tỉnh Quảng Ninh và nhiều tỉnh bạn mong đợi. Nếu tổ chức buổi tối thì tôi nghĩ việc di chuyển vào đây sẽ gặp nhiều khó khăn và không thu hút được nhân dân về dự lễ khai hội hoa".

khai mac le hoi hoa anh dao mai vang 2018 tai yen tu som hon du kien 2 ngay
Hoa Anh Đào Nhật Bản khoe sắc chờ ngày khai hội. Ảnh Hải Dương

Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử năm 2018 là một trong chuỗi các sự kiện quan trọng của Năm Du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh và trước đó đã được duy trì thường niên.

Đã qua 5 kỳ tổ chức, lễ hội luôn thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản, cùng hàng vạn người dân và khách du lịch trong nước cũng như quốc tế đến tham dự.

khai mac le hoi hoa anh dao mai vang 2018 tai yen tu som hon du kien 2 ngay
Mai Vàng Yên Tử. Ảnh Hải Dương

Lễ hội đã góp phần quan trọng vào việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh biểu trưng đặc sắc của Khu danh thắng non thiêng Yên Tử là hoa Mai Vàng; đồng thời, kết hợp giới thiệu quốc hoa Anh Đào và văn hóa Nhật Bản tới nhân dân tỉnh Quảng Ninh nói riêng, nhân dân cả nước nói chung và du khách quốc tế.

Thông qua sự kiện này nhằm giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Quảng Ninh đến với nhân dân Nhật Bản. Qua đó tăng cường sự hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản.

Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2018 sẽ diễn ra từ ngày 22/3 đến hết ngày 26/3, với hàng loạt các chương trình, hoạt động đặc sắc, phong phú như: Trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản; các tiết mục ca, vũ, nhạc Việt - Nhật; trình diễn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản do các nghệ sỹ Việt Nam, Nhật Bản biểu diễn; triển lãm Hoa Anh Đào Nhật Bản (50 cây, 5.000 cành) và trên 100 cây hoa Mai vàng Yên Tử; trưng bày, quảng bá giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương trong Tỉnh.

khai mac le hoi hoa anh dao mai vang 2018 tai yen tu som hon du kien 2 ngay Hoa Anh đào Nhật Bản sẵn sàng khoe sắc cùng Mai vàng Yên Tử

Những cây hoa Anh đào Nhật Bản đã được di chuyển về TP. Uông Bí và chăm sóc để sẵn sàng khoe sắc cùng Mai ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.